'Học viện mẹ chồng': Gia đình Văn Anh – Tú Vi chiến thắng vì biết tính 'tăng động' của mẹ Kiều Thu

(TGĐA) - Tập 5 của Học viện mẹ chồng với chủ đề Mẹ trong mắt tôi vừa lên sóng đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những câu chuyện thú vị của cả 5 gia đình. Thông qua thử thách 'Lựa chọn trang phục', các cô con dâu đã có cơ hội bày tỏ suy nghĩ và tình cảm của mình với mẹ chồng và ngược lại, mẹ chồng cũng hiểu được sự quan tâm mà con dâu và con trai dành cho họ.

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu Sống hết mình vì tình yêu, Khánh Chi khiến Phi Hùng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên
hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu 'Học viện mẹ chồng': Tú Vi bật khóc khi chia sẻ chuyện trầm cảm sau sinh

Gia đình Tú Vi - Văn Anh chiến thắng vì biết tính “tăng động” của mẹ Kiều Thu

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu
Phần lựa trang phục cho mẹ của Tú Vi – Văn Anh

Biết được sở thích của mẹ Thu là “thích màu cam, thích son màu cam, đánh má hồng màu cam” và Tú Vi cũng thường xuyên mua những trang phục màu cam cho mẹ nên khi bước vào thử thách, cả Tú Vi lẫn Văn Anh đều rất tự tin. Trong mắt Văn Anh thì “mẹ Thu là một người tuyệt vời, nhân hậu và cũng rất tăng động” nên anh đã quyết định mua tặng cho mẹ một chiếc đầm màu… cam với kiểu dáng đơn giản, dáng rộng.

Khi nhìn 5 bộ trang phục từ 5 gia đình, cô Kiều Thu rất xúc động khi thấy con rể đã chọn trang phục phù hợp với sở thích và tính cách của mình. Như vậy, sau 2 tuần liên tiếp vẫn còn những trục trặc vì chưa hiểu ý nhau, tuần này, gia đình Tú Vi – Văn Anh đã vượt lên chiến thắng thử thách một cách dễ dàng bởi sự quan tâm của 2 vợ chồng dành cho mẹ Thu.

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu
hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu
Mẹ Kiều Thu lựa chọn trang phục

Sau bao giận hờn, Khánh Chi lại bật khóc nức nở vì mẹ chồng không hiểu ý mình

Bước vào thử thách, Khánh Chi và Phi Hùng cũng không mất nhiều thời gian để tìm được trang phục đúng với ý mẹ. Nữ ca sĩ cho biết tất cả các trang phục của mẹ đều là do cô mua tặng, “Khánh Chi thường mua đồ và đầm bông cho mẹ vì đầm bông sang và mẹ thích mặc dáng rộng rộng, dài qua gối” nên cô cũng khẳng định “chắc chắn mẹ sẽ chọn bộ đầm bông mà Khánh Chi mua”. Tuy nhiên, kết quả của phần thử thách lại không như mong đợi.

Trong 5 bộ trang phục mà các gia đình lựa chọn thì ban đầu cô Liên cũng chọn mà bộ đầm bông mà Khánh Chi đã mua trước đó “bộ này phù hợp với dáng của mình và rất xinh”. Tuy nhiên, sau khi nghe mẹ Hương Bông và Dr Pepper đánh lạc hướng “có khi nào hôm nay con dâu sẽ thay đổi phong cách cho mẹ, chọn một bộ trang phục khác để mẹ có thể đi sự kiện, đám cưới?…” thì cô Liên lại bị lung lay và chuyển hướng chọn một bộ đầm trơn, màu đen và thay cho bộ đầm bông ban đầu. Chia sẻ về lựa chọn của mình, mẹ chồng Khánh Chi cho rằng “mình không thất vọng, nếu mình chọn đúng thì lại không vui, đây là cuộc chơi, mình lựa chọn chiếc đầm màu đen sẽ thu hút khán giả hơn và mình khẳng định hai mẹ con vẫn hoàn toàn ăn ý”.

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu
Khánh Chi khóc nức nỡ vì mẹ không hiểu ý

Khi biết mẹ chồng không giữ chính kiến mà thay đổi quyết định thì Khánh Chi liền bày tỏ sự thất vọng: “Mình phải quyết thắng với cuộc chơi chứ không phải đến chơi để vui, nếu để vui thì ở nhà chơi vui hơn”. Trong tình thế này, con trai Phi Hùng cũng về một phe với vợ bởi “quá thất vọng vì mẹ không giữ được lập trường của mình, quan điểm của mình thì mình phải giữ vững, do bản thân mình lung lay thì không đổ thừa cho bất cứ ai khác?!”.

Nhà cô Lan Anh “ung dung” chiến thắng vì hiểu ý nhau

Cũng như gia đình của Tú Vi – Văn Anh, gia đình cô Lan Anh cũng vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Con dâu Lan Dung cho rằng “phần thử thách lựa trang phục là sở trường của cô và nó quá dễ dàng, 90% tủ quần áo của con là do mẹ Lan Anh chọn và ngược lại”. Quan sát vợ mình lựa trang phục cho mẹ thì anh Nam cũng đồng ý với lựa chọn của vợ. Với sự hiểu ý giữa các thành viên trong gia đình cô Lan Anh, Dr Pepper cũng đúc kết một thông điệp ý nghĩa, đó là “Đồng vợ đồng chồng thì được lòng mẹ chồng!”.

Hai gia đình còn lại là gia đình của cô Kim Chi và Thu Ba đều không vượt qua thử thách trong tập này.

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu
Gia đình cô Kim Dung không vượt qua thử thách

Với chủ đề Mẹ trong mắt tôi, thử thách lựa chọn trang phục chừng rất đơn giản nhưng để vượt qua nó lại đòi hỏi sự quan sát lẫn quan tâm mà mỗi thành viên trong gia đình dành cho nhau. Sự quan tâm đôi khi xuất phát từ những điều đơn giản và bình dị nhất trong đời sống hàng ngày. Lời yêu thương không phải lúc nào cũng có thể thốt thành lời, nhưng thông qua cử chỉ, hành động và sự chân thành thì bất cứ thành viên nào cũng sẽ cảm nhận được.

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu 'Học viện mẹ chồng': Mẹ chồng Khánh Chi sợ con dâu đến nỗi 'nghe tiếng guốc thôi là đã nhận ra'?

(TGĐA) - Trong tập trước của Học viện mẹ chồng với chủ đề 'Tâm đầu ...

hoc vien me chong gia dinh van anh tu vi chien thang vi biet tinh tang dong cua me kieu thu Dr Pepper 'đốt nhà' Tú Vi : 'Em sống sao mà để Văn Anh nấu được nhưng lại không nấu cho em ăn?'

(TGĐA) - Tập 3 của Học viện mẹ chồng vừa lên sóng tiếp tục mang đến ...

Vũ Liên