Ít ai biết nghệ sĩ cải lương Thanh Ngọc hồi nhỏ hung dữ như thế nào?

(TGĐA) - Chuyện tối cùng sao tuần này mời đến gương mặt nghệ sĩ xuất thân trong gia đình có truyền thống ba đời hát cải lương nhưng chị lại bén duyên với phim ảnh. Đặc biệt, chị còn gặt hái được giải thưởng về phim truyền hình, đó là nghệ sĩ Thanh Ngọc. Những kỷ niệm khó quên trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật miệt mài và chăm chỉ sẽ được nghệ sĩ Thanh Ngọc chia sẻ qua cuộc trò chuyện cùng MC Lê Đình Minh Ngọc.

Ca sĩ Thanh Ngọc tiết lộ lý do dừng đóng phim sau khi đạt được những thành tựu trong nghề Ca sĩ Thanh Ngọc tiết lộ lý do dừng đóng phim sau khi đạt được những thành tựu trong nghề
Thanh Ngọc, Nguyễn Văn Chung, Lâm Hùng bất ngờ trước tài năng của các thí sinh 'Tỏa sáng ước mơ' Thanh Ngọc, Nguyễn Văn Chung, Lâm Hùng bất ngờ trước tài năng của các thí sinh 'Tỏa sáng ước mơ'

Từ năm 12 tuổi, nghệ sĩ Thanh Ngọc đã bước lên sân khấu tại rạp hát Long Xuyên diễn trong vở tuồng Phạm Công Cúc Hoa. Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ cảm thấy vô cùng căng thẳng khi hát những câu hát đầu tiên. “Căng thẳng lúc đó là trong sự hồn nhiên. Thực tình tôi ít được diễn như những người chị em khác của mình nên khi tuồng bị thay đổi đột ngột khiến mình bắt nhịp khó khăn”, Thanh Ngọc chia sẻ.

Ít ai biết nghệ sĩ cải lương Thanh Ngọc hồi nhỏ hung dữ như thế nào?

Nghệ sĩ Thanh Ngọc còn nhớ khi ấy chỉ còn vài tiếng đồng hồ trước giờ diễn nhưng chị vẫn cầm trên tay cuốn kịch bản mới và được mẹ đích thân dạy cho hát. “Chỉ có nhiều đó thời gian mà mình phải thuộc thoại, hát sao cho bài bản và phải ca câu vọng cổ ra sao. Tôi và chị Ngân Quỳnh đóng vai hai chị em bị bạn bè hàng xóm trêu chọc là con hoang vì không có cha”, Thanh Ngọc cho hay.

Tới câu ca của nữ nghệ sĩ là bài Ngựa ô nam, ở trong cánh gà mẹ của Thanh Ngọc cũng dặn dò kỹ rằng chỉ cần thấy chị tư Ngân Quỳnh “khều nhẹ” là vào hát. “Tới khi đến lượt thì chị Ngân Quỳnh khều bị mạnh quá làm tôi giật mình. Thế là tôi ca đại, tông thì trật lất nhưng nhịp nhàng lại đúng. Xong dứt câu của mình, tôi xoay sang liếc chị Ngân Quỳnh. Thực sự hồi nhỏ tôi hơi bị hung dữ”, Thanh Ngọc hồi tưởng lại kỷ niệm lần đầu lên sân khấu.

Ít ai biết nghệ sĩ cải lương Thanh Ngọc hồi nhỏ hung dữ như thế nào?
Ít ai biết nghệ sĩ cải lương Thanh Ngọc hồi nhỏ hung dữ như thế nào?

Khi còn trẻ, Thanh Ngọc từng trải qua khá nhiều vai đào chính lẫn đào nhì. Tuy nhiên ngày ấy, đối với một cô gái mới lớn thì ai cũng thích được giao cho những vai hiền lành, không thích hát những vai dữ. Do đó, mỗi lần Thanh Ngọc được giao cho những nhân vật có cá tính thì chị thừa nhận bản thân không bằng lòng với điều này. “Lúc đó tôi cứ nói sợ mình làm không được nhưng chị tư Ngân Quỳnh luôn nói với tôi rằng tôi làm được. Khi lên hát suất đầu khó lắm, mấy vai cá tính thường gọi là đào độc, còn có cả đào độc mùi. Hai cái khác nhau hoàn toàn, một bên chỉ ác thôi nhưng có thêm 'mùi' là phải đẩy tới cảm xúc rơi nước mắt. Tự nhiên đang ác thiệt ác thế là chuyển sang khóc nên đâm ra cũng khó cho tôi lúc chập chững vào nghề”, Thanh Ngọc tâm sự.

Ít ai biết nghệ sĩ cải lương Thanh Ngọc hồi nhỏ hung dữ như thế nào?

Trong quá trình chia sẻ những câu chuyện thú vị, Thanh Ngọc còn bất ngờ hóa thân thành “mẹ chồng” diễn một trích đoạn nhỏ tương tác cùng “con dâu” là MC Lê Đình Minh Ngọc. Với chất giọng “sang sảng”, đài từ rõ ràng và cách nhấn nhá “ác” đặc trưng của mình mà nghệ sĩ Thanh Ngọc đã suýt khiến cho MC Lê Đình Minh Ngọc phải rơi nước mắt vì sợ. “Cảm tưởng như mình đang là con dâu thật của chị”, Lê Đình Minh Ngọc bày tỏ.

Ít ai biết nghệ sĩ cải lương Thanh Ngọc hồi nhỏ hung dữ như thế nào?

Bên cạnh đó, những sở thích cá nhân hay thói quen đời thường cũng được Thanh Ngọc hé lộ cùng khán giả trong phần Bật mí bí mật. Nữ nghệ sĩ cho biết trong gia đình thì sợ nhất chị hai Thanh Hằng. Từ nhỏ đến lớn, món ăn yêu thích của Thanh Ngọc khiến ai nấy đều bất ngờ, đó là đậu phộng luộc, khoai lang luộc và bánh tét. Đặc biệt, chị sợ nhất là khi làm sai hoặc nói những lời lẽ không hay khiến cho người thân và bạn diễn tổn thương. Màu đen quyền lực là màu sắc yêu thích của Thanh Ngọc. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ sẽ bị mất ngủ khi trăn trở về con đường nghệ thuật mà mình luôn tôn trọng.

Tập 29 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 20/12 trên kênh THVL1.

Ca sĩ Thanh Ngọc từng muốn buông xuôi khi 8 năm chưa sinh được con Ca sĩ Thanh Ngọc từng muốn buông xuôi khi 8 năm chưa sinh được con

(TGĐA) - Đời nghệ sĩ tuần này tiếp tục giới thiệu đến một thành viên ...

Ca sĩ Thanh Ngọc hát nhạc phim 'Nữ chủ' của Thúy Ngân Ca sĩ Thanh Ngọc hát nhạc phim 'Nữ chủ' của Thúy Ngân

(TGĐA) - Mới đây, bài hát nhạc phim Nữ chủ do ca sĩ Thanh Ngọc ...

Mi Ty