Kaity Nguyễn: Tôi vẫn đang cố gắng học hỏi mỗi ngày!

(TGĐA) - Sau hơn 5 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, Kaity Nguyễn không những ngày càng xinh đẹp, gợi cảm mà kỹ năng diễn xuất cũng thăng hạng vượt bậc. Nữ diễn viên trẻ liên tục đảm nhận vai chính của nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách như Em chưa 18, Hồn papa da con gái, Tiệc trăng máu, Gái già lắm chiêu 5, Cô gái từ quá khứ... Và mới đây, hai tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của Kaity Nguyễn là Tiệc trăng máuCô gái từ quá khứ đã lọt vào danh sách tham dự tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ I. TGĐA đã có dịp “bắt cóc” Kaity Nguyễn để lắng nghe cô nàng diễn viên sinh năm 1999 chia sẻ về những xúc cảm, cuộc sống và định hướng trong sự nghiệp của cô, nhất là thời điểm này khi lần đầu tiên Kaity Nguyễn thử sức mình với dự án phim cổ trang được “cầm trịch” bởi vị đạo diễn danh tiếng Victor Vũ mang tên Người vợ cuối cùng.

Cú bắt tay đầu tiên giữa Victor Vũ và Kaity Nguyễn trong 'Người vợ cuối cùng' Cú bắt tay đầu tiên giữa Victor Vũ và Kaity Nguyễn trong 'Người vợ cuối cùng'
Màn biến hóa cuốn hút, khác lạ, liên tục tỏa sáng của Kaity Nguyễn Màn biến hóa cuốn hút, khác lạ, liên tục tỏa sáng của Kaity Nguyễn

Tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ I, Kaity Nguyễn có 2 phim tham dự là Cô gái từ quá khứ (phim Việt Nam dự thi), và Tiệc trăng máu (phim tham dự chương trình Điện ảnh Việt Nam hôm nay). Lần đầu tiên tổ chức LHP châu Á Đà Nẵng thế nhưng thông qua các sự kiện quảng bá và người đứng đầu là TS. Ngô Phương Lan – Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật trung ương cho thấy quy mô cũng như uy tín của LHP. Kaity đánh giá về LHP châu Á Đà Nẵng thế nào?

Kaity Nguyễn rất vui và vinh dự khi có đến hai tác phẩm cùng tham gia tại LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ I. Chỉ hơi tiếc một xíu là do vài lịch trình công việc đã có từ trước nên Kaity không trực tiếp ra Đà Nẵng để tham dự với cả hai ekip yêu thương của mình.

Kaity Nguyễn: Tôi vẫn đang cố gắng học hỏi mỗi ngày!
Nữ diễn viên Kaity Nguyễn với tạo hình trong Người vợ cuối cùng

Kaity rất biết ơn cũng như vô cùng ủng hộ những hoạt động để đẩy mạnh phát triển nền điện ảnh, cũng như có những cơ hội để bạn bè quốc tế dành sự quan tâm hơn đến với nền điện ảnh nước nhà. Chúng ta cần nhiều hơn những hoạt động như vậy để các đơn vị làm phim, ekip có thêm nhiều sân chơi, diễn đàn để quảng bá những dự án của mình.

Là một nghệ sĩ trẻ có cơ hội được tham dự nhiều LHP trong và ngoài nước. Kaity Nguyễn ấn tượng nhất với LHP nào nhất? Có kỷ niệm nào Kaity nhớ nhất khi nhắc đến LHP không?

Đối với Kaity thì LHP đáng nhớ nhất chắc chắn là Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 năm 2017. Kaity đã vinh dự là diễn nữ diễn viên trẻ nhất nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây vừa là một kỷ niệm đẹp, một niềm tự hào và cũng là động lực để Kaity luôn luôn cố gắng trong những hoạt động tiếp theo.

Đóng phim nào là “trúng” phim đó, thậm chí doanh thu còn rất khả quan, Kaity có thấy con đường sự nghiệp của mình đang trải sẵn hoa hồng?

Kaity luôn cảm thấy mình rất được ưu ái khi được làm việc với những nhà sản xuất, đạo diễn uy tín trong những dự án chất lượng. Điều này không chỉ là một may mắn mà đôi khi cũng là áp lực đối với Kaity để phải hoàn thành công việc của mình tốt nhất có thể. Với mỗi dự án, Kaity đều đặt toàn bộ tâm huyết của mình bởi dù con đường trải hoa hồng, mình vẫn luôn phải sẵn sàng đương đầu với những chiếc gai.

Điều gì làm khó Kaity với vai diễn Quỳnh Yên trong Cô gái từ quá khứ? Từ vai diễn Quỳnh Yên, Kaity có học được điều gì đó cho bản thân mình?

Đối với Quỳnh Yên, điều khó nhất đó là tâm lý nhân vật vì như bạn cũng biết, Quỳnh Yên là nhân vật trong trí tưởng tượng của một bệnh nhân tâm thần phân liệt. Quỳnh Yên có thể gọi là bức gương phản chiếu tâm lý của nhân vật Ms.Q trong mỗi phân cảnh. Riêng đối với dự án này, Kaity và chị Lan Ngọc đã cùng tập bài tập gương rất nhiều để hai chị em có thể nhanh chóng nắm được tâm lý của bạn diễn. Đây là một bài học khá thú vị với Kaity.

Kaity Nguyễn: Tôi vẫn đang cố gắng học hỏi mỗi ngày!
Quỳnh Yên và Miss Q của Cô gái từ quá khứ

Vậy còn Tiệc trăng máu thì sao, được làm việc cùng với nhiều diễn viên nổi tiếng như Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa, Thu Trang, NSƯT Hồng Ánh… chắc hẳn đã mang đến cho Kaity nhiều trải nghiệm thú vị? Có câu chuyện nào khi nhắc đến dự án này Kaity nhớ nhất?

Không chỉ tới Tiệc trăng máu mà trong tất cả các dự án mà mình từng tham gia, Kaity luôn có dịp được cộng tác với những cô chú, anh chị lớn trong nghề. Mọi người luôn dành sự yêu thương, hướng dẫn Kaity rất nhiều trên set quay. Đối với riêng Tiệc trăng máu, kỷ niệm nhớ nhất của Kaity là những bữa ăn ngon (cười). Phim được quay trong studio dựng set, mỗi ngày Kaity cũng toàn bộ các diễn viên đều ăn chung với nhau, rồi quay chung trên một bàn ăn, mọi người rất thân thiết với nhau.

Kaity Nguyễn: Tôi vẫn đang cố gắng học hỏi mỗi ngày!
Kaity Nguyễn và Kiều Minh Tuấn trong Tiệc trăng máu

Dù được nhiều nhà sản xuất săn đón, thế nhưng có thể thấy Kaity Nguyễn lại lựa chọn lối đi riêng cho mình, không ồ ạt, ào ào nhận kịch bản mà từ từ nghiền ngẫm. Phải chăng đây là cách Kaity Nguyễn tôn trọng khán giả đã yêu mến mình?

Tính đến hiện tại Kaity Nguyễn đã hoạt động nghệ thuật được 5 năm với 5 phim điện ảnh và mới vừa hoàn thành quay hình xong phim thứ 6 của mình. Với Kaity Nguyễn, đây là cũng không phải con số nhỏ khi năm nào mình cũng có phim ra mắt. Thời gian dành cho mỗi dự án đều khá dài, tôi cũng muốn nhận nhiều dự án hơn nữa nhưng bản thân Kaity Nguyễn hiểu để làm tốt nhất thì mình cần dành thời gian đủ để tái tạo năng lượng, để mỗi lần xuất hiện đều là tốt nhất. Đó là cách tôi tôn trọng những người đã yêu thương mình để mọi người có thể thấy sự cố gắng cũng như trưởng thành của Kaity Nguyễn qua từng dự án.

Cho đến giờ danh hiệu “nữ hoàng phòng vé GenZ” vẫn thuộc về Kaity Nguyễn. Bạn nghĩ sao về danh xưng này? Bạn có cảm thấy áp lực với nó?

Kaity Nguyễn rất cảm ơn sự ưu ái này của mọi người đã dành cho mình. Tuy nhiên, một dự án thành công cần công sức của rất nhiều anh em, bộ phận, không chỉ nhờ vào một ông hoàng hay nữ hoàng phòng vé mà thành công. Kaity vẫn đang tiếp tục cố gắng, học hỏi mỗi ngày để có thể cống hiến được nhiều hơn nữa trong nghệ thuật.

Được biết, trong thời gian này, Kaity đang tham gia dự án Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ. Điểm gì ở kịch bản Người vợ cuối cùng thuyết phục Kaity tham gia?

Bản thân cái tên Victor Vũ đã là một yếu tố quan trọng và Kaity nghĩ rằng các diễn viên đều mong muốn được làm việc với những đạo diễn có tâm và có tài như anh. Đối với kịch bản của Người vợ cuối cùng, đây tiếp tục là một vai diễn khác biệt hoàn toàn với những vai diễn trước đây của Kaity, khiến cho Kaity rất có cảm hứng để được trải nghiệm những điều mới mẻ.

Không còn sắm vai kiều nữ sang chảnh gắn liền với sự nghiệp, trong Người vợ cuối cùng, Kaity Nguyễn đang thử thách với hình ảnh mới, là người phụ nữ từng trải. Nếu nhận định đây là cột mốc mới trong sự nghiệp của Kaity Nguyễn thì liệu có đúng không?

Kaity Nguyễn nghĩ rằng sau khi dự án được ra mắt các khán giả sẽ có sự đánh giá công tâm nhất về những gì Kaity thể hiện. Kaity không đặt ra mục tiêu về những cột mốc mà đơn giản là mình muốn được trải nghiệm, cống hiến hết mình trong nhiều nhân vật khác nhau.

Kaity còn quá trẻ để vào vai người phụ nữ từng trải, vậy bạn đã tham khảo chất liệu cuộc sống từ những nguồn tư liệu nào để mang hình tượng đó lên phim?

Trước khi quay hình, đạo diễn đã gửi cho Kaity Nguyễn rất nhiều sách, tài liệu và cả những tư liệu đời sống về người phụ nữ thời xưa để tôi xem, học theo cũng như lấy cảm hứng. Đồng thời toàn bộ ekip cũng làm những buổi workshop riêng từ tạo hình, tập kịch bản,… để Kaity có thể sẵn sàng cho quá trình ghi hình bộ phim.

Kaity nhận xét ra sao về văn hóa của người Việt thời xưa?

Kaity thấy nền văn hóa của Việt Nam vô cùng phong phú và nhiều chất liệu, đây cũng là yếu tố quan trọng và kiên quyết để các dự án có thể mang đậm phong cách riêng của Việt Nam. Kaity cũng rất vui khi trong dự án này, tôi có dịp làm việc với Production Design Ghia, anh chuẩn bị trang phục, đạo cụ,… vô cùng tỉ mỉ và điều đó giúp Kaity vừa có cơ hội tìm hiểu cũng như dễ dàng hiểu hơn về nhân vật và bối cảnh văn hóa.

Lần đầu hợp tác với đạo diễn Victor Vũ, Kaity cảm nhận thế nào về cách làm việc của đạo diễn? Victor Vũ có giúp đỡ Kaity trong quá trình nhập vai không hay anh ấy tôn trọng sự tự do sáng tạo của Kaity?

Victor Vũ là một người rất chăm sóc diễn viên, anh luôn quan tâm đến Kaity và các diễn viên khác để giúp mọi người có tinh thần làm việc thoải mái nhất. Trong các cảnh quay, anh luôn chú ý đến cách sáng tạo của diễn viên và sẽ có hướng dẫn, thay đổi lại để phù hợp nhất với cả diễn viên lẫn cảnh quay.

Trong một lần trả lời PV, Kaity có nói đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất phim tài giỏi giống đàn chị Ngô Thanh Vân và hy vọng sớm thực hiện bộ phim riêng đầu tay của mình. Vậy đến giờ, ước mơ này đã thực hiện đến đâu, trong mắt của Kaity công việc của một nhà sản xuất sẽ như thế nào?

Trong năm vừa qua, công ty của Kaity – Kat Entertainment có tham gia đầu tư dự án Cô gái từ quá khứ và hiện tại là Người vợ cuối cùng. Đây cũng là dịp để Kaity cũng team của mình có thể đến gần hơn với những dự án lớn, uy tín để học hỏi cũng như góp sức mình giúp dự án lan tỏa và hiệu quả hơn. Kaity cũng đang dành thời gian để tham gia những lớp học về sản xuất và sắp tới sẽ học nâng cao hơn. Khi Kaiy cảm thấy sẵn sàng, chắc chắn sẽ bắt tay ngay vào việc thực hiện một dự án phim của chính mình.

Sau khi những hình ảnh đầu tiên về bộ phim được tiết lộ, nhiều netizen cho rằng nét đẹp sắc sảo, hiện đại và đặc biệt là độ tuổi Gen Z của Kaity khó lột tả được trọn vẹn hình tượng người phụ nữ phong kiến. Kaity nghĩ sao về ý kiến này?

Hình ảnh teaser poster mà các khán giả đã được xem được thực hiện trong buổi tạo hình nhân vật của Kaity khi phim chưa bấm máy. Để chuẩn bị ghi hình, ekip đã yêu cầu Kaity giảm 5kg để nhân vật lên hình hiệu quả nhất. Kaity tin rằng khi nhà sản xuất, đạo diễn lựa chọn thì đó chính là lựa chọn phù hợp với kịch bản nhất, còn về sự thể hiện của mình ra sao, Kaity mong rằng các khán giả có thể ra rạp để xem và có sự đánh giá của riêng mình.

Kaity Nguyễn: Tôi vẫn đang cố gắng học hỏi mỗi ngày!

Một chàng trai thế nào sẽ khiến Kaity “say nắng”?

Thông minh và có ý chí.

Xin Kaity chia sẻ một vài dự định trong thời gian tới?

Hiện tại Kaity vừa mới hoàn thành ghi hình xong dự án Người vợ cuối cùng, dự định gần nhất tới đây sẽ là dành thời gian cho gia đình nhiều hơn vì 2 tháng qua mình đã dành toàn bộ cho kế hoạch quay phim. Còn những dự án tiếp theo Kaity sẽ bật mí sớm nhất khi có thể. Mong các khán giả sẽ theo dõi ủng hộ.

Xin cảm ơn Kaity Nguyễn về cuộc trò chuyện!

“Kaity là một người thích thử thách trong công việc nhưng có thể trong chuyện tình cảm mình có một chút an phận. Trong chuyện tình cảm, Kaity nghĩ rằng luôn cần và gìn giữ một nơi là ngôi nhà để trở về, thay vì muốn thử sức hay trải nghiệm quá nhiều”, nữ diễn viên Kaity Nguyễn chia sẻ!.
Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái, Người vợ cuối cùng khai thác một câu chuyện mang nhiều góc khuất về thân phận người phụ nữ và khát khao thoát khỏi sự vây hãm của định kiến dành cho họ. Bộ phim hứa hẹn sẽ khai thác chất liệu văn hóa – truyền thống dưới ống kính “tái tạo” nhằm đảm bảo tính hấp dẫn của một bộ phim điện ảnh nhưng vẫn đưa khán giả lên chuyến xe ngược dòng thời gian và sống lại những tháng năm xưa cũ. Người vợ cuối cùng dự kiến khởi chiếu trong năm 2023.
Cú bắt tay đầu tiên giữa Victor Vũ và Kaity Nguyễn trong 'Người vợ cuối cùng' Cú bắt tay đầu tiên giữa Victor Vũ và Kaity Nguyễn trong 'Người vợ cuối cùng'
Màn biến hóa cuốn hút, khác lạ, liên tục tỏa sáng của Kaity Nguyễn Màn biến hóa cuốn hút, khác lạ, liên tục tỏa sáng của Kaity Nguyễn

Nhật Loan