Hương vị tình yêu: Câu chuyện không ranh giới giữa tính truyền thống và hiện đại

(TGĐA Online) - Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Hãng phim truyện TFS và Công ty MCV giới thiệu bộ phim Hương vị tình yêu, 51 tập, Nhật Bản sản xuất, phát sóng lúc 17h30 từ thứ sáu đến Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 4/10/2015.

6w-b

Hương vị tình yêu kể về cuộc đời của Uno Meiko từ khi chỉ là một cô bé cho đến khi trở thành một phụ nữ 40 tuổi đầy mạnh mẽ. Là con gái của chủ một cửa hàng đồ ăn phương tây, lớn lên, Meiko trở thành một nữ sinh bản lĩnh và kết hôn với Yutaro và trở thành nàng dâu của nhà Nishikado ở Osaka. Meiko rất đam mê ẩm thực.

Trải nghiệm hấp dẫn cùng ẩm thực

Bộ phim sẽ cho khán giả trải nghiệm với vô vàn món ăn ngon của Nhật Bản từ những món ăn truyền thống, bổ dưỡng, như: đậu tương lên men, dưa muối cám, canh rong biển… được chế biến đầy sáng tạo. Không dừng lại ở việc giới thiệu ẩm thực Nhật Bản, phim còn nêu rõ giá trị quý báu của bữa cơm gia đình. Điều này thể hiện rất rõ ở những cảnh Meiko chăm chỉ, cặm cụi trong bếp để chuẩn bị bữa sáng, bữa trưa, bữa tối cho cả gia đình. Hay câu chuyện Meiko cùng các chị ở Osaka lao vào bếp nấu nhiều món ăn để cứu giúp những nạn nhân trong trận động đất ở Tokyo.

Khám phá đam mê của bản thân

Meiko có thể vượt qua những sóng gió của cuộc đời cũng nhờ câu nói của bà nội đã khuất. Đó là “Ham muốn đồ ăn chính là có ý chí sống, ham muốn càng mạnh, ý chí sống càng cao”. Meiko là nhân vật được khắc họa tính cách rõ nét, thay đổi tích cực theo thời gian thông qua niềm đam mê ẩm thực tuyệt đối. Là một cô bé nhỏ chỉ thích ăn, Meiko dần khám phá ra những điều thú vị trong căn bếp. Trong căn bếp gia đình, cô thấy được niềm đam mê của bà nội và mẹ chính là nuôi dạy con cháu nên người. Trong căn bếp nhà hàng nhỏ của gia đình, cô thấy được niềm đam mê của ba chính là mang ẩm thực Tây phương cho người Nhật. Trong căn bếp ở nhà chồng, cô phát hiện ra nấu ăn là một nghệ thuật – nghệ thuật của sự quan tâm gia đình, của sự nỗ lực cố gắng để bản thân sống tốt hơn.

25-148-10-AI1E1742

Tình yêu mùi khói bếp

51 tập phim với muôn vàn cung bậc tình yêu: ngại ngùng, cuồng nhiệt, tuyệt vọng, ghen tuông, hạnh phúc... được khắc họa từ những câu chuyện trong căn bếp. Căn bếp nhỏ của gia đình, căn bếp tiện nghi của nhà hàng, căn bếp chung để cứu đói cho nạn nhân động đất. Hay bếp củi ở miền quê, bếp ga hiện đại, bếp lò tự chế trong thời chiến. Mỗi góc bếp đều chứa đựng nhiều câu chuyện nhỏ về: gia đình, công việc, về những trăn trở, những ước mơ...

Tình yêu muôn vị, mỗi người sẽ cảm nhận hương vị tình yêu theo những cách khác nhau. Khi là một đứa trẻ, Meiko xem tình yêu là những món ăn ngon mà hằng ngày được ăn. Lớn dần lên, tình yêu với Meiko là những chăm chút làm bữa ăn trưa cho người mình yêu mến. Lập gia đình, tình yêu lại mang hương vị bữa cơm Meiko nấu dành cho gia đình. Tình yêu có sự trò chuyện, sẻ chia khó khăn trong mỗi bữa ăn. Với phụ nữ, tình yêu là chăm chút từng bữa ăn ngon, giấc ngủ an lành cho người thân của mình.

Hồng Liên