Joaquin Phoenix mâu thuẫn với đồng nghiệp vì quá nhập tâm khi đóng ‘Joker’

(TGĐA) - Joaquin Phoenix nổi tiếng với lối diễn nhập tâm, thế nhưng việc anh hóa thân thành ‘hoàng tử tội ác’ trong Joker cũng gây ra không ít căng thẳng với các đồng nghiệp trên phim trường.

joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker Chuyện hậu trường ‘sởn gai ốc’ của ‘Joker’: Joaquin Phoenix đôi lúc hành xử bất thường khiến bạn diễn khiếp vía
joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker Ê kíp hùng hậu làm nên 'Joker'?

Từng được đề cử 3 giải Oscar, Joaquin Phoenix là gương mặt đắt giá mà ai trong giới nghệ sĩ Hollywood cũng ao ước được hợp tác cùng. Đạt được thành công ấy là nhờ một phần không nhỏ vào lối diễn xuất “method-acting”, một phương pháp yêu cầu diễn viên phải nhập vai và hóa thân hoàn toàn thành nhân vật trong suốt quá trình làm phim, bất kể ở trường quay hay khi về nhà. Nhưng thử tưởng tượng bạn diễn của mình là một kẻ rối loạn tâm lý như Joker, chắc chắn sẽ không dễ chịu chút nào.

joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker
Joaquin Phoenix biến hình thành Joker

Trong một bài phỏng vấn với tờ The New York Times, đạo diễn phim Joker, Todd Phillips, thừa nhận lỗi diễn xuất “method-acting” của Joaquin đôi khi tạo ra bầu không khí không thoải mái cho đồng nghiệp. Phillips cho biết “Có những lúc Phoenix mất bình tĩnh trên trường quay Joker, khiến các bạn diễn thực sự bối rối. Giữa lúc máy đang chạy, anh ta bỏ đi và bước ra khỏi trường quay”. “Các diễn viên khác lại nghĩ rằng đó là lỗi ở họ, sự thật là lỗi không bao giờ ở họ - lỗi luôn luôn là ở Joaquin, bởi lúc ấy anh cảm thấy không tốt”. Hiểu tâm lý diễn viên của mình, đạo diễn Todd Phillips thường đi dạo cùng Joaquin để anh lấy lại bình tĩnh lại, sau đó hai người lập tức trở lại trường quay khi tinh thần anh đã ổn định

Xích mích với ngay cả vị tiền bối Robert De Niro

Một trong những tên tuổi đình đám góp mặt trong dàn diễn viên Joker là Robert De Niro. Giống với Joaquin Phoenix, ông cũng là người theo trường phái “method-acting” nhưng cách thực hiện quá trình tập duyệt của hai người lại hoàn toàn khác nhau. De Niro kiên quyết đề nghị được đọc kịch bản với các tất cả diễn viên cùng đoàn làm phim, nhưng Phoenix lại không thích quá trình đó bởi anh muốn mọi thứ đều diễn ra trong khoảnh khắc.

joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker
Joaquin Phoenix và Robert De Niro đã có những bất đồng trong quá trình luyện tập đóngJoker

“Tôi luôn tin rằng diễn xuất của bạn nên giống như một bộ phim tài liệu” Phoenix Phoenix chia sẻ với tạp chí Vanity Fair. “Bạn nên cảm nhận bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy trong khoảng khắc, những thứ mà bạn nghĩ rằng nhân vật đang trải qua tại thời điểm đó”

Phoenix muốn bỏ qua khâu tập dượt để vai diễn của mình đạt được độ chân thực, còn Robert De Niro lâu nay lại luôn tin rằng quá trình chuẩn bị là khâu quan trọng nhất và đương nhiên không thể thiếu. De Niro thậm chí đã gọi điện cho đạo diễn Todd Phillips và nhấn mạnh “Nói với anh ta rằng anh ta là một diễn viên và anh ta cần phải xuất hiện, tôi muốn nghe toàn bộ bộ phim, và tất cả chúng ta sẽ vào cùng một phòng để đọc nó”

Cuối cùng, ê-kíp đã thuyết phục được Phoenix tham gia buổi diễn tập Joker, tổ chức tại văn phòng của De Niro, ở Manhattan. Todd Phillips kể rằng, trong suốt buổi tập, Phoenix chỉ lẩm bẩm đọc kịch bản và lúc sau đi vào một góc để hút thuốc. Khi De Niro yêu cầu nói chuyện trực tiếp với anh trong phòng làm việc của mình, Phoenix đã từ chối, thẳng thừng nói với tiền bối của mình ‘Tôi không thể, tôi phải về nhà”.

joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker
Joaquin Phoenix và tiền bối của mình tại lễ Liên hoan phim quốc tế Toronto

Khi máy quay bắt đầu chạy, hai diễn viên đã tìm cách giải quyết những bất đồng và cùng nhau hoàn thành siêu phẩm Joker. Có lẽ bởi cả hai đều là những diễn viên chuyên nghiệp, họ tôn trọng phương pháp diễn xuất của nhau và trên hết họ hiểu rằng điều quan trọng nhất là phải hoàn thành tốt vai diễn của mình, chứ không phải chứng minh ai đúng ai sai. Trả lời phỏng vấn tờ The New York Times, Robert De Niro không ngần ngại khen ngợi bạn diễn của mình: “Joaquin rất nghiêm túc trong mọi thứ anh ta đang làm”.

Trong Joker, Joaquin Phoenix vào vai hoàng tử tội ác, còn Robert De Niro đóng vai một người dẫn chương trình truyền hình đêm khuya - người mà gã hề thần tượng. Sự hiện diện của hai diễn viên này trong vũ trụ điện ảnh DC là dịp không chỉ những fan Người Dơi mà cả người hâm mộ điện ảnh đều đón chờ. Hiện Joker đang được chiếu tại toàn bộ hệ thống rạp phim toàn quốc.

joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker 'Joker' thành tâm điểm gây tranh cãi vì bạo lực, đạo diễn Todd Phillips nói 'phim là lời tuyên bố về tình yêu...'
joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker Joaquin Phoenix tưởng tượng ra cảnh Joker chạm mặt Batman
joaquin phoenix gay go voi dong nghiep vi qua nhap tam khi dong joker 'Joker' được tấm tắc khen ngợi nhưng dọa giới phê bình 'phát khiếp' vì bạo lực quá đà?

Thành Vũ