'Khép lại quá khứ': Tận cùng tổn thương, điều sót lại cuối cùng là gì? 1

(TGĐA) - Khai thác đề tài đẻ mướn gây nhiều tranh cãi, đồng thời đề cập áp lực sinh con nối dõi tông đường từ mẹ chồng khiến nàng dâu nhiều phen phải nuốt nước mắt vào lòng nếu lỡ khó sinh con.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của series phim ‘Bổn cung giá lâm’
khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi 'Ngôi sao khoai tây': Gin Tuấn Kiệt, Tam Triều Dâng khởi đầu chuyện tình đẹp dưới mưa

Câu chuyện “cây độc không trái, gái độc không con” lại được mang ra đay nghiến khiến nàng dâu rơi vào trầm cảm. Khép lại quá khứ chính là khép lại một đoạn đời làm dâu, làm vợ đầy bi kịch của Thủy nhưng lại mở ra một tấn bi kịch khác từ hệ lụy của việc đẻ mướn khiến sóng gió không thôi vùi dập người trong cuộc.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi

Bị áp lực từ mẹ chồng sau 7 năm kết hôn nhưng chưa có con, vì muốn đền đáp lòng biết ơn với chồng, Thủy (Ngọc Lan) bàn với Việt (Trung Dũng) tìm người đẻ mướn. Người được thuê là Duyên (Phúc An), oái ăm là cô mang song thai và những ngày tháng chờ đợi con lớn dần trong bụng khiến Duyên nảy sinh tình cảm rồi muốn chiếm hữu hai đứa trẻ. Đến lúc sinh con, lựa thời cơ Duyên chuốt thuốc mê Thủy và ôm một bé trai bỏ trốn trong sự truy tìm quyết liệt của gia đình Thủy. Và rồi bi kịch tiếp nối bi kịch khi Duyên tử nạn trên đường bỏ trốn, đứa bé bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi

Vừa mất con, bị mẹ chồng đay nghiến, vừa bị chồng lạnh nhạt vì nghi ngờ Thủy dang díu với Tài (Thanh Bình), cô rơi vào trầm cảm. Một ngày vô tình phát hiện Việt ngoại tình cùng bồ trẻ, vì quá đau đớn Thủy đã dùng dao kết liễu đời mình trước sự chứng kiến của đứa con trai khiến cậu bé uất hận cha từ đó.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi

20 năm sau, hai đứa trẻ lớn lên trong hai thân phận khác nhau. Nhật (Công Dương) được Việt cho đi du học. Ngày trở về, Nhật tiếp quản công việc trong toan tính và những cạm bẫy giăng sẵn của người thân. Trong một lần bị sát hại, tìm cách thoát thân, Nhật gặp được Tùng (Vĩnh San) - người anh em song sinh của mình - họ cùng bị tai nạn. Lúc tỉnh dậy, Nhật phát hiện ra mình đang ở trong cơ thể Tùng, trong khi đó Tùng (chứa đựng linh hồn của Nhật) lại đang mê man bất tỉnh. Họ đã hoán đổi thân xác cho nhau.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi

Theo đó, số phận hai đứa trẻ lại một lần nữa bị đánh tráo, Tùng và Nhật buộc phải thay đổi hoàn cảnh sống. Từ đó “bức màn đen” của quá khứ bị xới lên khi Tùng quyết định tìm hiểu về lai lịch của mình.

Bộ phim Khép lại quá khứ của đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh do hãng Aqua Film sản xuất chính thức phát sóng ngày trên kênh HTV9 lúc 22h00 từ thứ 2 đến thứ 7, bắt đầu từ 28/9/2018.

Khép lại quá khứ - tận cùng tổn thương, điều sót lại cuối cùng là gì?

Thủy cảm thấy có lỗi suốt 7 năm kết hôn cùng Việt. Chịu áp lực ngày càng lớn từ mẹ chồng, Thủy quyết định thuê người đẻ mướn trong sự hoài nghi của chồng, trớ trêu thay khi chính Thủy lại để một đứa con bị bắt cóc ngay trong bệnh viện. Những ngày còn lại Thủy sống trong âu lo, trong sự đay nghiến của mẹ chồng. Được em chồng là Tài – cũng chính là người yêu cũ bảo vệ, che chở khiến Việt nghi ngờ cả hai có gian tình nên càng lạnh nhạt với vợ. Cuối cùng khi phát hiện Việt ngoại tình với bồ trẻ, Thủy đã gục ngã trong đêm mưa và khóc ngất bên vòng tay của Tài.

Mối quan hệ hôn nhân của vợ chồng Thủy dần rạn vỡ bằng những dối lừa, ngày qua ngày vết cắt thêm sâu trong lòng Thủy, nhưng cả hai lại chọn cách im lặng để hành hạ đối phương. Và rồi, sau tất cả những tổn thương phải chịu đựng, Thủy đã chọn cách giải thoát cho mình bằng nhát dao xé nát tâm can đứa con trai khi nhìn mẹ gục bên vũng máu, nỗi bi ai để lại là sự oán hận cha trong lòng con trẻ.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi

Chia sẻ về đề tài hoán đổi thân xác, đạo diễn Nhật Thanh cho biết: “Khép lại quá khứ là câu chuyện không mới, nhưng đề tài hoán đổi thân xác khá lạ. Đan xen giữa hiện thực và quá khứ chính là áp lực sinh con cho chồng, đó cũng là nguyên nhân gây ra những hệ lụy về sau. Lòng hận thù mù quáng, tham sân si khiến những khát vọng chính đáng của người mẹ trẻ trở thành tham vọng mà chính người trong cuộc bị cuốn đi lúc nào không hay”.

Ngọc Lan bất ngờ trở thành tình cũ của Thanh Bình

Đảm nhận vai Thủy trong Khép lại quá khứ, Ngọc Lan có dịp vào vai tình cũ của Thanh Bình, rồi bất ngờ trở thành chị dâu của chính chồng mình trong phim. Nói về nụ hôn với chồng trong phim, Ngọc Lan chia sẻ: “Thật ra khi Lan và anh Bình đóng cảnh hôn nhau hay thể hiện tình cảm với nhau, Lan có cảm giác sao những chuyện phòng the lại phơi bày ra cho mọi người biết. Tuy nhiên trong phim này, Lan và anh Bình chỉ có một cảnh hôn nhau thôi. Còn lại là những cảnh cãi vã, giận hờn với anh Trung Dũng”.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi

Vào vai một người mẹ trẻ khao khát được làm mẹ, Ngọc Lan cho biết kể từ sau khi có em bé chị có nhiều cảm xúc thật khi quay những phân đoạn chăm con. “Cảnh làm Lan xúc động nhất, cho Lan tâm lý trọn vẹn nhất chính là lúc nhân vật của Lan và chồng là anh Trung Dũng gây chuyện, lớn tiếng với nhau trong phòng và đứa con nghe được, nó chạy qua phòng ba mẹ với gương mặt sợ hãi. Cảm giác lúc đó của Lan lạ lắm. Có lẽ vì Lan đã làm mẹ và vì hai vợ chồng Lan ngoài đời cũng từng có lần lớn tiếng với nhau có mặt con ở đó. Nhìn nét mặt con dù thời điểm đó con còn quá bé chưa biết gì nhưng chính mình đã ý thức được mình phải làm gì cho con. Chính vì đã trải qua rồi nên khi diễn lại cảnh đó nó làm Lan xúc động và tâm lý rất thật”.

Còn kỷ niệm mà Lan nhớ nhất chính là cảnh Lan gục khóc trong mưa khi phát hiện chồng ngoại tình. Lúc đó là 12h đêm rồi, mình đứng trong mưa, thấy chồng đi vào nhà người phụ nữ khác mà gọi điện hoài chồng không bắt máy, tự nhiên lúc đó thấy tủi thân thật sự. Giống như mình bị bỏ rơi, bị người mình thương yêu nhất quay lưng, cộng thêm mưa, lạnh ngấm vào người, Lan cứ thế gục xuống khóc nức nở, cảm giác bất lực và cô đơn tột cùng. Đó là cảnh quay khiến Lan nhớ nhất” – Ngọc Lan chia sẻ.

Trailer Khép lại quá khứ:

Khép lại quá khứ

Sản xuất: Aqua film

Thời lượng: 30 tập

Đạo diễn: Nguyễn Đức Nhật Thanh

Diễn viên: Trung Dũng, Ngọc Lan, Thanh Bình, Vĩnh San, Công Dương, Emmy Nguyễn, Lona Huỳnh Thanh Duy, Huyền Thạch, Cao Minh Đạt, Phúc An, Xuân Hiệp…

Phim phát sóng lúc 22h00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng ngày trên kênh HTV9, bắt đầu từ 28/9.

khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của series phim ‘Bổn cung giá lâm’
khep lai qua khu tan cung ton thuong dieu sot lai cuoi cung la gi 'Ngôi sao khoai tây': Gin Tuấn Kiệt, Tam Triều Dâng khởi đầu chuyện tình đẹp dưới mưa

Vũ Liên