Khởi động cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2016

(TGĐA Online) - Ngày 05/10/2016 vừa qua tại Queen Plaza Kỳ Hòa (TP.HCM), BTC cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2016 đã chính thức tổ chức cuộc họp báo lần I nhằm giới thiệu cuộc thi, thành phần Ban giám khảo và công bố thể lệ, lịch trình chi tiết.


Được sự cho phép của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre, với bề dày truyền thống hơn 20 năm tổ chức, Người đẹp xứ Dừa 2016 lần thứ XI sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho thí sinh tham dự và hứa hẹn nhiều điều thú vị bất ngờ cho khán giả.

Từ năm 1993, Người đẹp xứ Dừa được Trung Tâm Văn Hóa tỉnh Bến Tre tổ chức. Được xem như hội thi truyền thống gắn liền với sinh hoạt văn hóa xứ Dừa, với thông lệ định kỳ 2 năm/ lần, cuộc thi tiếp tục diễn ra vào các năm 2006, 2008, 2010, 2012.

Tiếp nối thành công của những mùa thi trước, năm nay, Người đẹp xứ Dừa được Công ty TNHH Truyền thông Giải trí Hoàn Vũ phối hợp cùng tạp chí Thời Trang Trẻ tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Bến Tre. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các gương mặt hoa khôi với vẻ đẹp hài hòa về hình thể và trí tuệ, chú trọng tài năng toàn diện cũng như thái độ ứng xử chuẩn mực, thể hiện vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Bên cạnh đó, Người đẹp xứ Dừa không chỉ chú trọng đến hình thức bên ngoài mà còn mong muốn thông qua cuộc thi, các thí sinh tham gia sẽ được tìm hiểu và tự hào về bề dày lịch sử, về hình ảnh và danh lam thắng cảnh của Làng Dừa Bến Tre.

Như lời hoa khôi xứ Dừa 2012 Mỹ Hạnh đã nói: “Người đẹp nhất cuộc thi này chưa hẳn là người đẹp nhất ở Bến Tre. Thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn trẻ là hãy tự tin lên bởi vẻ đẹp người phụ nữ là ở tâm hồn".

Thành phần Ban giám Khảo năm nay gồm các nhà báo, nghệ sỹ nổi tiếng như Nhà báo Hoàng Đại Thanh (Tổng biên tập Một thế giới, Phó Chủ tịch thường trực Hội Người mẫu Việt Nam), Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải (Tổng biên tập tạp chí Thời trang Trẻ), PGS - Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn, đạo diễn âm nhạc Lương Bằng Quang, Hoa hậu Quý bà Thế giới Kim Nguyễn, bà Sao Mai (nhóm đo nhân trắc học), bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Anh Tuấn và Hoa khôi áo dài Lan Khuê .

Thể lệ cuộc thi

Đối tượng tham gia: Là nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 25 tuổi (sinh năm 1998 đến 1991), có hộ khẩu tại tỉnh Bến Tre. Có sức khoẻ tốt, tâm lý ổn định, chưa lập gia đình, chưa sinh con, chưa chung sống với người khác giới như vợ chồng. Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên. Trong cuộc thi, thí sinh chấp nhận mọi quy định, quy tắc ứng xử; chịu trách nhiệm hoàn toàn trước những thông tin cung cấp cho BTC, nếu phát hiện gian lận sai sót, BTC có quyền từ chối sự tham gia của thí sinh. Đối với các thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng Người đẹp xứ Dừa năm 2012 sẽ được được đặc cách vào vòng bán kết cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2016.

Tiêu chuẩn dự thi:

- Về ngoại hình: Chiều cao 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối. Vòng 1, vòng 2, vòng 3 cân đối, hài hòa, không dị tật, không qua giải phẩu thẫm mỹ và chuyển đổi giới tính.

- Về tư cách đạo đức: Có phẩm chất và tư cách đạo đức tốt, yêu thích các công tác xã hội và các hoạt động đoàn thể, hoàn thành tốt các chương trình học tập tại trường và các chính sách quy định của Nhà nước tại địa phương. Không có tiền án tiền sự, không vi phạm các quy định, chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không có thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Chưa từng quay phim, chụp ảnh phản cảm hoặc những hành động tương đương trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Nhận hồ sơ: Từ ngày 03/10/2016 đến ngày 31/10/2016. Thời gian xét duyệt hồ sơ dự tuyển: 01/11/2016 – 08/11/2016. Nhận hồ sơ tại 2 địa điểm chính:

- Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre (88 Đường 30 tháng 04, phường 04, Tp. Bến Tre, tỉnh Bến Tre).

- Văn phòng công ty TNHH Truyền Thông Giải Trí Hoàn Vũ (217/2 đường Nguyễn Đình Chính, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Tổ chức ở địa điểm chính Bến Tre Riverside resort, trong khoảng thời gian 1 tháng (từ tháng11/11 đến 4/12/2016) với ba vòng thi chính: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết, cuối cùng là đêm chung kết xếp hạng. Các tập phóng sự đồng hành trong suốt các vòng thi sẽ được phát sóng liên tục trong thời gian diễn ra cuộc thi trên các kênh: VTV9 – SCTV7 – SCTV4 – BTV3 – YanTV.

Tại vòng sơ tuyển (dự kiến 11/11 - 13/11/2016): Tại trung tâm hội nghị tiệc cưới TTC Palace (Đồng Khởi Palace cũ) – số 16 đường Hai Bà Trưng, phường 02, Tp. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Nội dung thi: Kiểm tra hình thể, giới thiệu bản thân và trình diễn trang phục tự chọn. Các thí sinh tự chuẩn bị trang phục, trang điểm và tự túc chi phí đi lại, ăn uống thi tham gia vòng thi sơ tuyển.Ban giám khảo & Ban tổ chức sẽ chọn 40 thí sinh đạt tiêu chuẩn vào vòng bán kết.

Ở vòng bán kết (dự kiến 18/11 - 20/11/2016), các thí sinh sẽ thi phần trình diễn trang phục áo dài và trình diễn trang phục tự chọn. Top 20 thí sinh đạt tiêu chuẩn sẽ được vào vòng chung kết cùng các thí sinh được đặc cách ngay cuối buổi thi vòng bán kết. Các thí sinh tự chuẩn bị trang phục, trang điểm và tự túc chi phí đi lại, ăn uống thi tham gia vòng thi bán kết.

Bước vào vòng chung kết (dự kiến 22/11 - 29/11/2016), trong ngày 22/11, các thí sinh sẽ di chuyển lên TP. HCM tham dự buổi họp báo lần 2. Các thí sinh được trải nghiệm mô hình sinh hoạt tập trung ở Vòng Chung kết Nhà Chung tại Ben Tre Riverside Resort – resort 4 sao lớn nhất Thành phố Bến Tre. Sẽ có các phần thi về chụp hình trong khuôn viên Ben Tre Riverside Resort, với trang phục chính là áo tắm và áo dài. Thí sinh sẽ được sinh hoạt với PGS - Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn về cách giao tiếp, ứng xử; trải nghiệm các công việc, hoạt động tại làng nghề truyền thống.

Trong đêm chung kết xếp hạng (03/12/2016): được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình quốc gia VTV9 – SCTV7 –VTV5. Ngoài ra các tập phóng sự đồng hành về cuộc thi sẽ được phát sóng liên tục trong thời gian diễn ra cuộc thi trên các kênh: VTV 9 – VTV5 – SCTV7. Tại sân vận động tỉnh Bến Tre, 20 thí sinh sẽ thể hiện khả năng của mình qua phần thi biểu diễn trang phục trên sân khấu (áo tắm, áo dài, dạ hội). 05 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào phần thi ứng xử. Sau cuộc thi, các thí sinh sẽ được tham dự các khóa đào tạo chuyên nghiệp và tham gia các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật trên cả nước.

Giải thưởng

Hoa khôi Người đẹp xứ Dừa 2016, Á khôi 1 Người đẹp xứ Dừa 2016, Á khôi 2 Người đẹp xứ Dừa 2016.

Các giải phụ bao gồm: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Hình thể, Người đẹp Ảnh, Người đẹp Áo dài, Người đẹp Thân thiện, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Du lịch.

Nhà tài trợ vàng: Riverside Resort Bến Tre.


Minh Tuyền