Hollywood & những phim được kỳ vọng năm 2019

(TGĐA) - Năm 2019 chắc chắn sẽ là tiếp nối xu hướng làm phim đã định hình trong năm 2018. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức, ví dụ, biến động trong thị hiếu như sự xuất hiện của tầng lớp khán giả chống lại các siêu anh hùng hay những khán giả quay lưng với thể loại phim kêu gọi bình đẳng xã hội, nêu lý do là không muốn chính trị hóa điện ảnh. 

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019 Sau 8 tháng 'Shazam!' tung trailer mới 'chất như nước cất' khiến các fan đứng ngồi không yên!
hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019 Những điều cần biết về 'Captain Marvel': Siêu anh hùng mạnh nhất MCU hiện nay

Đứng về phía khán giả, 2019 sẽ là năm tốt để chọn lựa trong số chủ đề phong phú. Ví dụ Pokémon: Detective Pikachu dành cho những khán giả hoài niệm với trò chơi Pokémon Go một thời lên cơn sốt. Rồi loạt phim X-Men sẽ có ít nhất là hai đại diện mới. Rồi Downton Abbey sẽ sớm lên màn hình. Sau đây là một số phim xứng đáng để chờ đợi tại rạp và cả trên các dịch vụ phát hành phim trực tuyến như Netflix và Amazon Prime, Hulu.

Captain Marvel (phát hành ngày 8/3)

Được biên kịch và đạo diễn bởi cặp vợ chồng Anna Boden và Ryan Fleck, dự án Captain Marvel đã được công bố cách nay 4 năm và là bộ phim siêu anh hùng do nữ đóng vai trung tâm đầu tiên do Marvel Studios sản xuất nên được rất nhiều kỳ vọng. Nữ diễn viên đoạt Oscar Brie Larson đóng vai Carol Danvers, bí danh Captain Marvel, một cựu phi công chiến đấu của không lực Mỹ có sức mạnh siêu phàm. Danvers tham gia đội quân Kree ngoài trái đất sau khi một trong những chiến binh mạnh nhất của dải thiên hà rơi vào cuộc chiến giữa trái đất và hai hành tinh khác.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

Dumbo (phát hành ngày 29/3)

Tài năng biến phim hoạt hình thành phim mạo hiểm người thật của đạo diễn Tim Burton là rất giá trị nếu nhìn lại thành công của bộ phim Alice in Wonderland. Nay ông quay trở lại với bộ phim Dumbo rất cảm động nhắm vào đối tượng chính là thiếu nhi kể về một con voi không may ra đời với đôi tai quá lớn nên bị chế nhạo thường xuyên. Nhưng nhờ đôi tai này mà nó mới biết bay. Tham gia phim có các diễn viên Eva Green và Colin Farrell.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

Pet Sematary (phát hành ngày 5/4)

Không khí ma quái trong các tác phẩm của nhà văn Stephen King lại xuất hiện lần nữa trong Pet Sematary dựa vào cuốn truyện cùng tên của ông nói về một gia đình bình thường dọn đến một khu vực hẻo lánh và chứng kiến tất cả những hiện tượng rợn tóc gáy sau khi một con mèo cưng bị xe tải cán chết và người cha Louis quyết định chôn nó trong “nghĩa trang thú cưng” gần đó.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

Pokémon: Detective Pikachu (phát hành ngày 10/5)

Phải đến năm 2019 mới có Pokémon trên màn ảnh rộng là quá chậm. Lồng tiếng cho thám tử trong bộ phim hài phá án này là diễn viên Ryan Reynolds. Bộ phim nói về một con Pokémon quen thuộc màu vàng đội chiếc nón Sherlock Holmes rảo quanh “thế giới Pokémon” để giải quyết những vụ án khó. Sản phẩm hợp tác Mỹ - Nhật này là kết quả thỏa thuận năm 2016 giữa Legendary Pictures và The Pokemon Company dựa vào trò chơi cùng tên.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

X-Men: Dark Phoenix (phát hành từ 7/6)

Đây là tập thứ 12 của thương hiệu X-Men và là tập tiếp theo của X-Men: Apocalypse (2016) khi cộng đồng X-Men thống nhất chưa từng có để chống lại kẻ hủy diệt thế giới Apocalypse. Lần này, một thành viên X-Men đe dọa làm tan rã nhóm. Đó là Jean Grey với những quyền năng siêu nhiên mới và biến thành kẻ xấu Dark Phoenix. Câu hỏi đặt ra là nhóm X-Men sẽ cứu bạn mình hay cứu cả thế giới?

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

Toy Story 4 (ngày ra rạp 21/6)

Nhân vật Buzz Lightyear xuất hiện lần đầu trong bộ đồ chơi của Andy vào năm 1995. Gần 25 năm sau, tập thứ 4 của thương hiệu Toy Story sắp được công chiếu. Nhưng Buzz, Woody, Mr Potato Head và phần còn lại của bộ sưu tập Andy đã được chuyển cho chủ mới Bonnie. Woody sẽ gặp vấn đề với một món đồ chơi mới Forky được cô chủ mới Bonnie thêm vào bộ sưu tập.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

Once Upon a Time in Hollywood (phát hành vào ngày 26/7)

Trong bộ phim mới này, đạo diễn TaranTarantino huy động hai ngôi sao Leonardo DiCaprio và Brad Pitt trong vai hai diễn viên truyền hình có tên tuổi muốn thành công trong kỹ nghệ điện ảnh tại Los Angeles vào năm 1969. Bộ phim xây dựng trên bối cảnh nước Mỹ đang chấn động vì vụ giết người hàng loạt bên trong giáo phái Manson Family do Charles Manson cầm đầu tại bang California và cuối năm 1960, Manson đưa ra dự đoán là “căng thẳng chủng tộc sẽ dẫn đến cuộc chiến tranh ngày tận thế”!

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

X-Men: The New Mutants (phát sóng ngày 2/8)

Hai bộ phim X-Men chỉ cách nhau có vài tháng? Không sao, vì 20th Century Fox đã tính toán kỹ khi quyết định như thế. Do Josh Boone (The Fault in Our Stars) đạo diễn, X-Men: The New Mutants có dàn diễn viên phần lớn là khuôn mặt mới của “thương hiệu” X-Men nói về 5 đột biến trẻ bỗng khám phá ra khả năng bất thường của chúng khi kháng lại âm mưu của một cơ sở bí mật chống lại ý nguyện của mình. Tham gia phim có diễn viên Charlie Heaton, người đóng vai Jonathan Byers trong loạt phim Stranger Things phát trên Netflix.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

It: Chapter Two (phát hành từ 6/9)

Cũng dựa vào truyện kinh dị của Stephen King, It: Chapter Two ra đời không lâu sau khi It (2017) thành công bất ngờ nói về việc mất tích của bé trai Georgie 7 tuổi, về sự xuất hiện của tên hề bí ẩn “It” và nhóm tự xưng là “The Losers Club” do anh của Georgie cầm đầu. Ở tập 2, nhóm này đã 27 tuổi và quyết định sẽ đặt dấu chấm hết cho “It”.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

The Goldfinch (phát hành từ 11/10)

Dựa vào tiểu thuyết đoạt giải báo chí Pulitzer của nhà báo Donna Tartt, The Goldfinch nói về cuộc sống của Theodore Decker trẻ từ lúc sống sót sau cuộc tấn công khủng bố vào viện bảo tàng nghệ thuật (MMOA) tại New York giết chết mẹ anh. Lợi dụng bối rối sau vụ tấn công Decker đánh cắp một bức họa của Hà Lan có tựa The Goldfinch, cũng là nguồn cảm hứng cá nhân. Sau đó Theodore được một gia đình giàu có tại Upper East Side nuôi và sa vào thế giới tội phạm. Nicole Kidman và Luke Kleintank đóng các vai chính của phim.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019

Cuối năm 2019, một “bom tấn” được chờ đón nữa là Star Wars: Episode IX, dự kiến phát hành ngày 20/12. Đạo diễn J.J. Abrams sẽ làm tập cuối cùng của bộ 3 phim Star Wars, tiếp theo loạt phim gốc, sau khi đạo diễn Colin Trevorrow chia tay với phim. Vấn đề lớn nhất ở đây là làm sao giải quyết nhân vật Công chúa Leia do Carrie Fisher đóng sau khi bà đột tử vào năm 2016. Nhóm sản xuất không muốn dùng nhân vật ảo Leia do máy tính tạo ra. Như vậy, Leia sẽ chỉ xuất hiện chốc lát trong phim nhờ những đoạn phim Fisher đóng nhưng bị cắt xén. Đây cũng là cách ghi ơn bà khi thương hiệu này sẽ kết thúc sau 40 năm.

hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019
hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019 Sau 8 tháng 'Shazam!' tung trailer mới 'chất như nước cất' khiến các fan đứng ngồi không yên!
hollywood nhung phim duoc ky vong nam 2019 Những điều cần biết về 'Captain Marvel': Siêu anh hùng mạnh nhất MCU hiện nay

Lê Tây Sơn