‘Inside Out 2’ đứng trước cơ hội trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất 2024

(TGĐA) - Inside Out 2 thu về 13 triệu USD trong buổi chiếu sớm, cao hơn bất kỳ bộ phim nào ra mắt trong năm 2024.

'Inside Out 2' vẫn đỉnh nhưng chưa thực sự 'bùng nổ' như phần 1 'Inside Out 2' vẫn đỉnh nhưng chưa thực sự 'bùng nổ' như phần 1
'Inside Out 2' được đánh giá cao nhưng vẫn thua xa phần đầu 'Inside Out 2' được đánh giá cao nhưng vẫn thua xa phần đầu

Bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney và Pixar đã thu về 13 triệu USD trong buổi chiếu sớm tại thị trường nội địa. Trên toàn cầu, phim thu về tổng cộng 22.3 triệu USD. Phần tiếp theo trong loạt phim hoạt hình thân thiện với gia đình dự kiến sẽ thu về từ 80 triệu đến 90 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.

‘Inside Out 2’ đứng trước cơ hội trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất 2024

Việc ra mắt ở nhiều định dạng cao cấp hơn sẽ mang lại cho Inside Out 2 cơ hội trở thành phim có doanh thu mở màn lớn nhất trong năm. Kỷ lục hiện đang thuộc về hai bộ phim của Warner Bros.: Dune: Part Two với 82.5 triệu USD và Godzilla x Kong: The New Empire với 80 triệu USD.

Để tham khảo, doanh thu chiếu sớm tại phòng vé nội địa của Inside Out 2 là 13 triệu USD, vượt xa những bom tấn năm 2023 như Nàng tiên cá (10.3 triệu USD), Minions: The Rise of Gru (10.8 triệu USD) và Toy Story 4 (12 triệu USD). Thành tích này chỉ thấp hơn một chút so với các phần tiếp theo của loạt phim hoạt hình siêu anh hùng như Spider-Man: Across the Spider-Verse (17.4 triệu USD) và Incredibles 2 (18.5 triệu USD).

‘Inside Out 2’ đứng trước cơ hội trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất 2024

Ngoài Hoa Kỳ và Canada, Inside Out 2 đặc biệt thành công ở Mexico, nơi phim thu về 5.7 triệu USD từ buổi chiếu sớm và đạt doanh thu mở màn phim hoạt hình cao thứ ba trong lịch sử nước này. Tại Argentina, Inside Out 2 trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ hai, chỉ sau Toy Story 4. Thêm vào đó, bộ phim vẫn còn chỗ đứng trên trường quốc tế vì nó sẽ chiếu ở nhiều thị trường khác nhau như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản và Brazil...

Phần đầu Inside Out, ra rạp vào tháng 6/2015, thu về 90.5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt ở Bắc Mỹ sau con số 3.7 triệu USD trong buổi chiếu sớm. Phim tiếp tục thu về 356 triệu USD ở Bắc Mỹ và 858.8 triệu USD trên toàn cầu khi các gia đình đổ xô đi xem bộ phim dành cho lứa tuổi mới lớn đầy cảm động. Với kinh phí 200 triệu USD, Inside Out 2 sẽ phải cố gắng nhiều để san bằng thành tích phần đầu.

‘Inside Out 2’ đứng trước cơ hội trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất 2024

Bộ phim mới cũng được kỳ vọng sẽ phá vỡ chuỗi ngày mở màn khó khăn gần đây của Pixar. Năm ngoái, Elemental đã trở thành phim có doanh thu mở màn thấp nhất Pixar với 29.6 triệu USD, và trước đó phần ngoại truyện Toy Story - Lightyear có doanh thu mở màn 50.5 triệu USD. Soul, Turning RedLuca đều ra mắt trên Disney+ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, còn Onward không may mắn khi ra mắt chỉ vài ngày trước khi các rạp đóng cửa.

Trong Inside Out 2, Riley và những cảm xúc được nhân hóa của cô sẽ quay trở lại, bao gồm Amy Poehler trong vai Joy, Phyllis Smith trong vai Sadness, Lewis Black trong vai Anger, Tony Hale trong vai Fear và Liza Lapira trong vai Disgust. Ngoài ra, bộ phim còn thêm vào những cảm xúc mới như Maya Hawke trong vai Lo lắng, Ayo Edebiri trong vai Đố kỵ và Paul Walter Hauser trong vai Xấu hổ.

Dàn cảm xúc mới và cũ 'nội chiến' cực căng trong trailer 'Inside out 2' Dàn cảm xúc mới và cũ 'nội chiến' cực căng trong trailer 'Inside out 2'
'Inside Out 2' ra mắt hoành tráng, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký của giải Oscar 'Inside Out 2' ra mắt hoành tráng, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký của giải Oscar

Linh Trần

Variety