Huỳnh Kim Khánh: Bảo vệ và cứu da cháy nắng mùa hè

(TGĐA) - Giữ được làn da trắng mịn màng, Huỳnh Kim Khánh chia sẻ: “Mùa hè với cái nắng gay gắt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da, nhất là với nghề nghiệp của tôi hay phải quay phim xa, dưới ánh nắng mặt trời. Trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV, tia hồng ngoại… gây ra nhiều tác hại cho da như cháy nắng, sạm nám, thậm chí lão hóa sớm, ức chế hệ thống miễn dịch, hủy hoại mắt và tệ nhất là ung thư da. Bởi vậy, Khánh đã lọc ra  một số cách chống nắng toàn diện cho da đơn giản, hiệu quả nhất dưới đây.  

huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Á hậu Hoàng Oanh: Rạng sỡ môi son má đào
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Tina Ngọc Nữ: Giọng ca bolero diện đầm ren khoe thân hình nóng bỏng
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Á Quân Nguyễn Mỹ Tiên chia sẻ cách detox cho da trắng mịn sau 1 giờ
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Đẹp cùng sao: Quỳnh Thư lộng lẫy và quyến rũ với trang phục cô dâu
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Tết tóc bím cùng Phạm Thanh Thảo

Chống nắng toàn diện cho da

Chị em phụ nữ nên chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp cho da mặt và toàn thân để đảm bảo làn da được chống nắng toàn diện. Da chúng ta không thể tránh khỏi tác hại của tia UV nếu không có sự hỗ trợ của kem chống nắng. Luôn sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 20 phút với một lượng vừa đủ để sản phẩm có thể phát huy tác dụng, 1/4 muỗng cà phê cho cả mặt và cổ.

huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he
Chị em phụ nữ nên chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp cho da mặt

Hãy mang khẩu trang, áo khoác chống nắng, bao tay, tất, mũ nón lúc ra đường và đừng quên dùng kính tối màu để chống nắng cho vùng da mắt một cách hiệu quả. Che chắn cho da sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh hơn đồng thời đẩy lùi hiện tượng nám da, tàn nhang do tác động của tia sáng mặt trời.

Chăm sóc da định kỳ để làn da luôn khỏe khoắn

Đừng quên tẩy da chết hàng tuần để có được làn da đẹp toàn diện. Việc này giúp loại bỏ các tế bào chết già cỗi để da luôn khỏe khoắn, vì nếu không tẩy da chết da càng dễ bắt nắng hơn nhờ các tế bào chết bám trên da.

Ngoài ra, kết hợp đắp mặt nạ thiên nhiên lành tính, dưỡng ẩm đúng cách giúp da có đủ dưỡng chất để chống lại mọi thay đổi của môi trường, sự thay đổi khí hậu cũng là việc vô cùng quan trọng.

Gìn giữ làn da cẩn thận như thế nhưng nếu cả ngày đứng dưới ánh đèn quay phim, hay đi du lịch tắm biển thì Khánh biết chắc làn da nào cũng sẽ cháy nắng chỉ là ít hay nhiều tùy cách bảo dưỡng thôi. Khi da đã có vết thì Khánh cũng có cách xử lý ngay bằng những phương pháp như sau:

huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he
Đừng quên tẩy da chết hàng tuần để có được làn da đẹp toàn diện

Hạ nhiệt cấp tốc cho da

Việc đầu tiên cần làm khi cháy nắng là cấp cứu da ngay lập tức bằng cách cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng, giúp cảm giác nóng rát. Dùng khăn lạnh, đá lạnh quấn trong khăn hoặc xịt khoáng giúp nhiệt độ da giảm nhanh đồng thời giảm đỏ, chống rộp cho da khi bị cháy nắng hiệu quả.

Uống nước nhiều hơn

Việc bổ sung nước mang lại lợi ích bất ngờ cho quá trình phục hồi của làn da vì nước giúp làm mát da từ bên trong cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang khốn khổ vì da bong tróc, hãy uống nhiều nước hơn bình thường 10 - 20%, nước đặc biệt giúp da nhanh chóng khỏe lại.

Đắp mặt nạ thiên nhiên

Sau khi hạ nhiệt cho da, bạn hãy áp dụng những liệu pháp phục hồi làn da bị cháy nắng tiếp theo kịp thời để da nhanh chóng giảm các triệu chứng cháy nắng với các loại mặt nạ chứa dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi.

huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he
Việc bổ sung nước mang lại lợi ích bất ngờ cho quá trình phục hồi của làn da

Nhiều loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp như tảo biển, nha đam, khoai tây,… kết hợp sữa tươi và một số loại tinh dầu thiên nhiên khi thoa lên vùng da bị cháy nắng có công dụng cực kỳ tốt trong việc phục hồi vùng da cháy nắng.

huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Phối xanh đỏ phong cách như Á hậu Hoàng Thùy
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Phối thời trang hoa xuân tinh tế như Quán quân The Face Tú Hảo
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê: Vẻ đẹp làn da nâu lên ngôi
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Nguyễn Thị Loan khoe dáng chuẩn trong trang phục dạ hội
huynh kim khanh bao ve va cuu da chay nang mua he Châu Minh Chí: Phái nam cũng cần dưỡng da

Cherry