(TGĐA) - Với việc phá kỷ lục của Frozen 2, Inside Out 2 được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy Pixar sau hàng loạt thất bại trong thời gian gần đây.
Inside Out: Bạn sẽ khóc bạn sẽ cười | |
Trailer 'Inside Out 2' phá kỷ lục lượt xem của Disney |
Thời gian gần đây, các bộ phim của Pixar thường có thành tích kém ở phòng vé, trong đó Elemental nhận được doanh thu đáng thất vọng trong tuần đầu công chiếu, tương tự là Lightyear, Turning Red, Luca, Soul - những bộ phim này đều không thu hút được sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, dựa trên mức độ tương tác của khán giả với trailer Inside Out 2, phần tiếp theo này có thể chính xác là thứ mà Nhà Chuột cần để xoay chuyển tình thế.
Phần phim Inside Out đầu tiên được phát hành vào năm 2015, giới thiệu ý tưởng rằng suy nghĩ của một người có thể được nhân cách hóa thành các nhân vật riêng lẻ trong đầu họ. Mỗi cảm xúc - Niềm vui, Sợ hãi, Giận dữ, Ghê tởm và Buồn bã - là một nhân vật riêng lẻ đóng góp tiếng nói của mình vào ý thức lớn hơn. Đó là một ý tưởng phức tạp được tạo ra một cách vui nhộn và đáng yêu, cho phép Inside Out khám phá những cảm xúc đang thay đổi của Riley và dạy trẻ em cũng như người lớn cách đón nhận mọi cảm xúc, ngay cả những cảm xúc "tiêu cực". Ý tưởng này đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và bộ phim đã mang về 860 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Bây giờ, có vẻ như Inside Out 2 còn có thể làm tốt hơn nữa.
Mới đây, Pixar đã tung ra đoạn giới thiệu cho Inside Out 2 và nó nhanh chóng gây sốt trên mạng. Sau 24h phát hành, video đã thu được con số khổng lồ 157 triệu lượt xem trên YouTube và TikTok, đưa Inside Out 2 trở thành trailer hoạt hình có màn ra mắt lớn nhất trong lịch sử Disney (thông qua Variety), phá kỷ lục trước đó do Frozen 2 nắm giữ. Vì phần tiếp theo của Frozen đã kiếm được 1,5 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, đây là một dấu hiệu tuyệt vời cho Inside Out 2.
Nếu đúng như vậy, đây sẽ là bom tấn đầu tiên của Pixar kể từ Toy Story 4. Bộ phim năm 2019 đã kiếm được 1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, thu về 121 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Đó là một thành công ấn tượng đối với hãng phim. Pixar đã cố gắng hết sức để lặp lại thành công này kể từ đó, với một số bộ phim quan trọng được phát hành trong những năm tiếp theo. Thật không may, tất cả những điều này đều không thể thực hiện được — nhưng có vẻ như Inside Out 2 sẽ có cơ hội lớn để xoay chuyển tình thế.
Tất nhiên, việc ra mắt trailer thành công không đảm bảo bộ phim sẽ thu về tỷ đô. Tất cả sẽ phụ thuộc vào việc có bao nhiêu người được truyền cảm hứng từ những gì họ thấy để mua vé và đến rạp để xem Inside Out 2 khi phim phát hành vào ngày 14/6/2024. Bộ phim của Pixar sẽ phải cạnh tranh với các dự án lớn khác dự kiến ra mắt cùng thời điểm, chẳng hạn như Garfield của Sony Picture hay Despicable Me 4...
Ngoài ra, rõ ràng hơn, Inside Out 2 cần phải hay. Nếu lứa khán giả đầu tiên đến rạp ngày khai mạc không thích phim, họ sẽ không rủ bạn bè đi xem tiếp. Những bộ phim tiếp theo thường bị soi xét kỹ hơn nhiều vì chúng cần tiếp tục câu chuyện của mình theo những cách có ý nghĩa (thay vì hời hợt để kiếm được nhiều tiền hơn). Rất may, Disney và Pixar đã chứng minh rằng phần tiếp theo có thể thành công rực rỡ . Mỗi bộ phim Toy Story đều vượt qua bộ phim trước và Frozen 2 là bộ phim lớn nhất của Disney. Hy vọng rằng, bất chấp những thất bại gần đây của Pixar, Inside Out 2 có thể tiếp tục xu hướng này.
Inside Out: Bạn sẽ khóc bạn sẽ cười | |
Trailer 'Inside Out 2' phá kỷ lục lượt xem của Disney |
Linh Trần
Screenrant