Hồng Hạnh: Nhạc Lê Hựu Hà cần trải đời, người trẻ khó hát

(TGĐA) - Hồng Hạnh hé lộ đầy bất ngờ về nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ lý do cùng Thái Hòa đầu tư làm băng cối nhạc Trịnh.

Ca sĩ Hồng Hạnh từng muốn bỏ nghề nhưng được phán rằng 'sẽ đi hát đến 86 tuổi như danh ca Thái Thanh' Ca sĩ Hồng Hạnh từng muốn bỏ nghề nhưng được phán rằng 'sẽ đi hát đến 86 tuổi như danh ca Thái Thanh'
Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật kéo dài gần 5 năm Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật kéo dài gần 5 năm

Ca sĩ Hồng Hạnh là con của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết và ca sĩ Ngọc Cẩm, đôi song ca nổi tiếng một thời. Đôi vợ chồng là người sáng lập thương hiệu Đoàn ca múa nhạc Hương Miền Nam. Hồng Hạnh thuộc thế hệ ca sĩ từng chiếm lĩnh sân khấu ca nhạc TP.HCM thập niên 80-90 thế kỷ trước. Từng được ví như “Người đàn bà xõa tóc hát tình ca”, bài hát Tình ca cho em của nhạc sĩ Nguyễn Nam đã giúp Hồng Hạnh đoạt giải Mai vàng năm 1995. Đặc biệt, cô từng được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ưu ái làm album Này em có nhớ và chọn Hồng Hạnh kế thừa Khánh Ly.

Hồng Hạnh: Nhạc Lê Hựu Hà cần trải đời, người trẻ khó hát

Khi làm giám khảo khách mời trong Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề Lê Hựu Hà, Hồng Hạnh nhớ lại những kỷ niệm với người nhạc sĩ. Năm 2010, Hồng Hạnh từng làm album Ngỡ đâu tình đã, dùng tên bài hát của Lê Hựu Hà làm chủ đề album. Cô yêu thích dòng nhạc, quan niệm tình yêu lạc quan, không ủy mị của người nhạc sĩ. Nữ ca sĩ nhớ về lần mời người nhạc sĩ đến nhà hàng để nhờ viết lời cho một ca khúc tiếng Nhật.

Hồng Hạnh: Nhạc Lê Hựu Hà cần trải đời, người trẻ khó hát

“Anh chân thành, dễ thương, dễ mến. Là nhạc sĩ nổi tiếng nhưng ông khá hiền, dễ gần. Tôi nhỏ tuổi hơn nhưng anh luôn cúi đầu và 'dạ'. Tôi dự tính cùng anh làm số bài nhạc nước ngoài thì nghe tin anh không khỏe, sau đó qua đời. Dù không hát nhiều nhạc Lê Hựu Hà nhưng hơi thở của Yêu đời yêu người, Tôi muốn in sâu trong tôi. Tôi hâm mộ thời anh Elvis Phương hát trong nhóm Phượng Hoàng, biết đến cặp đôi Lê Hựu Hà – Nhã Phương. Chị Nhã Phương hát rất hay, đánh violon rất mượt và rất xinh đẹp. Khi đó, tôi mơ ước có một người nhạc sĩ dẫn dắt, đặt bài cho tôi hát, hướng dẫn tôi trong âm nhạc như vậy”. Theo Hồng Hạnh, nhạc Lê Hựu Hà đòi hỏi sự trải đời khi hát, sẽ khó với các ca sĩ trẻ ngày nay.

Hồng Hạnh: Nhạc Lê Hựu Hà cần trải đời, người trẻ khó hát

Năm 2018, nhân kỷ niệm 17 năm ngày mất Trịnh Công Sơn, Hồng Hạnh và Thái Hòa thực hiện đêm nhạc có chủ đề Này em có nhớ. Thời gian gần đây, cả hai tiếp tục ra mắt một số sản phẩm âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Trước đây, cô có cơ duyên gặp gỡ Thái Hòa nhưng đến 17 năm sau, khi gặp lại, Thái Hòa góp ý giúp cô về cách hát nhạc Trịnh và hướng đi trong nghệ thuật: “Khi ấy tôi gặp sự cố gia đình. Tôi với ông xã lục đục, bản thân tôi cũng chịu đựng một thời gian dài. Đến khi con trai du học, tôi nghĩ bản thân cần đi hát để không quá buồn chuyện tình cảm. Tôi bỏ tiền túi, cùng anh Thái Hòa làm album của Trịnh Công Sơn. Nhạc Trịnh khi ấy đã có quá nhiều ca sĩ hát. Bây giờ tôi vẫn tiếp tục hát nhạc Trịnh, khán giả thấy tôi níu kéo cái gì với anh Trịnh Công Sơn nhưng tôi nghĩ ở độ tuổi này, tôi sẽ hát bằng hơi thở rất khác so với thời trẻ”.

Hồng Hạnh khẳng định đến bây giờ cô và Thái Hòa vẫn là đôi bạn tri kỷ: “Âm nhạc đưa đẩy cho tôi gặp người đi cùng hướng với mình, gặp người góp ý để tôi soi lại bản thân. Người nghệ sĩ phải có cảm xúc, không nhất thiết phải là anh Thái Hòa, hát với ai tôi cảm thấy thăng hoa thì sẽ thu album cùng người ấy. Thái Hòa nhỏ hơn tôi 5 tuổi nhưng có từng trải, có nhiều kiến thức để tôi học hỏi. Anh ấy cũng thần tượng tiếng hát của tôi thời còn là sinh viên kiến trúc. Tìm được một người đồng điệu trong âm nhạc như là cách ông trời bù trừ cho tôi bớt cô đơn trong chuyện tình cảm”.

Hồng Hạnh: Nhạc Lê Hựu Hà cần trải đời, người trẻ khó hát
Ca sĩ Hồng Hạnh và con trai

Nói về cậu con trai giỏi giang 29 tuổi Nguyễn Hữu Hồng Nhật, sắp qua nước ngoài tiếp tục học tiếp chuyên khoa ngành y, Hồng Hạnh thổ lộ chưa từng ép con làm bác sĩ, hay hướng con trai theo nghề ca hát giống mẹ: “Con từng không thích học bác sĩ, tôi gợi ý rằng bác sĩ là một nghề rất ý nghĩa, dù khó nhưng con có lợi thế là giỏi tiếng Anh. Con có thể cân nhắc ngành này. Từ sự tò mò, con bắt đầu yêu thích. Trước khi du học, Hồng Nhật từng là học trò của vũ sư Khánh Thi”. Chị nói vui, nếu Hồng Nhật không học bác sĩ, có khi đã vào showbiz. Tuy nhiên, chị không khuyến khích con theo nghệ thuật: “Nếu con vào nghệ thuật có lẽ không bền, bởi showbiz đòi sự kiên cường, có nhiều thuận lợi, bất lợi, không gặp người hướng dẫn, định hướng, con dễ sa ngã”.

Bên cạnh những phút trải lòng, Hồng Hạnh hé lộ về những dự án âm nhạc trong thời gian sắp tới. Cô thực hiện một album nhạc Việt do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh phối mới cùng sản phẩm MV. Bên cạnh những sản phẩm băng cối audio chú trọng về âm thanh ra mắt cùng Thái Hòa, cô tiết lộ: “Nhiều băng cối có tuổi đời còn lớn hơn tôi nhưng khán giả vẫn nghe. Thời ba mẹ tôi, các anh chị Bạch Yến, Khánh Ly, Phương Dung, Thái Châu, Hương Lan cũng đều làm băng cối. Âm thanh của băng cối mang giá trị riêng, trung thực cùng kỹ thuật thu âm trong phòng thu. Ra mắt băng cối dù chi phí sản xuất và phát hành rất cao nhưng là một việc tử tế, trân trọng nghệ thuật tôi để lại tiếng cho đời”.

Hồng Hạnh: Nhạc Lê Hựu Hà cần trải đời, người trẻ khó hát

Trong đêm thi tuần trước, chủ đề nhạc sĩ Lê Hựu Hà, ba ca sĩ Lý Thu Thảo, Dương Minh Ngọc và Lê Thu Uyên có những màn trình diễn ấn tượng. Trong tuần này, Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề Lê Hựu Hà sẽ là một thế giới âm nhạc khác lạ, đưa khán giả trở về với những ký ức nhạc trẻ rực rỡ của một thời. Vẫn là những bản tình ca nhưng nóng bỏng, sôi động hơn và vẫn không thiếu sự ngọt ngào cùng với màn tranh tài của ba ca sĩ: Đào Kỳ Anh, Lê Thái Sơn và Leo Minh Tuấn. Những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Hựu Hà như: Chờ một tiếng yêu (Lê Thái Sơn), Nắng vàng biển xanh và anh (Đào Kỳ Anh) và LK Yêu đời yêu người - Lời trái tim muốn nói (Leo Minh Tuấn), Khổ vì yêu nàng của ca sĩ Nguyên Vũ sẽ được trình diễn mới lạ, tưng bừng và sôi động trong chương trình.

Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề tập 4 nhạc sĩ Lê Hựu Hà phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 7/4 trên kênh THVL1.

Trailer tập 4 Hãy nghe tôi hát:

Ca sĩ Hồng Hạnh từng muốn bỏ nghề nhưng được phán rằng 'sẽ đi hát đến 86 tuổi như danh ca Thái Thanh' Ca sĩ Hồng Hạnh từng muốn bỏ nghề nhưng được phán rằng 'sẽ đi hát đến 86 tuổi như danh ca Thái Thanh'

(TGĐA) - Ít nhận lời làm giám khảo các cuộc thi ca hát, thế nhưng ...

Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật kéo dài gần 5 năm Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật kéo dài gần 5 năm

(TGĐA) - Không chỉ chia sẻ về cơ hội được làm việc cùng cố nhạc ...

Mi Ty