Khởi động cuộc thi 'Người đẹp xứ dừa 2019'

(TGĐA) - Chiều 23/10 tại TP Bến Tre, Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp xứ dừa 2019 đã có buổi gặp gỡ truyền thông để công bố chính thức cuộc thi. Đây là sân chơi nhan sắc nhằm tìm kiếm gương mặt Hoa khôi với vẻ đẹp hài hòa về hình thể và trí tuệ, chú trọng tài năng toàn diện cũng như thái độ ứng xử chuẩn mực, thể hiện vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt.

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019 Người đẹp xứ dừa Phương Khánh đăng quang Á hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018
khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019 Người đẹp xứ Dừa 2016 đẹp ngất ngây với áo dài truyền thống

Đối tượng tham gia là nữ công dân Việt Nam từ 18-26 tuổi, đã tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên, đang sinh sống, học tập, làm việc, tạm trú hoặc có nguyên quán tại Bến Tre. Các thí sinh phải có chiều cao tối thiểu là 1m60, ngoại hình cân đối, không qua giải phẫu thẩm mỹ.

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019
Người đẹp Sang Lê - Hoa hậu Thu Hoài - Chu Trọng Dũng - NTK Nhật Dũng - Hoa hậu Phan Thị Mơ

Người đẹp xứ dừa là cuộc thi cấp tỉnh, chính thức tuyển sinh từ ngày 19/10 đến hết ngày 4/11. Ở vòng thi sơ khảo, các thí sinh trải qua hai phần thi là nhân trắc học và phần thi trực diện trước BGK. Từ 40 gương mặt sáng giá nhất, các thí sinh sẽ bước vào đêm thi bán kết vào ngày 5/11 để chọn ra Top 30 thí sinh bước vào vòng chung kết, diễn ra từ ngày 14/11 – 17/11.

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019
Á hậu Thanh Hoài

Thành phần giám khảo ở vòng chung kết gồm có: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà báo Ngô Bá Lục, Chủ tịch HĐQT Bắc Trung Nam - Chu Trọng Dũng, Tiến sĩ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, NSND Lan Hương, NSƯT Chiều Xuân, Miss Earth Nguyễn Phương Khánh, Hoa hậu Phan Thị Mơ. Bên cạnh đó, hai nhà thiết kế Lâm Lâm và Nhật Dũng sẽ đồng hành cùng các hoạt động của chương trình để chọn ra 10 giải phụ cho phần thi người đẹp.

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019
Hoa hậu Phan Thị Mơ

Đêm chung kết xếp hạng được tổ chức tại Bến Tre vào tối 17/11. Các thí sinh sẽ trải qua phần thi áo bà ba, áo dài và dạ hội. Giải thưởng cho người đoạt danh hiệu Hoa khôi là 300 triệu đồng, Á khôi 1 là 200 triệu đồng và Á khôi 2 là 100 triệu đồng.

Ngoài ra, cuộc thi còn trao nhiều giải phụ khác như: Người đẹp tài năng, Người đẹp hình thể, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp thời trang, Người đẹp du lịch...

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019
Á hậu Bảo Như

Các thí sinh lọt vòng chung kết sẽ được trải nghiệm mô hình sinh hoạt tập trung. Bên cạnh đó còn các hoạt động như tham quan các làng nghề truyền thống, tìm hiểu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tham gia hoạt động cộng đồng, công tác xã hội, từ thiện tại trung tâm bảo trợ, mái ấm tình thương.

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019

Cuộc thi năm nay còn có sự góp mặt của 4 đại sứ đồng hành xuyên suốt chương trình là: Đại sứ du lịch Bến Tre – Nguyễn Phương Khánh (Hoa hậu trái đất 2018); Đại sứ áo bà ba lễ hội xứ dừa – Đặng Thanh Ngân (Á hậu Đại dương); Đại sứ áo dài lễ hội xứ dừa – Nguyễn Hải Yến (Hoa khôi Nam bộ); Đại sứ lễ hội xứ dừa – Sang Lê (Hoa hậu hoàn vũ được yêu thích).

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019
khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019

Người đẹp xứ dừa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Khởi đầu từ năm 1993 cuộc thi Người đẹp xứ dừa lần đầu tiên được Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức. Qua 20 năm phát triển, cuộc thi nhan sắc uy tín của tỉnh Bến Tre góp phần định hướng giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nữ, tôn vinh vẻ đẹp cho người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi tìm ra các gương mặt Hoa khôi có vẻ đẹp hài hòa giữa hình thể và trí tuệ, chú trọng tài năng và thái độ ứng xử chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam.

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019 Người đẹp xứ dừa Phương Khánh đăng quang Á hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018

(TGĐA) - Á hậu Biển Việt Nam Toàn cầu Phương Khánh là một trong những gương mặt ...

khoi dong cuoc thi nguoi dep xu dua 2019 Đoàn Thị Ngọc Như đăng quang Hoa khôi Người đẹp xứ Dừa 2016

(TGĐA) - Đêm chung kết cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2016 diễn ra tại Bến ...

Mi Ty