Khả Như 'rút hết ruột gan' nhận xét thí sinh 'Gương mặt điện ảnh 2020'

(TGĐA) - Cuộc đua đến với ngôi vị cao nhất của Gương mặt điện ảnh 2020 đã đi được một nửa chặng đường. Tập 9 vừa được phát sóng vào tối thứ 7 ngày 6/6/2020 vừa qua trên kênh HTV9 là sự bùng nổ của 3 thí sinh Lâm Kỳ Nguyên, Lâm Thanh Nhã và Sao Mai.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020 Top 7 cái tên xuất sắc bước tiếp trong hành trình chinh phục 'Gương mặt điện ảnh 2020'
kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020 'Gương mặt điện ảnh': Câu chuyện trẻ tự kỷ và bị bạo hành của Lâm Thanh Nhã khiến người xem xót xa

Với thử thách mang tên Ứng biến, các thí sinh phải xử lý tình huống bất ngờ để làm nổi bật lên tính cách nhân vật và kết thúc câu chuyện một cách hợp lý nhất. Bằng tất cả niềm đam mê, họ đã cháy hết mình trên sân khấu để thuyết phục Ban giám khảo gồm diễn viên Cát Phượng, diễn viên Kiều Minh Tuấn và diễn viên Khả Như.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020
Ban giám khảo

Trước phần thử thách, huấn luyện viên của 3 thí sinh - đạo diễn Ngọc Duyên đã trao cho thí sinh mỗi người một chiếc điện thoại để nhận thông tin về câu chuyện mà mình phải ứng biến. Ba thí sinh sẽ vào vai những người bạn thân thiết, trong đó Lâm Thanh Nhã và Lâm Kỳ Nguyên là người yêu của nhau. Lâm Kỳ Nguyên bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại tình cảm và mãnh liệt khi yêu. Sao Mai - cô nàng mê sống ảo, nhí nhảnh dễ thương trước cả “trò chơi sinh tử”. Lâm Thanh Nhã - nhân vật sở hữu tính của một người đàn ông đểu giả, tham sống sợ chết. Cả 3 được mời tham gia một trò chơi mang tên “Trò chơi sinh tử” do nhân vật của diễn viên hỗ trợ Bảo Anh tạo ra. Ngoài ra, Võ Tấn Phát cũng hỗ trợ trong tiết mục này với vai trò là người chơi thứ 4.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020

Luật chơi như sau: ở mỗi vòng thi đấu, người chơi được chia làm 2 phe là con mồi và thợ săn. Thợ săn và con mồi phải tự tìm vũ khí để chiến đấu và bảo vệ mình thông qua dữ kiện: “Sức mạnh lớn nhất là ngọn lửa nằm trong tâm hồn mình và hãy dùng giọt máu của mình đúng lúc”. Vòng thi chỉ kết thúc khi có 1 cái chết. Cứ thế đến khi còn duy nhất một người chiến thắng. Đứng trước số tiền thưởng quá lớn, cả 3 nhân vật đồng ý tham gia mà không cần suy nghĩ.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020

Vòng thi đầu tiên, Lâm Thanh Nhã và Võ Tấn Phát đảm nhận vai trò thợ săn, 2 cô gái còn lại sẽ là con mồi. Với dữ kiện có sẵn, các nhân vật lần lượt tìm được vũ khí cho riêng mình. Riêng Lâm Thanh Nhã và Võ Tấn Phát phải giành nhau 1 món vũ khí. Cuối cùng nhân vật của Võ Tấn Phát đã bị Sao Mai “hạ gục”. Vòng 1 kết thúc, cuộc đấu bắt đầu gay cấn khi có sự xuất hiện của một người phụ nữ lạ mặt đã có mặt từ trước ở trong ngôi biệt thự (do Ngọc Hoa đảm nhận).

Nhân vật bí ẩn do Ngọc Hoa đảm nhận vừa xuất hiện cũng là lúc vòng thi thứ 2 bắt đầu. Lần này, Sao Mai là người đảm nhận vai trò thợ săn và được cung cấp một khẩu súng. Nhân lúc Sao Mai không để ý, Ngọc Hoa đã phục kích từ phía sau đánh cô nàng ngã gục xuống sàn và các nhân vật còn lại tìm chỗ trốn. Lúc này, Lâm Thanh Nhã và Lâm Kỳ Nguyên ẩn trốn cùng 1 chỗ. Vì thương bạn trai, Lâm Kỳ Nguyên đã đưa chiếc áo chống đạn mà mình tìm được lại cho Lâm Thanh Nhã để anh chàng đi xem tình hình. Đối diện với Sao Mai, Lâm Thanh Nhã sợ hãi nhưng tỏ ra khá bình tĩnh. Cuối cùng, để kết thúc vòng đấu, Lâm Thanh Nhã đã cầm tay Sao Mai và bóp cò súng bắn Ngọc Hoa.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020

Nhân vật của Ngọc Hoa hy sinh cũng là lúc vòng thi đấu thứ 3 được bắt đầu. Ba người chơi cuối cùng phải lựa chọn bảo vệ 1 người và giết 1 người. Lần lượt từ Sao Mai, Lâm Thanh Nhã và đến Lâm Kỳ Nguyên phải lựa chọn. Bất ngờ khi đến lượt Lâm Thanh Nhã, anh chàng lại lựa chọn bảo vệ Sao Mai với lý do “cứu người mà anh yêu hơn”. Lâm Kỳ Nguyên vô cùng tức giận. Đến lượt Lâm Kỳ Nguyên, cô nàng cầm súng chĩa vào Sao Mai và Lâm Thanh Nhã. Cô bật khóc vì bị bạn trai và bạn thân phản bội. Trong lúc nóng giận, cô yêu cầu Sao Mai và Lâm Thanh Nhã hôn nhau. Cuối cùng khẩu súng đến tay Lâm Thanh Nhã, anh chàng quyết định tự bắn mình nhưng không thành. Lúc này chủ nhân của trò chơi xuất hiện và thông báo cuộc đấu kết thúc. Như lúc đầu đã nói, cuộc đấu chỉ thật sự kết thúc khi có một cái chết. Cái chết của vòng này đó là cái chết của tình yêu và tình bạn. Và sự xuất hiện của 2 nhân vật của Võ Tấn Phát và Ngọc Hoa thực chất chỉ là sự sắp xếp của Bảo Anh.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020
kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020

Nhận xét về tiết mục, đặc biệt là diễn xuất của các thí sinh, các giám khảo đã có những chia sẻ vô cùng chi tiết. Nhận xét chung, Khả Như cho rằng 3 thí sinh diễn bị căng và khiến người xem bị mệt. Diễn viên Kiều Minh Tuấn nhận định 3 nhân vật có nhiều đất diễn nhưng các thí sinh diễn chưa tới, một phần là không bám sát nghề nghiệp và tâm lý của nhân vật.

Về phía Sao Mai, Cát Phượng góp ý nữ thí sinh nên giữ nét diễn ngây thơ, hồn nhiên, mê sống ảo để làm khác đi 2 nhân vật còn lại. Khả Như tiếc khi Sao Mai nhận được vai diễn mơ ước nhưng lại diễn chưa tốt. Giám khảo Kiều Minh Tuấn cho rằng Sao Mai chưa lột xác khỏi những nhân vật của những vòng thi trước.

Lâm Kỳ Nguyên bị nhận xét là chưa bám sát nhân vật, đặc biệt nghề nghiệp cô chọn cho nhân vật là cascadeur. Theo Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng, Lâm Kỳ Nguyên nên thể hiện những màn đấm đánh, đồng thời phải tỏ ra mạnh mẽ và chịu đau đớn giỏi, đó mới là tinh thần của những người cascadeur.

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020

Cuối cùng là Lâm Thanh Nhã, anh chàng bị nhận xét là chưa diễn ra được vai người đàn ông đểu giả. Đặc biệt cử chỉ, đi đứng của anh chàng trong tiết mục cũng được Kiều Minh Tuấn nhắc nhở và hướng dẫn. Khả Như cho rằng các thí sinh đã bỏ qua bước quan trọng đó là phân tích tâm lý bậc thang của nhân vật, chính vì thế chưa thể hiện ra được tính cách của từng nhân vật. Cô tiết lộ, để đóng cặp cùng nhau trong một bộ phim, cô và đàn anh Kiều Minh Tuấn đã ngồi bàn bạc suốt 2-3 tuần về diễn xuất: “Các bạn không thể nào đứng trước khán giả và nói rằng chúng tôi đã mất nhiều thời gian, mất nhiều thứ để hoàn thành vai diễn. Cái bạn làm không phải là cái bạn kể mà là cái kết quả khán giả thấy”.

Sau phần góp ý, các thí sinh sẽ thể hiện lại một đoạn tiết mục và vận dụng những lời khuyên của Ban giám khảo để hoàn thiện phần thi. Họ không chỉ buộc phải lấy lại cảm xúc nhanh chóng để nhập vai trở lại, mà còn phải nhạy bén trong việc xử lý tình huống. Các giám khảo khá hài lòng với phần thể hiện lại của 3 thí sinh.

Tập 10 Gương mặt điện ảnh 2020 sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 Chủ nhật ngày 7/6/2020 trên kênh HTV9.

Tập 9 Gương mặt điện ảnh 2020:

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020 Top 7 cái tên xuất sắc bước tiếp trong hành trình chinh phục 'Gương mặt điện ảnh 2020'

(TGĐA) - Cuộc đua đến với ngôi vị cao nhất của Gương mặt điện ảnh ...

kha nhu trut het ruot gan khi nhan xet thi sinh guong mat dien anh 2020 Chàng trai khiến Hương Giang và Kỳ Duyên 'trở mặt' bất ngờ xuất hiện tại 'Gương mặt điện ảnh'

(TGĐA) - Tiếp tục đêm thi với chủ đề Vai diễn thử nghiệm, tập 4 của ...

Mi Ty