IU thắng đậm tại Golden Disc Awards lần thứ 32

(TGĐA) - IU đã thắng giải Grand Prize (giải thưởng lớn nhất) đêm hôm qua tại Golden Disc Awards lần thứ 32 và bài phát biểu của cô về Jonghyun khiến mọi người vô cùng cảm động. 

iu thang dam tai golden disc awards lan thu 32 Ít ai nhận ra ca sĩ IU khi cô đi dạo trên phố một mình
iu thang dam tai golden disc awards lan thu 32
IU không quên nói về người bạn thân, người đồng nghiệp vừa qua đời của mình là Jonghyun trong lúc nhận giải thưởng lớn nhất đêm qua tại Golden Disc Awards lần thứ 32

Golden Disc Awards là lễ trao giải thưởng âm nhạc để công nhận những thành tựu của các nghệ sĩ trong một năm. Sự kiện năm nay diễn ra trong 2 ngày và ngày đầu tiên tôn vinh những thành tựu trong mảng nhạc số, và IU đã nhận đựơc giải thưởng lớn nhất của đêm qua.

Trong bài phát biểu, IU đã cảm ơn mọi người đã giúp đỡ cô đạt được thành công trong năm qua. Cô cũng nói về nỗi buồn sau khi SHINee Jonghyun qua đời và bày tỏ hi vọng của mình cho giới nghệ sĩ.

"Through the night phát hành vào tháng 3 năm ngoái. Cảm ơn những người đã mãi yêu quý nó trong suốt 4 mùa, từ xuân, hạ, thu, đến mùa đông. Kể từ khi nhận được bản demo và trong khi viết lời bài hát cũng như chỉnh sửa nó, tôi cảm thấy mình thực sự may mắn vì bài hát này đã đến với tôi. Vì tôi đã may mắn đến phút cuối cùng, tôi rất biết ơn vì sự tồn tại của Through the night".

"Tôi đặc biệt muốn cảm ơn nhà soạn nhạc Kim Je Hwi và Kim Hee Won đã trao cho tôi bài hát này. Họ là những nhạc sĩ trẻ, tài năng. Tôi hi vọng họ sẽ có những cơ hội tuyệt vời hơn trong năm nay và được công nhận. Chúc mừng các anh là những nhà soạn nhạc nhận được giải thưởng lớn, xin cảm ơn!"

Sau khi cảm ơn đội ngũ IU team của mình, các nghệ sĩ, và đạo diễn MV, IU đã bày tỏ tình yêu cho fan của mình và không quên nói về sự kiện Jonghyun qua đời.

iu thang dam tai golden disc awards lan thu 32
Bài phát biểu của IU dành cho những nghệ sĩ, những con người - họ cần phải biết cách chăm sóc bản thân trước khi an ủi người khác. IU nhắc nhở các đồng nghiệp của mình nên bày tỏ cảm xúc hơn là che giấu chúng.

"Thực ra, tôi vẫn còn rất buồn. Tôi phải nói lời chia tay với một người mà tôi rất quý với tư cách là một người nghệ sĩ, người bạn, và ca sĩ. Tôi nghĩ tôi hiểu phần nào những khó khăn và đau đớn của anh ấy, và vì đó không phải là một cảm giác tôi hoàn toàn xa lạ, tôi vẫn cảm thấy rất buồn và đáng tiếc".

"Tôi nghĩ rằng ngoài tôi ra nhiều người cũng rất đau buồn. Thật đáng xấu hổ và buồn hơn khi chúng ta đều bận rộn với những thứ cần làm trong ngày mai, phải lo lắng về những gì sẽ diễn ra trong một tháng tới, và phải lên kế hoạch cho năm sau, nên chúng ta không thể để bản thân cảm nhận được nỗi buồn này nhiều như chúng ta cần phải. Tôi hi vọng rằng bạn sẽ để những điều tự nhiên nhất được phơi bày và chấp nhận chúng một cách tự nhiên, như cảm thấy vui khi bạn vui, khóc khi bạn buồn, cảm thấy mệt mỏi khi bạn đói, và bước chậm lại khi bạn ốm".

iu thang dam tai golden disc awards lan thu 32

"Đặc biệt, là những người nghệ sĩ, chúng ta là những người an ủi người khác, và mặc dù suy nghĩ với cái đầu chuyên nghiệp là tốt, tôi thực sự hi vọng không ai trở nên ốm hơn, đau đớn vì đã không, trước nhất, chăm sóc chính bản thân chúng ta như những con người, an ủi chính chúng ta, và không bộc lộ ra ngoài cảm nhận của chúng ta".

Cuối cùng, IU nói, "Bạn đã bận rộn cả ngày rồi và sẽ tiếp tục bận rộn ngày mai, cho nên mặc dù có thể bạn không có đủ thời gian, tôi hi vọng rằng những người chiến thắng hôm nay sẽ ăn mừng, tận hưởng ngày hôm nay một cách đầy đủ nhất và sau đó ngủ ngon. Tôi cũng sẽ làm vậy. Cảm ơn!".

IU sau đó đã biểu diễn bài hát Through the night:

iu thang dam tai golden disc awards lan thu 32 Ít ai nhận ra ca sĩ IU khi cô đi dạo trên phố một mình

(TGĐA) - Ca sĩ/diễn viên IU tiết lộ rằng cô thường nghe người ta nói, ...

An Trần