Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...

(TGĐA) - Khán giả thường dành cái nhìn không mấy thiện cảm cho những thần tượng K-Pop lấn sân sang diễn xuất, tuy nhiên, những Idol dưới đây là ngoại lệ.

Idol K-Pop và những lần bị nhà đài đối xử bất công: Nổi đình nổi đám như BTS, BlackPink vẫn không ‘thoát nạn’ Idol K-Pop và những lần bị nhà đài đối xử bất công: Nổi đình nổi đám như BTS, BlackPink vẫn không ‘thoát nạn’
5 Idol K-Pop sẽ tỏa sáng rực rỡ nếu lấn sân sang diễn xuất: Rosé, Ji Hyo… 5 Idol K-Pop sẽ tỏa sáng rực rỡ nếu lấn sân sang diễn xuất: Rosé, Ji Hyo…

YoonA (SNSD)

SNSD có tổng cộng 8 thành viên và 4 trong số đó đã lấn sân sang diễn xuất, đó là YoonA, Yuri, Sooyoung và Seohyun. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Yoona chắc chắn là cái tên nổi bật nhất với vai trò diễn viên.

Ngay trước khi ra mắt với tư cách là thành viên của SNSD, YoonA đã ra mắt với tư cách là một diễn viên khi vào vai Shin Joo Young trong bộ phim cuối tuần của đài MBC Two Outs in the Ninth Inning. Sau đó, cô xuất hiện trong bộ phim truyền hình You Are My Destiny của đài KBS 1TV với vai Jang Sae Byuk. Dù đạt tỷ suất người xem cao ngất ngưởng, kỹ năng diễn xuất của YoonA thời điểm đó không để lại ấn tượng nhiều cho người xem.

Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...

YoonA tiếp tục tham gia diễn xuất trong nhiều tác phẩm khác nhau như Cinderella Man, Love Rain, Prime Minister & I... nhưng vẫn bị đánh giá tiêu cực do kỹ năng diễn xuất kém và kịch bản nhàm chán. Tuy nhiên, công chúng bắt đầu có cái nhìn khác về cô kể từ khi YoonA góp mặt trong bộ phim Confidential Assignment năm 2017 với vai Park Min Young. Sau đó, Yoona tiếp tục đảm nhận vai chính Jung Eui Joo trong Exit. Không chỉ được khen ngợi vì diễn xuất tiến bộ, cô còn được đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 40.

YoonA đang từng bước chứng tỏ mình là một nữ diễn viên đáng tin cậy thông qua bộ phim truyền hình mới kết thúc gần đây của MBC Big MouthConfidential Assignment 2: International, bộ phim hiện đang là thành công phòng vé.

Ok Taecyeon (2PM)

Dù trong số các thành viên 2PM, Junho là người thu hút nhiều sự chú ý nhất với tư cách là một diễn viên, nhưng Ok Taecyeon mới thực sự là người đầu tiên bắt đầu củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực phim truyền hình.

Sau khi bước đầu thử sức với vai trò diễn viên bằng việc xuất hiện trong bộ phim truyền hình Cinderella's Sister năm 2010, Ok Taecyeon đã có màn thể hiện ấn tượng với vai Jin Gook trong bộ phim truyền hình Dream High của đài KBS 2TV, được phát sóng vào 2021.

Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...

Mặc dù thường xuyên gây tranh cãi về diễn xuất của mình trong giai đoạn đầu, Ok Taecyeon vẫn tiếp tục cải thiện kỹ năng bằng cách tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Đóng vai chính trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như Who Are You?, Bring It On, Ghost, Save Me, Vincenzo... anh tự nhiên hòa mình vào nhân vật và dần nhận được lời khen từ người xem.

Sau khi thử thách thành công thể loại phim cổ trang với vai diễn Im Joon Young trong bộ phim Hansan: Rising Dragon, Ok Taecyeon mới đây đã xuất hiện trong bộ phim mới Blind của đài tvN, phát sóng tập đầu tiên vào ngày 16/9.

Uee (After School)

Các thành viên After School như Nana, Lizzy, Lee Joo Yeon, Yoo Soo Young và Lee Ga Eun đều đang hoạt động với tư cách diễn viên, nhưng Uee là người có sự nghiệp diễn xuất ổn định nhất.

Uee ra mắt với tư cách là một nữ diễn viên khi vào vai phiên bản trẻ của Go Hyun Jung trong Queen Seondeok 9. Sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong You're Beautiful nhưng bị chỉ trích về kỹ năng diễn xuất.

Tuy nhiên, Uee đã cho thấy sự tiến bộ của mình khi đảm nhận vai Baek Ji Eun trong bộ phim truyền hình Ojakgyo Family năm 2011. Trong cùng năm, cô đã giành được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình KBS, cũng như Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trên truyền hình tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 48.

Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...

Sau đó, Uee đã thể hiện thế mạnh của mình trong các bộ phim truyền hình như Golden Rainbow, Marriage ContractMy Only One... Cô được công nhận về kỹ năng diễn xuất cũng như đánh giá cao các tác phẩm của mình. Năm 2016, cô đã giành được Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình MBC và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Grime lần thứ 29. Năm 2018, cô mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình dài tập tại KBS Drama Awards.

Uee gần đây đã mở một quán cà phê ở Garosu-gil, thu hút sự chú ý của công chúng.

Suzy (Miss A)

Suzy ra mắt với tư cách là thành viên Miss A vào năm 2010, và lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là một diễn viên khi đóng vai Go Hyemi trong bộ phim truyền hình Dream High của đài KBS 2TV năm 2011. Khi bắt đầu bộ phim, Suzy không tránh khỏi những lời chỉ trích vì kỹ năng diễn xuất còn non kém. Tuy nhiên, càng về cuối, cô càng nhận được nhiều đánh giá tích cực và hoàn thành xuất sắc bộ phim truyền hình đầu tay của mình.

Năm 2012, cô thể hiện nhân vật Seo Yeon thời đại học trong bộ phim điện ảnh đầu tay Architecture 101, bộ phim đã thu về 4.11 triệu lượt xem và lập kỷ lục phòng vé cao nhất cho một bộ phim melodrama Hàn Quốc vào thời điểm đó. Đây là vai diễn đã giúp Suzy giành được danh hiệu “Tình đầu quốc dân”. Suzy cũng đã giành được giải thưởng Tân binh của năm tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 48 cho màn trình diễn của cô trong Architecture 101.

Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...

Tuy nhiên, không phải phim nào Suzy cũng nhận về những phản hồi tích cực. Cô nhận được nhiều đánh giá trái chiều cho màn trình diễn của mình trong các bộ phim The Sound of a FlowerAshfall. Suzy gần đây đã trở lại trong bộ phim Anna của Coupang Play và gây ấn tượng với người xem bằng diễn xuất trưởng thành.

Suzy hiện đang chuẩn bị cho việc phát hành hai bộ phim mới là Wonderland và loạt phim Netflix The Girl Downstairs.

Jung Eunji

Chỉ một năm sau khi Apink ra mắt, Jung Eunji đã có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình năm 2012 của đài tvN Reply 1997. Trong phim, cô vào vai nữ chính Seong Si Won, người có tính cách rất giống với cô ngoài đời thật và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Nhờ đó, Jung Eunji đã giành được giải Nữ diễn viên phim truyền hình mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 49 năm 2013.

Kể từ đó, Jung Eunji đã giành được liên tiếp các giải thưởng, chẳng hạn như giải thưởng Ngôi sao mới của SBS Drama Awards cho vai diễn Moon Hee Sun trong That Winter, The Wind Blows. Bên cạnh đó, cô tiếp tục củng cố hình ảnh "thần tượng diễn xuất" của mình bằng cách thể hiện sức hút độc đáo trong nhiều bộ phim truyền hình khác nhau như Lovers of Music, Cheer Up! Untouchable.

Idol K-Pop thành công khi lấn sân sang diễn xuất: Taecyeon, YoonA...

Năm ngoái, cô vào vai Kang Ji Gu trong loạt phim gốc của TVING Work Later, Drink Now và một lần nữa thu hút sự chú ý của người xem nhờ diễn xuất chân thực. Nhờ sự nổi tiếng của mùa 1, Work Later, Drink Now được “bật đèn xanh” sản xuất mùa 2.

Jung Eunji hiện đang xuất hiện trong bộ phim truyền hình Blind của tvN, đóng cặp cùng Ok Taecyeon.

Idol K-Pop và những lần bị nhà đài đối xử bất công: Nổi đình nổi đám như BTS, BlackPink vẫn không ‘thoát nạn’ Idol K-Pop và những lần bị nhà đài đối xử bất công: Nổi đình nổi đám như BTS, BlackPink vẫn không ‘thoát nạn’
5 Idol K-Pop sẽ tỏa sáng rực rỡ nếu lấn sân sang diễn xuất: Rosé, Ji Hyo… 5 Idol K-Pop sẽ tỏa sáng rực rỡ nếu lấn sân sang diễn xuất: Rosé, Ji Hyo…

Linh Trần

KBIZoom