Huỳnh Trang Nhi: Xóa áp lực nuôi con mọn bằng tình thương yêu

(TGĐA) - Đang là một diễn viên phim truyền hình quen mặt được chú ý với hàng loạt vai người mẹ tốt bụng chịu thương chịu khó, Huỳnh Trang Nhi đột ngột tạm gác mọi thứ để sinh con gái thứ hai khi con gái đầu lòng đã 12 tuổi. Cô diễn viên năng động cũng là một doanh nhân nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện đã chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cách xa 1 con giáp ở độ tuổi này. 

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu 'Hát cùng Mẹ yêu' tập 4: Siu Black đau xót khi con trai không nhận ra mẹ
huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu Mẹ đẻ Zahara thỉnh cầu Jolie cho nói chuyện với con gái
huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu Bố và con trai 'cô Đẩu' Công Lý lần đầu tham gia gameshow
huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu Vợ tài tử 'Người thừa kế' tung chiêu trả đũa mẹ chồng trong phim 'Mẹ chồng là cháu dâu'

Đi qua áp lực từ tình thương

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Khi quyết định có bé thứ 2 tôi cũng áp lực lắm vì khoảng cách độ tuổi của 2 con rất cách biệt. Con gái lớn Sarah Huỳnh được 12 tuổi, khoảng thời gian ngập tràn hạnh phúc khi bé lớn hưởng trọn tình thương của mẹ. Hai mẹ con rất quấn quýt nhau, đi học đi làm đều có nhau. Thế nên lúc mang bầu tôi dành thời gian tâm sự với Sarah, cho con hiểu việc có em bé là như thế nào.

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Khi sinh cháu thứ 2, tôi cũng… quên hết cách mua đồ chăm sóc em bé ra sao cho tốt nhất. May mắn, tôi được bè bạn thân trên mạng xã hội chia sẻ động viên mua sắm đồ dùm. Điều tuyệt vời nữa là bé lớn biết thương mẹ, tự tìm hiểu trên mạng việc chăm sóc ăn uống của bà bầu ra sao nên nhắc chừng mẹ ăn uống cho khỏe mẹ và em nhỏ. Khi sinh ra, nhìn thấy em bé dễ thương, bé bỏng và cả tình thương dành cho mẹ nữa nên bé lớn cũng nhanh chóng thương em, chăm sóc em phụ mẹ. Với một người mẹ đơn thân, đó là may mắn, nên 3 mẹ con nhanh chóng cùng hòa nhịp yêu thương.

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Tuy nhiên, cuộc sống bộn bề kinh doanh, gặp khi con ốm đau, người mẹ đơn thân như tôi cũng buồn tủi và hoang mang lắm. Lúc này tôi nhất cần có bờ vai chia sẻ, nhưng nhìn thấy con thì tôi không cho phép yếu đuối vì hai con cần mình. Cách tôi tự cân bằng không gì khác chính là ân cần chăm con. Ở tuổi 40 của tôi, nuôi con bằng sữa mẹ là điều ít người tin. Nhưng với tôi nếu có thể hi sinh cho con có được nguồn sữa dồi dào thì tôi vẫn làm, tôi không ngại bản thân xấu đi, cơ thể bị mập lên, kém săn chắc khi nuôi con bằng sữa mẹ. Tôi nghĩ rằng khi người nào đã thương thì sẽ chấp nhận bề ngoài của người phụ nữ.

Cân bằng giữa vai trò làm mẹ và làm bạn với con gái lớn độ tuổi teen

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Tôi luôn tập làm bạn với Sarah. Làm gì tôi cũng giải thích cho con hiểu tại sao phải làm như thế đó, luôn chăm sóc bé lớn bằng tình thương… Chính vì vậy mà con rất hiểu công việc của mẹ, cũng luôn bên cạnh mẹ, phụ mẹ chăm em.

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Đến hôm nay Sarah bước vào độ tuổi teen, tuổi 13 trưởng thành, tôi vẫn phát huy dạy con như 2 người bạn. Tôi thường xuyên tâm sự nói chuyện, chăm sóc con, lắng nghe con… đặt con ngang bằng vị trí của mình để khuyên bảo. Việc cân bằng hai thế hệ, hai môi trường với nhiều người là áp lực nhưng tôi lại xem đó là niềm vui của một người mẹ, nhìn con lớn lên từng ngày thì mình phải cố gắng sống cho tương lai của hai con.

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Sarah có tiềm năng nghệ thuật, thích hát thích múa, kinh doanh, hiện giờ 13 tuổi tôi chưa định hướng gì để con phát triển tự nhiên. Con thích gì sẽ định hướng còn hiện nay tôi dạy con kỹ năng sống hòa đồng, hiểu chuyện hơn.

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu

Cái khó nhất mà tôi vẫn canh cánh trong lòng là sự cân bằng việc đi lại. Cuộc sống của bà mẹ đơn thân buộc tôi phải tích cực làm kinh tế vì không có nơi nương tựa. Tôi tự làm nhiều thứ, phải di chuyển nhiều, mang con nhỏ theo, nhìn con ngủ gật trên tay tôi cũng xót lắm nhưng cuộc sống lựa chọn như thế thì phải cố gắng thôi…

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu 'Hát cùng Mẹ yêu' tập 4: Siu Black đau xót khi con trai không nhận ra mẹ

(TGĐA) - Không dàn dựng cầu kỳ, tập 4 của Hát cùng Mẹ yêu phát sóng ...

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu Nhật Kim Anh rực rỡ xuống phố cùng con trai ngày giáp Tết

(TGĐA) - Hai mẹ con nữ ca sĩ Nhật Kim Anh cùng nhau ghi lại những ...

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu Mẹ con Hoa hậu Ngọc Diễm diện đồ đôi xuống phố

(TGĐA) - Trước thềm năm Đinh Dậu, mẹ con Hoa hậu Ngọc Diễm xuống phố rạng ...

huynh trang nhi xoa ap luc nuoi con mon bang tinh thuong yeu Mẹ con Trang Trần tung bộ ảnh kỉ niệm đáng yêu

(TGĐA) - Nhân dịp con gái đầu lòng chuẩn bị đón sinh nhật 1 tuổi, ...

Cherry Uyên