Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

(TGĐA) - Không chỉ mang lại tiếng cười trong vở kịch Bí mật trăm đốt tre (Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh), Việt Hương vừa có màn xuất hiện mới nhất trong bộ phim truyền hình dài tập Biển nhớ Thiên Di với vai bà Út Mén sẽ chiếu trên HTV7 lúc 22h00 từ 5/7/2023. Đặc biệt, trong phim này, cô cùng Hoàng Mập, bạn diễn trong Bí mật trăm đốt tre, sẽ mang lại tiếng cười qua những tình tiết thú vị trong mối tình tréo ngoe giữa bà Út Mén và ông Ba Bụi (Hoàng Mập).

Hoàng Mập liên tục tìm cách... gả con gái Khánh Trinh! Hoàng Mập liên tục tìm cách... gả con gái Khánh Trinh!
Nghệ sĩ Việt Hương đầu tư nửa tỷ cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên 'Bí mật trăm đốt tre' Nghệ sĩ Việt Hương đầu tư nửa tỷ cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên 'Bí mật trăm đốt tre'

Chuyện phim bắt đầu từ nhân vật Ngọc Hoa (Phương Khánh) - cô gái quê mồ côi mẹ sống với em gái Ngọc Xuân (Khánh Trinh) và cha là ông Năm Đất (Cao Minh Đạt). Để được học tiếp vào đại học, Ngọc Hoa chịu ơn sự hy sinh rất lớn của em gái mình vì Ngọc Xuân thương chị nên tình nguyện nghỉ học lo kế sinh nhai. Thế nhưng trong thời gian ở Sài Gòn học tập, Ngọc Hoa lại rơi vào lưới tình của Thiên Sang (Lê Trung Hiếu). Choáng ngợp trước sự hào nhoáng của anh chàng đào hoa phong nhã này nên mặc dù được Kim (Phương Ngân) cảnh báo Ngọc Hoa đã u mê vướng vào lưới tình của Thiên Sang.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Kết quả là Ngọc Hoa đã mang thai. Trước sự ngỡ ngàng của cô, Thiên Sang phủ nhận trách nhiệm với Ngọc Hoa. Hắn còn nhờ mẹ mình là bà Giàu (Ngân Quỳnh) thu xếp để xuất ngoại du học mặc cho Ngọc Hoa níu kéo, nài nỉ. Hai mẹ con Thiên Sang vẫn không nhìn nhận giọt máu của mình. Cùng đường Ngọc Hoa tính tự sát nhưng được Kim phát hiện. Kim đưa Ngọc Hoa về nhà và xin mẹ của mình (Huỳnh Trang Nhi) cho Ngọc Hoa tá túc thời gian ngắn. Trùng hợp là trong thời gian Ngọc Hoa tá túc thì gia đình của Kim lại làm ăn không thuận lợi. Cho nên, mẹ của Kim khéo léo cho tiền Ngọc Hoa và đuổi đi. Ngọc Hoa đành phải quay về quê nói dối với ông Năm Đất là đang nghỉ giữa học kỳ. Rồi trước mộ mẹ, Ngọc Hoa thú nhận với Ngọc Xuân rằng đang có thai hoang và có ý định muốn tự tử.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Gia Bảo (Luân Nguyễn) lâu nay mang mối tình với Ngọc Hoa, tình cờ nghe được, vội chạy về nhà nói với má mình là bà Sáu Câu (Nguyệt Ánh) là bây giờ lỡ làm Ngọc Hoa có bầu nên phải cưới. Đàng trai đàng gái đồng ý cho Gia Bảo và Ngọc Hoa thành đôi. Nhưng ngay trong lễ cưới, Ngọc Hoa bỏ trốn để lại một bức thư kể rõ sự thật và nhờ Ngọc Xuân thay thế mình làm cô dâu. Vốn Ngọc Xuân với Gia Bảo khắc khẩu nên cô không bằng ý.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Ngọc Hoa ôm bụng bầu trở lên Sài Gòn mưu sinh vất vả một mình, ở đợ cho một quán nhậu ven sông. Tại đây Ngọc Hoa quen được với Hải Đăng (Lê Minh Thuấn) - một thanh niên hiền lành, trung thực nhưng lại có tiền án tiền sự về tội ngộ sát. Gia đình Hải Đăng trước đây có xưởng đóng tàu ở Bình Thuận nhưng rồi bà Hai Cát (Phương Dung) má của Hải Đăng phải bán nhà bán xưởng để đền bù cho nạn nhân. Nên hiện tại bà Hai Cát phải dọn về ở nhà em trai của bà là ông Ba Bụi (Hoàng Mập).

Hải Đăng và Ngọc Hoa dần trở thành một đôi bạn thân và tâm sự cho nhau nghe. Cô kể cho Hải Đăng chuyện mình nhưng tránh né nói sự thật về Thiên Sang. Hải Đăng bàn bạc với Ngọc Hoa về một cuộc hôn nhân giả cả đôi bên cùng có lợi. Trước mắt Ngọc Hoa có được Hải Đăng nương tựa cho tới ngày sanh nở, bù lại Ngọc Hoa sẽ giúp Hải Đăng chăm sóc bà Hai Cát. Bởi hiện tại sau nhiều năm Hải Đăng tù tội thì sức khỏe bà Hai Cát càng lúc càng xấu đi.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Ngọc Hoa đồng ý theo Hải Đăng về xứ biển, thỏa hiệp làm vợ chồng giả với Hải Đăng. Ngọc Hoa dẫn Hải Đăng về gặp ông Năm Đất và bị đòn lần hai vì ông cho rằng Ngọc Hoa lại dối gạt mình. Hải Đăng cản đòn cho Ngọc Hoa. Hải Đăng bằng tính trung thực thuyết phục ông Năm Đất cho anh đưa Ngọc Hoa về ra mắt mẹ ở xứ biển và bàn chuyện đám cưới. Ngọc Hoa được ông Ba Bụi và bà Hai Cát yêu thương rất mực. Ngược lại Ngọc Hoa cũng đóng tròn vai dâu thảo vợ hiền, sinh được một bé trai. Bà Hai Cát đặt tên cho cháu nội là Hải Di.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Bà Hai Cát bị Hùng (Đông Dương) - một tên nghiện trong xóm đột nhập vào nhà trấn lột và làm cho bà té ngã. Cú ngã đó khiến cho bà Hai Cát liệt giường. Trước khi qua đời bà Hai Cát gọi Ngọc Hoa lại đưa cho một túi vàng và nhờ Ngọc Hoa mua lại cái xưởng đóng tàu cũ của gia đình và giúp sức cho Hải Đăng khôi phục lại nghề truyền thống. Ngọc Hoa nghẹn ngào thú nhận với bà Hai Cát chuyện thật giữa cô và Hải Đăng và bé Hải Di không phải là cháu ruột của gia đình. Bà Hai Cát trả lời rằng bà đã biết chuyện này từ lâu. Theo di nguyện của bà Hai Cát, Ngọc Hoa và Hải Đăng mua lại xưởng đóng tàu của gia đình và nhờ Hải Đăng chăm chỉ, giỏi việc, anh từng bước vực dậy gia sản năm xưa của gia đình.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Xuyên suốt bộ phim còn có hai nhân vật quan trọng là ông Ba Bụi cậu ruột của ruột của Hải Đăng. Ông Ba Bụi có một mối tình tréo ngoe dai dẳng với bà Út Mén (Việt Hương). Bà Út Mén là một người phụ nữ tần tảo, chưa có chồng. Suốt cả nửa đời người nuôi hai người cháu trai mồ côi cha mẹ. Đó là Dũng (Hoàng Phong) và Hùng, thương yêu gọi bà là má Út. Bà Út Mén cực khổ gánh cá bán để nuôi Hùng và Dũng. Hải Đăng chơi rất thân với anh em Hùng và Dũng.

Xí Ngầu (Sơn Leo) là con nuôi của ông Ba Bụi. Hùng rất ghét ông Ba Bụi nên ghét luôn Xí Ngầu. Khi thấy Xí Ngầu đưa tiền của ông Ba Bụi cho Dũng thì Hùng và Xí Ngầu cự cãi nhau, cuối cùng thì Dũng gục chết trong tay của Hải Đăng. Thành ra Hải Đăng phải đi tù. Vụ án này càng khiến cho mối tình của ông Ba Bụi và bà Út Mén càng lắt léo.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim
Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Bằng yếu tố hài hước nhẹ nhàng bộ phim phác họa một cách chân phương những cuộc tình chân thật rất đời thường. Tình yêu đôi lúc không cần những từ hoa mỹ để tán tỉnh nhau. Có thể hiểu lầm nhau, cự cãi nhau hoặc tự phỉnh phờ mình một chút nhưng cứ yêu bằng tấm chân tình là được. Tình yêu kiểu này vẫn cứ đẹp và lung linh, bền lâu thành trăm năm.

Bên cạnh đó bộ phim còn lên án những kẻ gạt tình, vụ lợi, yêu đương buông thả và chạy trốn trách nhiệm. Thời nào cũng có những kiểu đàn ông như thế, luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi… Các cô gái nhẹ lòng nên thận trọng.

Hoàng Mập, Việt Hương song hành từ kịch đến phim

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Việt Hương, Hoàng Mập, Phương Dung, Ngân Quỳnh, Phương Khánh, Lê Minh Thuấn, Lê Trung Hiếu, Nguyệt Ánh, Cao Minh Đạt, Luân Nguyễn, Khánh Trinh, Phi Phụng, Tuyết Trinh, Thiên Thư, Huỳnh Trang Nhi, Phương Ngân, Đông Dương, Hoàng Phong, Sơn Leo, Lý Nguyên Vương, Hoàng Ly Lê, Ánh Nguyên, LV Phan, Cao Minh Hải.

Phim Biển nhớ Thiên Di được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào lúc 22h00 trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 5/7/2023.

Việt Hương - Hoài Phương cùng nghệ sĩ Hoài Tâm từ Mỹ về tặng 10 tấn gạo cho bà con nghèo Việt Hương - Hoài Phương cùng nghệ sĩ Hoài Tâm từ Mỹ về tặng 10 tấn gạo cho bà con nghèo

(TGĐA) - Sáng 3/5, nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương đã trao tặng 10 ...

Nghệ sĩ Việt Hương đầu tư nửa tỷ cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên 'Bí mật trăm đốt tre' Nghệ sĩ Việt Hương đầu tư nửa tỷ cho vở kịch thiếu nhi đầu tiên 'Bí mật trăm đốt tre'

(TGĐA) - Bí mật trăm đốt tre là vở kịch thiếu nhi đầu tiên diễn ...

Di Mi