“Huyền thoại miền Tây” Lâm Hùng đã trở lại

(TGĐA) - Chiều ngày 01/11 hàng loạt các nghệ sỹ nổi tiếng đã đến chúc mừng ca sỹ Lâm Hùng ra mắt DVD, CD và MV Thói đời sau một thời gian vắng bóng trong làng showbiz.

huyen thoai mien tay lam hung da tro lai

Buổi họp báo diễn ra vô cùng thân mật và ấm cúng với sự tham dự của nhiều gương mặt tên tuổi như danh hài Bảo Chung, Vân Sơn, diễn viên Hiếu Hiền, Lê Giang, Duy Phước, ca sỹ Phạm Thanh Thảo, Lâm Vũ, Bằng Cường, Hồ Việt Trung, Châu Gia Kiệt, Khánh Loan, nhạc sỹ Thái Hùng…

Được biết đến qua những ca khúc ‘đỉnh’ cách đây khoảng hơn một thập niên trước như Vô tình, Nước mắt đàn ông, Nỗi đau vô thường, Kẻ đa tình, Ký túc xá chiều mưa, Phi trường phút biệt ly… , bên cạnh đó, Lâm Hùng còn nổi tiếng với những ca khúc nhạc Hoa lời Việt do chính anh đặt lời và những ca khúc viết về tình yêu, cuộc sống, tình mẫu tử mà anh sáng tác. Anh từng là một trong những gương mặt nghệ sỹ xuất hiện thường xuyên trên các đài truyền hình khu vực miền Tây từ 2002 đến 2007 và được mệnh danh là “Huyền thoại miền Tây” khi trở thành giọng ca độc tôn tại thị trường này. Ngoài ra, anh còn làm đạo diễn, biên kịch cho phim Căn biệt thự số 13. Thế nhưng, sau khi mẹ mất, bỗng dưng Lâm Hùng “lặng tiếng”. Nam ca sỹ sinh năm 1977 này chia sẻ, anh vô cùng đau buồn trước sự ra đi của mẹ nên các dự án âm nhạc cũng từ đó mà bị “bỏ ngỏ”.

huyen thoai mien tay lam hung da tro lai

Với sự động viên của bạn bè, người thân và đặc biệt là những người hâm mộ, giọng ca gốc Kiên Giang một lần nữa lấy lại tinh thần và quay trở lại với dự án âm nhạc Thói đời bằng DVD, CD và một phim ca nhạc cùng tên độc đáo.

Đặc biệt trong album phim ca nhạc Thói đời này Lâm Hùng đã tập hợp 7 ca khúc trữ tình gồm Sầu tím thiệp hồng, Đừng xa em đêm nay, Nói với người tình, Dù anh nghèo, Đường tình đôi ngã, Đôi mắt người xưa xâu chuỗi thành một câu chuyện tình đầy cảm động với sự tham gia của nghệ sỹ hài Bảo Chung, Hiếu Hiền, Lâm Hùng, Duy Phước… và gương mặt mới - doanh nhân, ca sỹ San San. Tất cả đã góp phần tạo nên một sản phẩm ấn tượng, xúc động, mà cũng mang lại cho khán giả những trận cười thoải mái với sự diễn xuất của các diễn viên hài. Đặc biệt, sự xuất hiện của “chàng xe ôm” Hiếu Hiền đã giúp cho Lâm Hùng tung hứng tạo mảng miếng thú vị cho MV. Tuy là một phim ca nhạc nhưng nam ca sỹ đã mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu để thực hiện những cảnh quay đa dạng, gần gũi và đẹp mắt trong ca khúc Thói đời nổi tiếng của nhạc sĩ Trúc Phương.

Để đánh dấu chặng đường 15 năm ca hát, nam ca sỹ quyết định cho ra mắt đúng 500 album phiên bản đặc biệt với bìa đĩa được làm bằng da bò thật 100%.Bên cạnh đó, Lâm Hùng còn chia sẻ với báo chí rằng, anh không ngại lỗ khi đầu tư album với cả DVD và CD trong thời buổi âm nhạc online đang chiếm ưu thế. Anh nói vui rằng, nếu khán giả mua album của anh mà không nghe thì có thể sử dụng bìa album làm bằng da để… đựng giấy tờ xe, khiến mọi người có mặt trong buổi họp báo bật cười lớn. Anh còn chia sẻ những kỷ niệm từ những ngày chập chững bước vào nghề cùng với người bạn thân Lâm Vũ, lúc cả hai còn là những ca sỹ trẻ và đi hát khắp nơi với tiền cát sê khoảng 30, 40 nghìn đồng.

huyen thoai mien tay lam hung da tro lai

Về những dự án mới, Lâm Hùng tiết lộ trong thời gian sắp tới anh sẽ hợp tác cùng danh hài Bảo Chung và Hiếu Hiền thành lập một đơn vị sản xuất phim với những bộ phim điện ảnh đặc sắc.

Song song, nam ca sỹ điển trai còn chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát trong thời gian tới. Trong buổi họp báo, Lâm Hùng cho biết anh vô cùng xúc động và không nghĩ mình có thể tổ chức được buổi gặp gỡ báo giới và các bạn bè thân hữu hoành tráng như thế. Đây là sự kiện đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của anh. Cũng trong dịp này, mọi người đã cùng mừng sinh nhật tuổi mới của ca sỹ Lâm Hùng.

Với lần trở lại này, hầu hết mọi người đều ủng hộ nam ca sỹ hết mình để anh tiếp tục cống hiến giọng ca ngọt ngào của mình cho nền âm nhạc nước nhà.

Mi Ty