Huyền thoại 'Võ sĩ giác đấu' phần II trở lại đấu trường La Mã sau hơn hai thập kỷ

(TGĐA) - Huyền thoại Võ sĩ giác đấu chính thức trở lại màn ảnh rộng với phần thứ 2 (Võ sĩ giác đấu II, tựa gốc: Gladiator II) sau hơn hai thập kỷ, kể từ bộ phim gốc năm 2000.

Chú ngựa trong ‘Võ sĩ giác đấu’ vẫn nhận ra Russell Crowe sau hơn 10 năm Chú ngựa trong ‘Võ sĩ giác đấu’ vẫn nhận ra Russell Crowe sau hơn 10 năm
‘Võ sĩ giác đấu’ của Ridley Scott trở lại sau gần 20 năm ‘Võ sĩ giác đấu’ của Ridley Scott trở lại sau gần 20 năm

Được biết đến là một trong những bộ phim sử thi hay nhất mọi thời đại, Võ sĩ giác đấu khi ra mắt đã trở thành hiện tượng phòng vé, nhận được vô vàn “lời khen có cánh” từ giới chuyên môn và đem đến những thành công vang dội cho đạo diễn và dàn diễn viên. Bộ phim đã thu về hơn 460 triệu đô la trên toàn thế giới và được đề cử cho 12 giải Oscar, giành được 5 giải, bao gồm giải Phim hay nhất và giải Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2001.

Huyền thoại 'Võ sĩ giác đấu' phần II trở lại đấu trường La Mã sau hơn hai thập kỷ

Có lẽ với những người yêu điện ảnh, Võ sĩ giác đấu không chỉ đơn giản là một tác phẩm điện ảnh mà còn là một “tượng đài” của dòng phim sử thi. Câu chuyện bi tráng nhưng thấm đượm tình nhân văn, khắc họa rõ nét người anh hùng Maximus, các pha chiến đấu đẹp mắt và cảnh quay hoành tráng đã từng mê hoặc không biết bao nhiêu khán giả qua nhiều thế hệ.

Nội dung của bộ phim phần phim gốc xoay quanh cuộc sống của tướng Maximus Decimus Meridius (Russell Crowe), một người lính xuất sắc và trung thành với Hoàng đế Marcus Aurelius. Tuy nhiên, khi Hoàng đế qua đời, Maximus bị phản bội và bị xem là mối đe dọa tới vị trí của con trai Hoàng đế là Commodus (Joaquin Phoenix). Sau cái chết oan ức của gia đình mình, Maximus bị bắt vào trở thành một võ sĩ tham gia chiến đấu trong Đấu trường La Mã. Tại đây, anh trở thành một võ sĩ xuất sắc và có cơ hội trực tiếp đối đầu với kẻ đã hãm hại gia đình mình. Với quyết tâm trả thù, Maximus tìm cách lật đổ chế độ của Commodus và giải phóng dân tộc khỏi sự cai trị tàn ác.

Huyền thoại 'Võ sĩ giác đấu' phần II trở lại đấu trường La Mã sau hơn hai thập kỷ

Tiếp tục được chỉ đạo dưới bàn tay của đạo diễn Ridley Scott, Võ sĩ giác đấu II diễn ra sau vài thập kỷ khi Maximus hi sinh và tập trung vào nhân vật Lucius Verus (Paul Mescal). Đoạn mở đầu trailer cũng đã tái hiện lại sự hi sinh của người anh hùng Maximus và sự kết nối của nhân vật Lucius từ phần đầu tiên đến câu chuyện trong phần 2. Để bảo vệ con trai, Lucilla (Connie Nielsen) đã gửi Lucius đến Numidia, trên bờ biển phía bắc châu Phi. Tại đây, Lucius đã sống một cuộc sống yên bình trong 15 năm cho đến khi bị bắt giữ bởi binh lính La Mã do Marcus Acacius (Pedro Pascal) dẫn đầu và bị ép làm nô lệ. Sau đó, Lucius trở lại Rom, trở thành võ sĩ giác đấu tại đấu trường, nơi anh đối diện với kẻ thù và gặp lại mẹ của mình.

Trailer đã một lần nữa mở ra khung cảnh chiến đấu sinh - tử tại Đấu trường Colosseum, bên cạnh đó là những cuộc chiến tranh tàn khốc chỉ để thỏa mãn ham muốn chiến thắng của Hoàng đế Caracalla (Fred Hechinger) và Geta (Joseph Quinn). Liệu Lucius có thể chiến đấu chống lại sự cai trị tàn bạo và tìm lại sự tự do cho người dân La Mã?

Chia sẻ với Vanity Fair về câu chuyện trong Võ sĩ giác đấu II, Paul Mescal - vai chính Lucius cho biết: "Võ sĩ giác đấu II cho chúng ta thấy những gì con người có thể làm để sống sót, nhưng cũng là những gì con người sẽ làm để chiến thắng. Chúng ta thấy điều đó trong đấu trường, nhưng cũng trong cuộc đấu tranh chính trị đang diễn ra tại La Mã".

Trailer Võ sĩ giác đấu II:

Ngoài Paul Mescal đóng vai Lucius, bộ phim cũng có sự trở lại của Connie Nielsen (vai Lucilla) từ phần phim gốc, bên cạnh các nhân vật mới của Pedro Pascal - vai tướng La Mã Acacius, người đã từng được huấn luyện bởi Maximus; Denzel Washington - vai Macrinus, một nhà buôn vũ khí giàu có, người muốn duy trì võ sĩ giác đấu như một môn thể thao, Fred Hechinger và Joseph Quinn – vai Caracalla và Geta, hai hoàng đế của Rom.

Huyền thoại trở lại, câu chuyện sử thi hào hùng lại một lần nữa được tái hiện trong Võ sĩ giác đấu II. Đây chắc chắn sẽ là bộ phim không thể bỏ lỡ trong dịp cuối năm 2024.

Võ sĩ giác đấu II (tựa gốc: Gladiator II) dự kiến khởi chiếu tháng 11/2024.

Chú ngựa trong ‘Võ sĩ giác đấu’ vẫn nhận ra Russell Crowe sau hơn 10 năm Chú ngựa trong ‘Võ sĩ giác đấu’ vẫn nhận ra Russell Crowe sau hơn 10 năm

(TGĐA) – Tài tử Russell Crowe vừa lên tiếng xác nhận câu chuyện về tình ...

‘Võ sĩ giác đấu’ của Ridley Scott trở lại sau gần 20 năm ‘Võ sĩ giác đấu’ của Ridley Scott trở lại sau gần 20 năm

(TGĐA) - Nhà làm phim huyền thoại Ridley Scott đang có ý định triển khai ...

Vũ Liên