Khán giả đau xót trước cái kết sẽ dành cho bà Nga béo trong ‘Thương ngày nắng về’

(TGĐA) - Tập 51 Thương ngày nắng về cho thấy bà Nga (NSƯT Thanh Quý) lúc nhớ lúc quên khiến nhiều khán giả xót xa, không thể kìm được nước mắt.

Gần về đích, 'Thương ngày nắng về' vẫn vướng loạt sạn gây tranh cãi Gần về đích, 'Thương ngày nắng về' vẫn vướng loạt sạn gây tranh cãi
'Thương ngày nắng về 2' tập 51: Dấu hiệu bệnh của bà Nga ngày càng nặng 'Thương ngày nắng về 2' tập 51: Dấu hiệu bệnh của bà Nga ngày càng nặng

Tập 51 phim Thương ngày nắng về sau khi lên sóng đã dấy lên nhiều tranh cãi xoay quanh tình tiết bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý) bị mắc suy giảm trí nhớ, lúc nhớ lúc quên.

Khán giả xót xa, cầu mong một cái kết khác cho bà Nga ‘béo’ trong ‘Thương ngày nắng về’ - Ảnh 1.

Khán giả xót xa, cầu mong một cái kết khác cho bà Nga ‘béo’ trong ‘Thương ngày nắng về’ - Ảnh 2.

Cụ thể, trong tình huống tới lớp đón bé So ở trường, bà Nga đột nhiên không thể gọi tên cháu mình. Sau đó, bà nhầm lẫn So là con trai của Đức (Hồng Đăng) và Trang (Huyền Lizzie) khiến cậu bé phải nhắc bà: “Ơ bà. Con là con của mẹ Khánh mà”.

Lúc này, bà Nga không khỏi giật mình và có phần lúng túng cho rằng mình đã nhầm. Những biểu hiện, cử chỉ của bà Nga khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa. Nhiều người lo ngại, bà Nga sẽ có một cái kết đau lòng theo như nguyên tác Mother of mine. Theo đó, đến cuối đời, bà Nga sẽ mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và chỉ còn có thể sống được thêm 3 tháng nữa. Cuối cùng, bà ra đi trong giấc ngủ và trong vòng tay của ba cô con gái.

Khán giả xót xa, cầu mong một cái kết khác cho bà Nga ‘béo’ trong ‘Thương ngày nắng về’ - Ảnh 3.

Thế nên, tình tiết bà Nga bị suy giảm trí nhớ trở thành đề tài bàn tán với người xem. Trên Fanpage giới thiệu phim, nhiều khán giả để lại bình luận bày tỏ sự cảm thương với số phận của bà Nga và mong muốn nhân vật này sẽ có một cái kết viên mãn.

“Thương mẹ Nga quá, cả đời tần tảo nuôi con, nuôi em, giờ sắp tới lúc an nhàn thì lại lúc nhớ lúc quên”; “Thương mẹ Nga, mong đạo diễn bẻ lái đừng như phiên bản Hàn Quốc”; “Thương nhất mẹ Nga, chỉ mong đừng có cái kết cho mẹ Nga như bản Hàn; “Chán. Đến gần tập cuối rồi mà bà Nga lại bị bệnh. Người tốt mà rồi cũng chẳng được gặp may mắn”; “Thương mẹ Nga béo lắm thôi. Mong rằng đừng giống bản Hàn. Nếu giống bản Hàn thì tội mẹ Nga lắm”;...

Có thể thấy những lo lắng của khán giả không phải là không có lý do. Nhân vật bà Nga béo do NSƯT Thanh Quý đảm nhận được xem là người chịu nhiều thiệt thòi và vất vả nhất bộ phim. Từ khi còn trẻ, bà Nga tảo tần chạy chợ, nhờ vào gánh bún riêu nuôi chồng, nuôi con. Chồng bà Nga dù là người đàn ông hiền lành nhưng lại có tính nghệ sĩ, nên mọi gánh nặng kinh tế đều đổ dồn lên vai người vợ. Trong khi đó, bà Nga luôn phải chịu đựng sự giày vò, xem thường của mẹ chồng.

Khán giả xót xa, cầu mong một cái kết khác cho bà Nga ‘béo’ trong ‘Thương ngày nắng về’ - Ảnh 4.

Bên cạnh việc lo cho gia đình nhỏ của mình, bà Nga lại thêm gánh nặng với mẹ đẻ và cậu em trai. Vượng thời trẻ bị một cô gái lừa cưới hỏi rồi ôm hết tiền, vàng bỏ trốn. Bà Nga không thể làm ngơ trước món nợ khổng lồ của mẹ, đồng thời phải lo toan cho cậu em thơ dại.

Trớ trêu hơn khi bà Nga sớm phải chịu cảnh góa bụa vì chồng qua đời sau tai nạn giao thông. Một mình bà nuôi ba đứa con khôn lớn và dìu dắt cả em trai của mình.

Bước vào độ tuổi 60, bà Nga vẫn là lao động chính, tâm trí chưa hề an yên khi ba cô con gái của bà, dẫu đã lớn khôn nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống. Dù lắm điều, cằn nhằn, nóng nảy, nhưng bà Nga, với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình.

Với những gì bà Nga đã phải trải qua, hi sinh thì khán giả hoàn toàn có lý khi mong một cái kết có hậu cho người phụ nữ này. Bởi một cái kết đau lòng có lẽ quá phũ phàng khiến bộ phim trở nên ảm đạm và tâm lý người xem bị ảnh hưởng nặng nề.

Gần về đích, 'Thương ngày nắng về' vẫn vướng loạt sạn gây tranh cãi Gần về đích, 'Thương ngày nắng về' vẫn vướng loạt sạn gây tranh cãi
'Thương ngày nắng về 2' tập 51: Dấu hiệu bệnh của bà Nga ngày càng nặng 'Thương ngày nắng về 2' tập 51: Dấu hiệu bệnh của bà Nga ngày càng nặng

P.V

soha.vn