Hoàng Yến Chibi: Tôi không dám so sánh với chị Ngô Thanh Vân!

(TGĐA) - Dù không có mặt nhưng Hoàng Yến Chibi vẫn được gọi tên trên sân khấu trao giải LHPVN lần thứ XXI diễn ra tại TP. Vũng Tàu với giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ. Và bài phỏng vấn này, chính là cơ hội để cô có thể chia sẻ với độc giả của Thế giới điện ảnh.    

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van Hoàng Yến Chibi vắng mặt dù được vinh danh Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim
hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van Dàn diễn viên 'Thất sơn tâm linh' kể chuyện hậu trường trên thảm đỏ ra mắt phim

Vượt qua “đả nữ” Ngô Thanh Vân (phim Hai Phượng) và Khả Ngân (phim 100 ngày bên em) để giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP VN lần thứ XXI, cảm xúc của bạn thế nào?

Nhận được giải thưởng, lại là của giải bình chọn của hội đồng chuyên môn, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Tôi không có suy nghĩ đã vượt qua ai trong bảng đề cử để chiến thắng giải thưởng Bông sen vàng này. Điều quan trọng đó là tôi đã vượt qua được bản thân mình. Giải thưởng là sự khích lệ đối với những diễn viên trẻ như tôi để cố gắng, phấn đấu nhiều hơn trong nghề. Tôi cũng không dám so sánh mình với ai ngay tại thời điểm này. Tôi tự nhận thấy bản thân mình đang ở đâu, còn nhiều thiếu sót để phải cố gắng, phấn đấu hơn. Tôi phải làm sao chứng minh rằng giải thưởng kia là xứng đáng. Tôi phải có bước tiến thay vì bước thụt lùi.

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van
Hoàng Yến Chibi được vinh danh ở Hạng mục giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHPVN lần thứ XXI

Theo Hoàng Yến Chibi điểm gì ở vai diễn Hiểu Phương đã được lòng ban giám khảo LHPVN lần thứ XXI? Bạn cho rằng giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” hạng mục phim truyện điện ảnh đến với bạn là do may mắn hay đó là phần thưởng xứng đáng?

Hiểu Phương thời trẻ là vai diễn thanh xuân. Người con gái ấy có những mộng mơ và những phút rung động đầu đời… Tính cách của Hiểu Phương cũng có đôi chút giống với con người thật của Hoàng Yến Chibi nên tôi nghĩ mình đã diễn ra được con người, tính cách của nhân vật để làm hài lòng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng như khán giả. Còn đánh giá khách quan hơn về khả năng diễn xuất thì tôi nghĩ nên dành câu trả lời cho người xem.

Giải thưởng có một phần may mắn trong đó nhưng tôi nghĩ mình cũng đã làm cho người xem cảm nhận được nhân vật và Ban giám khảo thấy được sự cố gắng, sự tiến bộ của cái tên Hoàng Yến Chibi. Giải thưởng với tôi là sự khích lệ nhiều hơn để bản thân phải cố gắng phấn đấu, học hỏi nhiều hơn để có thể đảm nhận được các vai diễn khó và khác biệt hơn.

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van

Sau khi Lễ trao giải LHPVN lần thứ XXI kết thúc, dư luận đã dấy lên sự so sánh giữa vai diễn của bạn và Ngô Thanh Vân. Sự so sánh hơn thua này có khiến Hoàng Yến chạnh lòng?

Tôi đón nhận giải thưởng này với tâm thế rất thoải mái. Lúc biết mình được xướng tên là người chiến thắng giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, tôi bất ngờ và hạnh phúc vì không nghĩ mình có thể vượt qua được người có kinh nghiệm về nghề như chị Ngô Thanh Vân trong bảng đề cử. Việc lọt vào bảng đề cử, đứng cạnh những người có nhiều năm trong nghề đã là một vinh dự với tôi. Tôi không đặt bất cứ một tham vọng nào rằng mình sẽ nhận được giải thưởng đó hay để chứng minh điều gì qua giải thưởng này hết. Còn nếu để đặt lên bàn cân so sánh giữa một diễn viên trẻ như tôi và chị Ngô Thanh Vân, tôi không dám.

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van
Hoàng Yến vai Hiểu Phương thuở thanh xuân

Tháng năm rực rỡ đã mang đến cho Hoàng Yến Chibi những gì?

Bộ phim đã đóng máy và kết thúc công chiếu từ lâu nhưng mỗi khi nhắc đến tên Tháng năm rực rỡ, mọi người đều nhớ đến tên Hoàng Yến Chibi, đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất. Cũng nhờ tác phẩm điện ảnh này, nhiều người đã công nhận tôi là một diễn viên thật sự. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.

Một điều nữa đó là tình cảm của toàn bộ ekip, diễn viên, đặc biệt là nhóm Ngựa Hoang. Chúng tôi vẫn giữ mối liên hệ với nhau, thỉnh thoảng lại gặp gỡ hay có chuyện gì lại gọi nhau trong nhóm chat. Tôi nghĩ giữ được sợi dây tình cảm đó với nhau cũng là điều đáng trân quý.

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van
Dù được vinh danh “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại LHPVN lần thứ XXI nhưng Hoàng Yến Chibi lại vắng mặt tại sân khấu LHP để nhận giải. Chia sẻ về điều này, Hoàng Yến cho biết: “Lịch quay gameshow đã chốt từ trước đó. Yến không thể bỏ được vì sẽ ảnh hưởng đến cả một ê-kíp lớn nên đành lỡ hẹn. Dù theo dõi và đón nhận tin từ xa nhưng Yến vẫn rất xúc động".

Mới đây, ở giải thưởng uy tín về điện ảnh Ngôi sao xanh tiếp tục màn “đấu đuổi” nhau giữa Hoàng Yến Chibi với vai Sỏi trong Thất sơn tâm linh và Hai Phượng trong bộ phim cùng tên của Ngô Thanh Vân. Bạn đánh giá như thế nào về vai diễn của đàn chị?

Năm 2019, bộ phim Hai Phượng và vai diễn của chị Ngô Thanh Vân để lại ấn tượng cho người xem. Điều này đã được nhiều người trong nghề và khán giả công nhận. Tôi đã xem và cũng rất thích vai diễn đó của chị, rất đáng để những diễn viên trẻ như tôi phải học hỏi. Vai diễn một lần nữa chứng minh cho danh xưng “đả nữ số một” của chị Ngô Thanh Vân ở nền điện ảnh nước nhà.

Khi được để cử ở giải Ngôi sao xanh, tôi không đặt tham vọng lớn rằng, sẽ phải chiến thắng khi được đề cử. Tôi không tạo áp lực cho bản thân bằng những suy nghĩ phải vượt qua ai đó để giành được giải thưởng. Sự ghi nhận đó nằm ở hội đồng chuyên môn và khán giả. Còn Yến sẽ giữ tâm lý thoải mái nhất khi tham gia vào các các cuộc bình chọn, các giải thưởng như thế này.

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van

Là một diễn viên tay ngang nhưng Hoàng Yến Chibi đang từng bước khẳng định mình là một diễn viên chuyên nghiệp. Sau vai Sỏi ấn tượng với khán giả trong Thất sơn tâm linh, Hoàng Yến có thể chia sẻ dạng vai diễn bạn muốn thử sức trong thời gian tới?

Ngày xưa tôi thường được chọn vào những vai diễn ngây ngô, trong sáng, là nữ sinh tinh nghịch hay có những rung động đầu đời. Nhưng tôi nghĩ mình không thể mãi đóng khung bản thân trong những nhân vật như thế được. Tôi phải tự bước ra những giới hạn của bản thân. Đó là lý do tôi có những vai diễn mới như trong Ngôi nhà bươm bướm, Thất sơn tâm linh… Tôi cần cho khán giả thấy những góc khác ở Hoàng Yến Chibi, rằng tôi có thể diễn những vai có sức nặng về tâm lý, cảm xúc nhiều hơn. Trong tương lai, tôi muốn tìm kiếm những vai diễn có chiều sâu tâm lý, nhân vật có số phận hoặc bị xô đẩy vào những hoàn cảnh thật đặc biệt để từ đó bộc lộ hết tính cách và nội tâm…

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van

Còn về ca hát – lĩnh vực sở trường của bạn, đã lâu những fans hâm mộ của Hoàng Yến chờ đợi hit tiếp theo của bạn. Phải chăng vì mải mê với điện ảnh, Hoàng Yến đang “lười” ra các sản phẩm âm nhạc mới?

Từ đầu 2019, tôi thừa nhận mình chưa có sản phẩm âm nhạc nào được đầu tư đúng nghĩa và chỉn chu nhất. Tôi có lỗi với fan của mình khi bắt họ phải chờ đợi. Tuy nhiên, không phải vì mê diễn xuất mà tôi bỏ bê ca hát. Tôi vẫn hoạt động song song ở cả hai vai trò ca sĩ và diễn viên. Về ca hát, tôi và ekip quyết định chọn thời điểm thích hợp để công bố dự án. Tôi cũng phải cân đối thêm thời gian cho công việc và chuẩn bị tiền bạc để đầu tư một sản phẩm ra trò nhất. Điều này khán giả có thể chờ đợi thêm ở Hoàng Yến Chibi vào dịp cuối năm sẽ rõ.

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van

Hoàng Yến Chibi đã có dự định như thế nào cho những tháng cuối năm 2019 và năm 2020?

Cuối 2019 tôi sẽ quay lại với âm nhạc bằng dự án “đinh”. Tôi và ekip đang dốc sức để thực hiện để kịp tiến độ như dự kiến. Đầu 2020, tôi có dự án phim điện ảnh Bí mật của gió, ra rạp vào tháng 2 nên cũng khá là hồi hộp. Về mặt hình ảnh, khán giả sẽ thấy một Hoàng Yến Chibi thay đổi, lột xác trưởng thành hơn.

Xin cảm ơn Hoàng Yến Chibi!

hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van Hoàng Yến Chibi vắng mặt dù được vinh danh Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim
hoang yen chibi toi khong dam so sanh voi chi ngo thanh van Dàn diễn viên 'Thất sơn tâm linh' kể chuyện hậu trường trên thảm đỏ ra mắt phim

Thu Hà