'Học viện mẹ chồng': Văn Anh được mẹ vợ xem như 'con trai ruột'

(TGĐA) - Tập 7 của Học viện mẹ chồng vừa lên sóng với chủ đề Xung đột thói quen, các mẹ chồng đã có dịp được 'kiểm tra' mức độ quan tâm của họ dành cho con dâu với những câu hỏi về tính cách, thói quen. Qua đó, nhiều câu chuyện cảm động về các gia đình cũng được hé lộ.

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot Nửa chặng đường còn lại của 'Học viện mẹ chồng': 'Tất cả các gia đình đều khóc!'
hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot 'Học viện mẹ chồng': Mẹ chồng Khánh Chi sợ con dâu đến nỗi 'nghe tiếng guốc thôi là đã nhận ra'?

Văn Anh được mẹ vợ xem như “con trai ruột” vì cách quan tâm đến đôi mắt của mẹ

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot
Mẹ Thu xúc động khi được Văn Anh quan tâm

Trước thử thách thì mẹ Thu cũng khá hồi hộp và lo lắng vì không nắm được hết những sở thích và thói quen của Văn Anh. Nhưng kết quả lại rất bất ngờ khi mẹ Thu trả lời đúng rất nhiều câu hỏi và đưa gia đình về đích nhanh nhất. Trong mắt Tú Vi thì Văn Anh là người làm nhiều hơn nói và rất chu đáo, cẩn thận. Nếu có mâu thuẫn hay xung đột gì xảy ra thì anh thường im lặng rồi sau đó mới giải thích. Tuy sống “nội tâm” nhưng điều đó cho thấy anh là một người có nhiều tình cảm.

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot

Và khi được Dr Pepper hỏi điều gì của con rể khiến mẹ vợ cảm động nhất thì cô Thu đã chia sẻ thêm về vấn đề đôi mắt của mình: “Gia đình tôi cuối tuần hay đi uống cà phê, tụ họp con cái. Văn Anh giống hệt một người con trai của tôi. Cậu con trai của tôi mỗi lần thấy mẹ bước cầu thang hay đi ở những chỗ tối thì hay đưa tay cho mẹ nắm và dẫn đường thì Văn Anh cũng vậy. Điều này khiến tôi vô cùng xúc động”. Như đã chia sẻ trong tập đầu tiên của Học viện mẹ chồng, mẹ của Tú Vi sẽ không nhìn được trong 5 năm nữa.

Dù có đôi lúc giận hờn vu vơ, Khánh Chi vẫn là cô con dâu rất yêu thương mẹ chồng

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot
Khánh Chi cũng rất thương yêu mẹ chồng

Dù trước đó, đã có một lần mẹ chồng chọn sai trang phục do Khánh Chi chọn nhưng gạt qua những giận hờn vu vơ “Chi không bao giờ giận mẹ những chuyện nhỏ nhặt, nếu có gì thì buồn một xíu thôi chứ không giận được, mẹ mình thì mình phải thương chứ” thì hôm nay cô vẫn lựa cho mẹ một bộ trang phục đẹp nhất để lên hình. Điều này khiến Dr Pepper rất tâm đắc “Khi Pepper hỏi bộ đồ hôm nay của mẹ Liên mặc đẹp thì có phải Khánh Chi phối đồ cho mẹ không thì mẹ mới trả lời rằng Khánh Chi phối bộ đồ hôm nay cho mẹ”.

Ngoài ra, cô còn thường xuyên dành thời gian tâm sự với mẹ chồng nên điều đó cũng giúp cô Liên hiểu hơn về con dâu và trả lời chính xác các câu hỏi của thử thách. Tuy hôm nay, mẹ chồng Khánh Chi có nhớ nhầm ngày sinh nhật của con dâu nhưng lần này thì Khánh Chi lại không vì vậy mà giận mẹ.

Càng trải qua nhiều thử thách và mâu thuẫn, các gia đình càng gắn kết với nhau hơn

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot
Gia đình cô Kim Chi

Trong mắt cô Kim Chi thì con dâu Kiều Oanh là một người rất khéo và quan tâm đến mẹ: “Từ xưa đến nay mình hay lau nhà bằng tay chứ không dùng cây đẩy như bây giờ mà con dâu thì thích đẩy cây nhưng không dám để cho mẹ biết, sợ mẹ không hài lòng nên hai chị em ra chợ mua, sau khi lau nhà thì giấu cái cây chứ không để cho mẹ thấy. Mình vô tình thấy thì mình cũng xúc động vì nghĩ là con dâu sợ giấu vì sợ mình buồn vì không theo ý và cũng chia sẻ sau này mẹ ngồi xuống lau chi cho cực, mẹ dùng cây lau cho đỡ vất vả”.

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot

Đối với gia đình cô Thu Ba thì mẹ chồng cũng xem con dâu như là con ruột vì hiểu được hoàn cảnh của con dâu: “Từ nhỏ đến lớn Hồng sống xa mẹ, Hồng cũng hay tâm sự là thiếu thốn tình cảm và có gì cũng chăm lo cho mẹ chồng thay vì là lo cho mẹ ruột, vì con thấy mẹ giống mẹ ruột nên chăm lo cho mẹ như vậy. Hồng rất chu đáo về vấn đề chăm lo quan tâm ba mẹ và vì không thể tâm sự với mẹ ruột nhiều nên Hồng rất hay tâm sự với mẹ chồng”.

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot
5 gia đình tham gia thử thách

Trong 5 gia đình, có duy nhất mẹ Thu Ba là nhớ chính xác ngày sinh nhật của con dâu. Với gia đình của cô Lan Anh, có lẽ vì run quá nên cô cũng không trả lời đúng các câu hỏi. Qua thử thách tuần này, chìa khóa để có một gia đình hạnh phúc chính là sự chia sẻ và quan tâm lẫn nhau, đồng thời cũng phải học cách nhìn nhận ra điểm khác biệt trong thói quen hàng ngày.

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot Nửa chặng đường còn lại của 'Học viện mẹ chồng': 'Tất cả các gia đình đều khóc!'

(TGĐA) - Trong tập 5 của Học viện mẹ chồng với chủ đề Mẹ trong mắt tôi, các bà ...

hoc vien me chong van anh duoc me vo xem nhu con trai ruot 'Học viện mẹ chồng': Gia đình Văn Anh – Tú Vi chiến thắng vì biết tính 'tăng động' của mẹ Kiều Thu

(TGĐA) - Tập 5 của Học viện mẹ chồng với chủ đề Mẹ trong mắt tôi vừa lên sóng ...

Vũ Liên