Khám phá tinh hoa ẩm thực Pháp cùng đầu bếp 5 sao Alain Nguyễn

(TGĐA) - Viện Pháp tại Việt Nam và công ty BHD phối hợp sản xuất series ẩm thực Bon appetit – Khám phá tinh hoa ẩm thực Pháp phát sóng trên kênh ẩm thực online Mâm nhà - Foodclub giới thiệu đến khán giả những món ăn đặc biệt mang hương vị Pháp do đầu bếp 5 sao Alain Nguyễn thực hiện. Chương trình lên sóng lúc 20h00 tối thứ 7 hàng tuần ở kênh ẩm thực online Mâm nhà - Foodclub trên các nền tảng Facebook, Youtube, TikTok cũng như các kênh xem phim theo yêu cầu DANET, FPT Play, VTVCAB ON và ứng dụng Onme.

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub Mạc Văn Khoa, Quốc Khánh, Trang Hý, Kaity Nguyễn rủ nhau đi khám phá Phú Yên
bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub Món ngon Việt Nam: Tinh hoa ẩm thực Việt

Trong một xã hội 4.0 hội nhập và cùng nhau phát triển, văn hóa của các nước có những sự giao thoa đặc biệt ấn tượng và thú vị. Trong đó ẩm thực là nơi thể hiện rõ nhất, đặc biệt là giữa ẩm thực Pháp và ẩm thực Việt. Sự kết hợp hài hòa của hai nền ẩm thực giàu có đó đã được anh Alain Nguyễn thể hiện xuất sắc trong chuỗi các công thức mà anh thực hiện cho Mâm nhà - Foodclub.

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub

Alain Nguyễn là một đầu bếp tài năng được đào tạo tại Pháp với rất nhiều kinh nghiệm nấu ăn trong các nhà hàng khách sạn cao cấp ở Paris như nhà hàng Plaza Athenee 3 sao Michelin, hay nhà hàng Hotel De Crillon Paris… Năm 2006, anh quyết định về Việt Nam và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đặc biệt, vào năm 2015, Alain Nguyễn xuất hiện trong chương trình Vua đầu bếp với cương vị giám khảo khách mời và sau đó, anh là giám khảo chính của Vua đầu bếp nhí 2016. Cả Vua đầu bếpVua đầu bếp nhí đều do công ty BHD sản xuất.

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub
bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub

Với Mâm nhà - Foodclub, Alain Nguyễn sẽ không đóng vai trò là một người giám khảo đưa ra những nhận xét sắc sảo mà sẽ là người trực tiếp bắt tay vào thực hiện các món ăn theo tiêu chuẩn 5 sao nhưng vẫn rất thân thiện mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể thực hiện ngay trong căn bếp Việt nhà mình: “Đến với Mâm nhà - Foodclub tôi muốn mang đến ẩm thực Pháp nơi tôi đã được học và làm việc với rất nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Cùng với đó là những câu chuyện mà tôi đã trải qua và luôn muốn chia sẻ thông qua những món ăn của mình. Ẩm thực Pháp cầu kỳ, tinh tế và sang trọng nên nhiều người nghĩ rằng cách chế biến sẽ rất phức tạp, nhưng với chuỗi ẩm thực Bon appetit! trên Mâm nhà - Foodclub, tôi sẽ mang đến cách nhìn khác. Mọi người sẽ thấy rằng ai cũng có thể nấu được các món Pháp thật ngon và hấp dẫn cho những người mình thân yêu trong căn bếp của mình”.

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub
Alain Nguyễn

Về phía Viện Pháp nơi kết nối văn hóa Pháp và văn hóa Việt, ông Frederic – Tùy viên nghe nhìn của Viện Pháp chia sẻ: "Dù cách xa nhau về địa lý, nhưng ẩm thực Pháp và Việt có một điểm chung là đều rất phong phú và đa dạng. Nấu ăn là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta và rõ ràng nó có thể gắn kết mọi người lại với nhau. Một trong những sứ mệnh chính của Viện Pháp tại Việt Nam là làm cầu nối giữa hai nền văn hóa. Vì vậy mà tôi bị thu hút bởi đề nghị của kênh Mâm nhà - Foodclub.

Đầu tiên, tôi thích cách phát triển của kênh thông qua hình ảnh và video làm nổi bật tính thẩm mỹ của nghệ thuật ẩm thực nhưng vẫn đảm bảo mọi người đều có thể chế biến thành công món ăn tại nhà với các công thức và hướng dẫn. Tiếp đó, Mâm nhà - Foodclub hoàn toàn nhận thức được rằng ẩm thực là cánh cửa mở ra thế giới - một khía cạnh đặc biệt quan trọng vào thời điểm biên giới vẫn chưa mở cửa trở lại. Nên tôi coi loạt video về ẩm thực Pháp này như một lời mời gọi du hành qua các giác quan: Tôi hy vọng rằng công chúng Việt Nam sẽ cùng khám phá một phần văn hóa và các bí quyết của chúng tôi đặc biệt là nhờ tài năng của đầu bếp Alain Nguyễn, người được đào tạo với những đầu bếp lớn nhất ở Pháp và đã làm việc cho các thương hiệu danh tiếng".

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub
Alain Nguyễn và ông Frederic Alliod trao đổi với nhau về ẩm thực Pháp

Series ẩm thực Pháp sẽ bắt đầu lên sóng tối thứ bảy hàng tuần vào lúc 20h00 trên kênh Mâm nhà - Foodclub với tên gọi Bon appetit – Khám phá tinh hoa ẩm thực Pháp cùng Alain Nguyễn.

Mâm nhà - Foodclub là một tập hợp các thước phim về kỹ thuật nấu ăn, những bước thực hiện một món ăn và cả những mẹo nhỏ trong bếp hàng ngày. Người xem có thể thông qua đó khám phá những món ăn ở các nền văn hóa khác nhau và mang chúng đến với bàn ăn nhà mình. Mâm nhà sẽ hướng dẫn người xem cách để biến những món ăn đơn giản, thông thường thành những “tác phẩm” đẹp mắt, cũng như giới thiệu cho mọi người để chế biến những món ăn kết hợp các nền văn hóa với nhau. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng để chế biến món ăn, học cách nấu nướng và mua được những sản phẩm tốt nhất cho nhà bếp của bạn với giá cả hợp lý nhất! Hơn nữa, Mâm nhà sẽ mang đến cho người yêu ẩm thực những chuỗi phim không chỉ nói câu chuyện về ẩm thực mà còn là chuyến hành trình tìm hiểu văn hóa, con người khắp mọi miền đất nước.

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub Trường Giang 'nghiện con' tới mức facetime với Nhã Phương chỉ để nhìn con gái

(TGĐA) - Mặc dù đang bận ghi hình cho những tập đầu tiên của Thiên ...

bon appetit kham pha tinh hoa am thuc phap do vien phap ket hop cung bhd thuc hien tren kenh mam nha foodclub Món ngon Việt Nam: Tinh hoa ẩm thực Việt

(TGĐA) - Tọa lạc trong một khuôn viên khá yên tĩnh và riêng biệt với ...

Vũ Liên