'Justice League': Đại chiến mùa thu

(TGĐA) - Ấn định lịch công chiếu vào mùa thu, có vẻ như Warner Bros và DC Films đã đoán trước được thành công của Justice League khi tiếp gót thắng lợi lớn của Wonder Woman vẫn đang chưa hạ nhiệt.

justice league dai chien mua thu Các siêu anh hùng “Liên minh công lý” tham quan Cố Cung – Trung Quốc
justice league dai chien mua thu Zack Snyder hãnh diện trước thành công của “Wonder Woman”
justice league dai chien mua thu “Wonder Woman” đón nhận phản ứng của khán giả
justice league dai chien mua thu Xếp hạng phim chuyển thể truyện tranh của năm 2016
justice league dai chien mua thu
Justice League sẽ chứng kiến sự kết hợp của các biểu tượng của DC Comics gồm Batman, Superman, The Flash và Wonder Woman

Justice League sẽ chứng kiến sự kết hợp của các biểu tượng của DC Comics gồm Batman, Superman, The Flash và Wonder Woman, đồng thời giới thiệu các nhân vật như Aquaman và Cyborg tới người hâm mộ.

Xuất phát từ hành động xả thân của Superman, Bruce Wayne Batman đã nhờ sự giúp đỡ của đồng minh mới là Diana Prince Wonder Woman để chiến đấu với một kẻ thù mới nguy hiểm chưa từng có – quân đội Apokolipshat, là những sinh vật biết bay, từng đối đầu với Batman v Superman và được dẫn dắt bởi Steppenwolf. Họ cùng nhau tập hợp một nhóm siêu anh hùng để chống lại mối hiểm họa đang trỗi dậy.

justice league dai chien mua thu
Họ cùng nhau tập hợp một nhóm siêu anh hùng để chống lại mối hiểm họa đang trỗi dậy

Tuy nhiên, bất chấp sự hình thành liên minh hùng hậu chưa từng có gồm dường như đã quá muộn để cứu trái đất khỏi một cuộc hủy diệt thảm khốc. Bởi Steppenwolf tuy hiện là mối đe dọa lớn đối với trái đất mà các anh hùng của Justice League đang cố gắng bảo vệ nhưng đó chỉ là dấu hiệu cho thấy mối đe dọa lớn hơn tiếp theo - chủ nhân của hắn, Darkseid, chúa tể Apokolips…

Quá trình thực hiện Justice League không hoàn toàn suôn sẻ. Cho đến ngày phát hành (17 tháng 11 năm 2017), Justice League đã có tổng cộng 7 tháng ghi hình, (bắt đầu từ giữa tháng 4 cho tới tháng 10 năm 2016) Giống như Man of SteelBatman v Superman, Justice League được cho là sản phẩm sáng tạo của đạo diễn Zack Snyder; tuy nhiên vì sự cố chuyện gia đình, Snyder đã phải bỏ dở dự án giữa chừng và đạo diễn của Avengers, Joss Whedon, đã được mời vào thay thế để hoàn thành bộ phim.

justice league dai chien mua thu
Bảy siêu anh hùng sẽ tái hợp trong phim

Kể từ lúc có sự thay đổi quan trọng về nhân sự, có tin đồn rằng đạo diễn Joss Whedon sẽ tiến hành cuộc cải cách, hồi sinh cho Justice League nhưng hãng Warner Bros. đã phủ nhận tất cả, chỉ nói rằng Whedon đơn thuần là người điểm tô những nét nhấn nhá cho bộ phim. Bất kể như thế nào, Justice League chắc chắn sẽ không giống như dự án công bố ban đầu. Thậm chí các diễn viên tham gia trong phim cũng coi đây là "sản phẩm của hai đạo diễn". Điều đó càng khẳng định rằng Justice League đã có một thay đổi diện mạo lớn.

Bảy siêu anh hùng sẽ tái hợp trong phim gồm Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), The Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Mamoa), Cyborg (Ray Fisher), Green Lantern.

justice league dai chien mua thu
Justice League đã có một thay đổi diện mạo lớn.

Mỗi nhân vật trong đội đều đã có một bộ phim riêng, Wonder Woman hiện đang là một hiện tượng trên toàn thế giới, Flash cũng là một series ăn khách… Điều này khiến Justice League phải đối mặt với thách thức lớn khi có thêm những nhân vật ít được biết đến hơn là Aquaman và Cyborg cũng như báu vật quyền năng The Mother Boxes, được phát triển bởi The New Gods của Apokolips và đồng minh New Genesis.

Trước đó Mother Boxes từng được nhắc đến như một vật bí ẩn trên trái đất vào thời cổ đại và là bộ ba gồm: Một hộp được trao cho The Amazons of Themyscira, nhà Wonder Woman; hộp thứ hai được trao cho Atlantis, vương quốc của Aquaman và hộp thứ ba được trao cho loài người.

justice league dai chien mua thu
Wonder Woman hiện đang là một hiện tượng trên toàn thế giới

Trong Batman v Superman, Dr. Silas Stone (Joe Morton) đã sử dụng một trong các Mother Boxes để cứu đứa con trai bị thương nặng Victor (Ray Fisher), từ đó tạo ra Cyborg siêu anh hùng.

Vì vậy đại chiến trong Justice League sẽ không chỉ giới thiệu tới người hâm mộ các siêu anh hùng chính của đội Justice League mà còn mở rộng vũ trụ anh hùng DC Universe với các địa danh gồm thành phố Gotham, các đồng minh của Batman như Ủy viên Gordon, các yếu tố mang tính biểu tượng như The Bat-Signal, và các địa điểm mới trong The Batcave và Gotham Sewers.

justice league dai chien mua thu
Justice League sẽ không chỉ giới thiệu tới người hâm mộ các siêu anh hùng chính của đội Justice League mà còn mở rộng vũ trụ anh hùng DC Universe

Thành phố Atlantis - nhà của Aquaman sẽ được nhắc đến nhiều hơn khi trở thành địa điểm tấn công của Steppenwolf và cố gắng đánh cắp Mother Boxes.

Đồng thời, khán giả sẽ gặp các nhân vật quan trọng trong bộ phim Aquaman như Mera (Amber Heard), và cố vấn đáng tin cậy Vulko (Willem Dafoe). Những bí mật về Atlantis cũng được tiết lộ.

Themyscira - ngôi nhà thần bí của Wonder Woman, là nơi Steppenwolf lần đầu tiên đến Trái Đất để có được Mother Boxes, sẽ được nhắc đến kỹ hơn. Trong Justice League, người hâm mộ cũng sẽ biết thêm về lịch sử của bộ tộc The Amazons - có liên quan trực tiếp đến mối đe dọa Apokolips.

justice league dai chien mua thu
Trong Justice League, người hâm mộ cũng sẽ biết thêm về lịch sử của bộ tộc The Amazons

Batman vs Superman có thời lượng khá dài với câu chuyện về hai nhân vật trong vũ trụ siêu anh hùng. Với sự xuất hiện của 7 anh hùng, những tưởng Justice League thậm chí còn lâu hơn nhưng thực chất phim chỉ dài 1 tiếng 59 phút 53 giây, trở thành bộ phim ngắn nhất của DC Extended Universe.

Hệ thống rạp chiếu AMC Cinemas trước đó giới thiệu phim có độ dài 121 phút, nhưng dù vậy vẫn còn ngắn hơn Suicide Squad cho dù đạo diễn Joss Whedon đã thêm một vài chi tiết so với kịch bản gốc mà Zack Snyder thực hiện trước đó.

justice league dai chien mua thu
Justice League công chiếu tại Việt Nam bắt đầu từ 17/11/2017

Joss Whedon được biết đến là một trong những kiến trúc sư trưởng của loạt phim về vũ trụ siêu anh hùng cùng với nhà sản xuất Deborah Snyder, giám đốc truyền thông của DC Comics, Geoff Johns, và nhà sản xuất Charles Roven. Nhà biên kịch Chris Terrio, từng viết Argo cho Ben Affleck, là tác giả kịch bản chính của Justice League. Nhưng ông tuyên bố có thể sẽ không tiếp tục chắp bút cho bộ phim thứ hai, dự kiến phát hành vào ngày 14 tháng 6 năm 2019.

Sự thay đổi đạo diễn dẫn đến một vài thay đổi về ekip cũng như lịch làm việc của diễn viên khiến cho lịch trình quay phim kéo dài hơn so với dự kiến và đã tiêu tốn 25 triệu USD.

Justice League công chiếu tại Việt Nam bắt đầu từ 17/11/2017 với tựa tiếng Việt là Liên minh công lý.

justice league dai chien mua thu

Cuốn truyện tranh Justice League đầu tiên có tựa đề “Justice League of America" được phát hành vào năm 1960. Justice League không phải là đội siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử của DC Comics. Trong bốn năm đầu tiên phát hành, sau khi thêm vào ba anh hùng DC khác gồm Green Arrow, The Atom và Hawkman, Justice League ngay lập tức thành công vì người hâm mộ tỏ ra thích thú khi được chứng kiến cuộc hội ngộ của rất nhiều anh hùng vốn dĩ được yêu thích.

justice league dai chien mua thu
Poster phim Justice League

Điều này đã thu hút sự chú ý của giám đốc nhà xuất bản Martin Goodman và ông yêu cầu người sáng tạo của mình, Stan Lee, tạo ra một nhóm siêu sao. Vì thế Lee đã xây dựng và phát triển Bộ tứ siêu đẳng The Fantastic Four. Sự thành công của The Fantastic Four là động lực để Stan Lee và Jack Kirby để tạo ra Iron Man, Thor, The Hulk và Captain America, từ đó thành lập Biệt đội siêu anh hùng The Avengers.

justice league dai chien mua thu Cyborg - Siêu anh hùng nửa người, nửa máy sẽ xuất hiện trong bom tấn 'Justice League'
justice league dai chien mua thu “Wonder Woman 2” ấn định ngày ra rạp
justice league dai chien mua thu Ben Affleck phủ nhận tin đồn không còn đóng Batman
justice league dai chien mua thu Zack Snyder hãnh diện trước thành công của “Wonder Woman”
justice league dai chien mua thu Zack Snyder bỏ “Justice League” sau bi kịch của gia đình

Thùy Linh