(TGĐA) - Trở thành người thầy đầu tiên đào tạo Mono về diễn xuất, Kathy Uyên đã có những chia sẻ về quá trình đồng hành cùng Mono trong sản phẩm debut với vai huấn luyện cá nhân về diễn xuất.
'Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam': Đạo diễn Kathy Uyên đòi nữ quyền trong các cảnh 'giường chiếu' của phim Việt | |
Kathy Uyên truyền bí quyết độc đáo giúp Á hậu Kim Duyên phát âm tiếng Anh chuẩn |
Cảm xúc của chị trong lần đầu gặp Mono?
Trước khi gặp Mono, Kathy có nghe nói bạn rất đam mê diễn xuất dù chưa có kinh nghiệm. Lần đầu tiên gặp, Kathy cũng cảm nhận được Mono có đam mê nhưng vẫn hơi run. Nên Kathy có nói: “Mình cứ thử, em diễn trước rồi sau đó chị có thể nhận xét, góp ý rồi mình học tiếp”.
Không ngờ Mono làm cho cả phòng bất ngờ. Trước đó Kathy không đòi hỏi gì vì nghĩ một bạn trẻ như vậy dĩ nhiên cần phải học hỏi nhiều thứ. Nhưng cảm xúc của Mono rất mạnh và tự nhiên, thậm chí đạo diễn cũng hết hồn. Kathy thấy là không chỉ có đam mê lớn mà bản năng, cái chất, cảm xúc của Mono cũng rất đầy. Kathy nghĩ rằng mình cần phải khám phá hết tài năng của Mono cũng như giúp bạn ngày càng tỏa sáng.
Ấn tượng đầu tiên của chị về khả năng diễn xuất của Mono?
Vừa xong cảnh quay, tự dưng Mono khum người xuống và chảy nước mắt, không phân định giới hạn đây là nhân vật hay là chính mình. Khoảnh khắc này khiến Kathy cảm động và từ đó thấy được bạn trẻ này chưa bao giờ học diễn xuất nhưng đã biết cách nhập tâm vào cảm xúc của nhân vật. Lúc đó Kathy và đạo diễn nhìn nhau bất ngờ, vì đạo diễn nói trước với Kathy rằng không mong chờ nhiều vì đây là một bạn mới. Nhưng rốt cuộc bạn mới này lại rất ấn tượng, Kathy cảm giác Mono có đôi mắt rất sâu, có hồn và đầy tình cảm.
Mono là một nghệ sĩ trẻ đầy cảm xúc, nhạy cảm và dễ vào vai. Mình cũng chia sẻ với Mono rằng nhiều diễn viên khi mới bắt đầu thì khó có được bản năng đó, nếu ai đã có sẵn thì chỉ cần học thêm kỹ năng để biết cách điều khiển và xử lý nó.
Sau đó, mình mới chia sẻ với Mono: “Em đừng lo, em có sẵn độ nhạy cảm và cảm xúc ở bản năng và nó rất đầy rồi. Vậy thì làm sao chị từ chối được”. Vậy là Kathy nhận lời .
Vậy điểm hạn chế của Mono là gì?
Trước đây Mono chưa có cơ hội để học nên bạn chưa tìm hiểu rõ thêm về kỹ thuật, chỉ vậy thôi. Nhưng đối với Kathy, đó không phải là điểm yếu. Miễn là bản thân có mong muốn, có đam mê để học và chịu dành thời gian để hết mình.
Trong các giai đoạn đào tạo, mình cũng trải qua rất là nhiều thứ. Mình nói rõ các kỹ thuật cơ bản của diễn xuất, sau đó bắt đầu xây nhân vật, xây dựng cốt truyện tâm lý để Mono tập trung tưởng tượng và truyền đạt trong suốt MV này. Mình cũng cho bạn ấy làm nhiều bài tập lắng nghe, chia sẻ cảm xúc để hiểu rõ hơn cách thể hiện cảm xúc bằng màu đậm nhất có thể, cách này giúp bạn tự đẩy cảm xúc, có sự cao trào.
Chị nghĩ sao khi ở phim trường đang thực hiện MV của học trò Mono?
Kathy rất vui khi xem được set quay hoành tráng, chi tiết và công phu; Thấy cả ekip rất vất vả và cháy hết mình vì sản phẩm. Đặc biệt là Mono tự tin dần qua từng phân cảnh quay.
Hy vọng MV này sẽ đọng lại cảm xúc trong tất cả khán giả để hiểu về chủ đề mà Mono đang rất đam mê chia sẻ. Đó là nỗi vất vả, thất vọng, mệt mỏi trong tình yêu. Nhưng nếu có cơ hội để yêu lại, thì cả hai không nên bỏ cuộc. Và mình đâu phải nhiều lần được trải nghiệm về tình yêu? Đó cũng là thông điệp đẹp mà Mono và ekip muốn truyền tải.
Chân thành cảm ơn chị.
'Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam': Đạo diễn Kathy Uyên đòi nữ quyền trong các cảnh 'giường chiếu' của phim Việt (TGĐA) - Cùng chủ đề Nữ quyền - Trao quyền, diễn viên/ đạo diễn/ Co-founder/CEO ... |
Kathy Uyên truyền bí quyết độc đáo giúp Á hậu Kim Duyên phát âm tiếng Anh chuẩn (TGĐA) - Tập 2 Road to Miss Universe 2021 chính thức tung teaser với sự ... |
Vũ Liên