Khởi quay phim Ngự lâm không kiếm

(TGĐA Online) - Ngày 26/1 vừa qua, Hãng phim M&T Pictures và TKL chính thức khai máy bộ phim Ngự lâm không kiếm (kịch bản Trịnh Thanh Nhã, đạo diễn Trần Chí Thành).


Thời hiện đại, nhưng có những gia đình vẫn duy trì lối sống “tứ đại đồng đường” như một thách thức đối với hiện thực đạo lý đang suy thoái, Đạo Hiếu đang thành của hiếm trong thế gian, và tình yêu thương đang bị phủ lấp bởi những vụ lợi cá nhân. Những gia đình ấy tồn tại bởi nhiều lý do, và nó như những lô cốt cuối cùng của tình thân ái, được duy trì bởi chính tình cảm ruột thịt, bởi những người cầm cân nảy mực (thế hệ thứ nhất) đã kịp linh hoạt điều chỉnh mình thích hợp với tâm lý của các thế hệ sau, đồng thời cũng đủ uy lực về đạo nghĩa và tri thức để làm gương cho con cháu.

Những người trong gia đình nếu không biết ứng xử với nhau thì liệu có thể ứng xử tốt ngoài xã hội được không?

ngulam

Có nên coi một gia đình “Tứ đại đồng đường” là một biểu tượng của đạo lý gia đình nên duy trì không?

Và khi cái gia đình ấy lại được duy trì bởi những người đàn bà, thì liệu cái cộng đồng nhỏ có nguyên tắc “tình cảm trị” này có đủ sức trở thành một giải pháp của sự cân bằng xã hội không?

30 tập phim Ngự Lâm Không Kiếm dự kiến sẽ phát sóng vào quý 3 trên VTV sẽ là lời giải đáp cho khán giả và hứa hẹn những bình luận sôi nổi đồng hành cùng bộ phim.

Với mong muốn bộ phim mang đậm chất Bắc bộ nên tất cả các bối cảnh được quay ở Hà Nội. Phim có sự tham gia các diễn viên như Ngọc Thoa, Quế Hằng, Trung Anh, Lưu Huyền Trang, Lương Giang, Lưu Đê Ly, Tùng Dương, Thanh Bình, Danh Tùng, Lưu Thị Hoa, Trần Nhượng v.v ….


Hồng Liên