'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

(TGĐA) - Trong chương trình Chuyện tối cùng sao, diễn viên Lâm Thắng tâm sự về khoảng thời gian chênh vênh trong nghề trước khi đạt được thành tích Á quân Cười xuyên Việt 2017. Có lúc, nam diễn viên ở nhà suốt khoảng 2 tháng vì không có vai diễn, thậm chí là “thi đâu rớt đó”.

'Cười xuyên Việt 2024': Những pha tranh đấu 'sứt đầu mẻ trán' của hai đội Maika - Lâm Thắng 'Cười xuyên Việt 2024': Những pha tranh đấu 'sứt đầu mẻ trán' của hai đội Maika - Lâm Thắng
Quán quân 'Cười xuyên Việt 2024' - Lâm Thắng kể chuyện 'thâu đêm suốt sáng' cùng bạn diễn Dương Bảo Châu Quán quân 'Cười xuyên Việt 2024' - Lâm Thắng kể chuyện 'thâu đêm suốt sáng' cùng bạn diễn Dương Bảo Châu

Vốn là Á quân Cười xuyên Việt 2017, tuy nhiên ít ai biết rằng diễn viên Lâm Thắng cũng gặp nhiều chông chênh khi theo đuổi nghệ thuật vì anh đến với con đường này muộn hơn bạn bè đồng trang lứa. Tâm sự với MC Minh Ngọc trong chương trình Chuyện tối cùng sao, nam diễn viên tiết lộ giấc mơ ban đầu của anh là… cầu thủ bóng đá! Tuy nhiên Lâm Thắng lại thiếu điểm vào trường phổ thông thể dục thể thao nên anh đã chuyển hướng sang học tại một ngôi trường khác.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Tại ngôi trường này hàng năm đều tổ chức văn nghệ kỷ niệm trường, quy tụ nhiều tài năng nghệ thuật, bao gồm các ca sĩ và diễn viên nổi tiếng. Chứng kiến những tràng pháo tay sau mỗi tiết mục hòa cùng niềm đam mê thần tượng Ưng Hoàng Phúc, Lâm Thắng dần cảm nhận sức hút của hào quang sân khấu. Vì vậy, nam diễn viên quyết định đi theo con đường nghệ thuật.

Khi biết con trai thi vào trường sân khấu, gia đình của Lâm Thắng không phản đối nhưng cũng không ủng hộ hoàn toàn vì lo lắng về sự bấp bênh của nghề diễn xuất. Đồng thời, gia đình của nam diễn viên cũng hướng anh theo một công việc ổn định hơn. Song vì tình yêu nghệ thuật quá lớn nên Lâm Thắng vẫn lựa chọn nghe theo tiếng gọi của đam mê. Tiếc thay năm ấy nam diễn viên không đậu vào trường Đại học Sân khấu. Trong suốt 3 năm sau đó, nam diễn viên làm thêm nhiều công việc khác nhau như bán hàng, tiếp thị sản phẩm… Đồng thời, Lâm Thắng cũng theo học một trường về du lịch nhưng không nghĩ bản thân sẽ theo được ngành này.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Năm 21 tuổi, Lâm Thắng tình cờ gặp được diễn viên Gia Linh và được “đàn chị” hướng dẫn ôn luyện thi lại vào trường Sân khấu Điện ảnh. Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với Lâm Thắng khi anh thi đậu vào ngôi trường mà mình hằng mơ ước. Khi đó, Lâm Thắng là sinh viên lớn tuổi nhất trong lớp sân khấu điện ảnh.

Tuy nhiên niềm vui thi đậu vào trường Sân khấu Điện ảnh không bao lâu thì nam diễn viên lại đối mặt với nhiều nỗi lo lắng khác. Theo Lâm Thắng, năm đầu tiên nhập học, anh cảm thấy rất tự hào vì ngỡ rằng sắp chạm tay đến giấc mơ trở thành diễn viên. Đến năm thứ hai, Lâm Thắng bắt đầu lo lắng vì bản thân không biết sẽ về đâu khi sắp phải tốt nghiệp, trong khi bạn bè đồng trang lứa đều có sân khấu để diễn xuất.

Sau khi thi vào diễn xuất, Lâm Thắng tiếp tục thi vào ngành đạo diễn nhưng không thành công. Thất bại này khiến Lâm Thắng buồn bã nhưng đến hiện tại, nam diễn viên cho rằng đó là một điều may mắn vì khi ấy anh còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để theo đuổi nghề đạo diễn. Nếu thi đỗ, nam diễn viên cũng không nghĩ bản thân sẽ làm được gì nhiều.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Đến năm 2013, Lâm Thắng tham gia casting cho một bộ phim truyền hình và may mắn được chọn vào một vai diễn “dài hơi”. Nam diễn viên bày tỏ sự hạnh phúc khi lần đầu tham gia phim truyền hình đã được đi quay xa nhà suốt khoảng 2 tháng ở Đồng Tháp. Cùng thời điểm đó, các nhóm kịch cà phê bắt đầu rộ lên, Lâm Thắng tham gia gần như đủ hết các nhóm, đến mức anh được đặt biệt danh là “hoàng tử cà phê”.

Đến năm 2014, diễn viên Lâm Thắng tiếp tục gặp may mắn khi đậu vào lớp tuyển diễn viên trẻ của Sân khấu kịch Idecaf. Đây cũng chính là một trong những sân khấu lớn mà anh ao ước được làm việc. Nam diễn viên đã vượt qua hơn 100 thí sinh để được đứng trong số 16 người được chọn vào Sân khấu Idecaf. Đó cũng chính là sân khấu chuyên nghiệp đầu tiên mà anh “về chung nhà” và là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Lâm Thắng.

Trước khi đạt được những bước tiến quan trọng như thế, diễn viên Lâm Thắng cũng trải qua không ít chông gai và cả những lần nghi ngờ về năng lực của bản thân. Nam diễn viên tâm sự: “Lúc đó nhiều khi tôi nghĩ chắc mình không làm nghề được đâu, cứ nhủ lòng bỏ nghề nhưng mỗi lần đi ngang mấy sân khấu thấy treo poster các anh chị cô chú nghệ sĩ thì cứ nhìn hoài và ao ước có hình mình trên đấy. Chính những động lực này nên tôi quyết định thi thử và may mắn là tôi đã theo được nghề này”.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh, có khoảng thời gian Lâm Thắng cảm thấy chênh vênh vì ở nhà suốt khoảng 2 tháng mà không có vai diễn. Thậm chí, gia đình nam diễn viên còn khuyên anh nên kiếm công việc khác. Đến năm 2015, nhìn thấy bạn mình là Lê Dương Bảo Lâm đạt Quán quân Cười xuyên Việt, Lâm Thắng càng thêm chạnh lòng. Tuy nhiên, điều này cũng chính là động lực thúc đẩy Lâm Thắng thử sức các cuộc thi nhưng may mắn lại không mỉm cười với anh khi “thi đâu rớt đó”.

Chính sự thất bại này càng khiến Lâm Thắng hoài nghi về khả năng của mình. Nam diễn viên tự đặt ra giới hạn cho bản thân rằng nếu đến năm 30 tuổi mà không đạt được thành tích nào thì anh sẽ chuyển sang công việc khác. Nhưng không đồng nghĩa Lâm Thắng sẽ từ bỏ đam mê nghệ thuật mà anh muốn tìm việc khác để nuôi dưỡng mơ ước này.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Năm Lâm Thắng 28 tuổi, điều kỳ diệu đã xảy ra khi anh đạt Á quân chương trình Cười xuyên Việt mùa 3. Trước đó, Lâm Thắng vô cùng đắn đo khi tham gia cuộc thi vì anh không còn đủ sự tự tin sau những lần thất bại. Tuy nhiên nhờ sự động viên nhiệt tình của các đồng nghiệp, nam diễn viên quyết định thử sức một lần nữa. Theo diễn viên Lâm Thắng, may mắn lớn nhất của anh trên con đường diễn xuất chính là có những người bạn bè và đồng nghiệp tốt. Song Lâm Thắng cũng gặp không ít những lời chê bai, gièm pha từ những người bạn xung quanh, nhưng đối với anh đây chính là động lực để anh không ngừng hoàn thiện bản thân.

Sau khi Lâm Thắng đạt giải Á quân Cười xuyên Việt, gia đình của nam diễn viên cũng thay đổi cách nhìn và có niềm tin hơn về con đường nghệ thuật mà anh theo đuổi. Đặc biệt là những lúc nam diễn viên cùng gia đình ra ngoài và được khán giả xin chụp ảnh cùng. Tuy gặt hái được nhiều thành tích là vậy nhưng diễn viên Lâm Thắng vẫn luôn trăn trở về việc cống hiến cho nghệ thuật. Nam diễn viên bày tỏ: “Mình là nghệ sĩ thì phải có sản phẩm của riêng mình để phục vụ cho khán giả nhưng hiện tại điều kiện kinh tế của tôi chưa đủ đầu tư”.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Diễn viên Lâm Thắng lo rằng nếu không đầu tư chuẩn bị kỹ càng thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vì vậy trong tương lai gần, nam diễn viên hy vọng sẽ có một sản phẩm cá nhân chỉn chu để tạo dấu ấn mới trong lòng khán giả.

Ngoài những tâm sự về cuộc sống và sự nghiệp, diễn viên Lâm Thắng còn hé lộ nhiều điều thú vị trong phần Bật mí bí mật của chương trình Chuyện tối cùng sao. Cụ thể, một trong số những bộ phim điện ảnh mà Lâm Thắng từng tham gia có tên Bao giờ hết ế. Hai bộ phim truyền hình mà nam diễn viên từng góp mặt có tên Dâu tây đón TếtTrại cá sấu. Bạn diễn yêu thích nhất của Lâm Thắng chính là Gia Linh và Bảo Chu.

'Hoàng tử cà phê' Lâm Thắng: Ngôi sao 'nở muộn' của showbiz Việt

Để miêu tả về bản thân, diễn viên Lâm Thắng dùng 3 từ, đó là “dễ thương, gần gũi, hoạt bát”. Đồng thời, diễn viên Lâm Thăng cũng tiết lộ anh thích sự lạc quan của bản thân và rất sợ làm người khác buồn. Đó cũng chính là điểm yếu của nam diễn viên. Vì vậy, diễn viên Lâm Thắng mong muốn mọi người luôn thành thật với nhau.

Bên cạnh đó, nam diễn viên bật mí nếu được dạy một môn ở trường phổ thông thì đó chính là môn lịch sử. Môn thể thao yêu thích nhất của anh chính là bóng đá. Đến với chương trình Chuyện tối cùng sao, ngoài những tâm sự về chuyện đời chuyện nghề, diễn viên Lâm Thắng còn trổ tài ca hát, khoe giọng hát truyền cảm và ngọt ngào qua ca khúc Người đứng sau hạnh phúc.

Tập 66 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 11/9 trên kênh THVL1.

'Cười xuyên Việt 2024': Những pha tranh đấu 'sứt đầu mẻ trán' của hai đội Maika - Lâm Thắng 'Cười xuyên Việt 2024': Những pha tranh đấu 'sứt đầu mẻ trán' của hai đội Maika - Lâm Thắng

(TGĐA) - Tập tuần này Cười xuyên Việt 2024 là những tràng cười sảng khoái ...

Quán quân 'Cười xuyên Việt 2024' - Lâm Thắng kể chuyện 'thâu đêm suốt sáng' cùng bạn diễn Dương Bảo Châu Quán quân 'Cười xuyên Việt 2024' - Lâm Thắng kể chuyện 'thâu đêm suốt sáng' cùng bạn diễn Dương Bảo Châu

(TGĐA) - Lâm Thắng không phải là cái tên xa lạ, nhưng hành trình của ...

Mi Ty