Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

(TGDA) - Michael Keaton trở lại The Flash với vai Batman nhưng Batman của ông có phải là Người Dơi hay nhất mọi thời đại?

Những bí mật thú vị xoay quanh bom tấn 'Flash': Batman lái siêu xe lộng lẫy, 50 bối cảnh được sử dụng Những bí mật thú vị xoay quanh bom tấn 'Flash': Batman lái siêu xe lộng lẫy, 50 bối cảnh được sử dụng
Dàn sao đáng mong chờ của 'Flash': Nhân vật chính liệu có ra rìa vì 'hào quang rực rỡ' của hai Batman huyền thoại? Dàn sao đáng mong chờ của 'Flash': Nhân vật chính liệu có ra rìa vì 'hào quang rực rỡ' của hai Batman huyền thoại?

Trong The Flash, việc mời Michael Keaton - ngôi sao U70 vào vai Batman đã gây ra tranh cãi không nhỏ. Bởi dù thế nào Vũ trụ phim DC vẫn còn đó Ben Afleck - một Batman được rất nhiều fan yêu quý. Nhưng không phải nghiễm nhiên mà điều đó xảy ra, bởi Michael Keaton từng được nhiều ý kiến đánh giá là Batman hay nhất mọi thời đại.

Khi đạo diễn Tim Burton đưa Batman lên màn ảnh rộng vào năm 1989, thì nhân vật được ông chọn thủ vai Kỵ sỹ bóng đêm là Michael Keaton. Vào thời điểm đó thì có lẽ là sự lựa chọn nguy hiểm vì Michae Keaton không mấy danh tiếng và khá mờ nhạt trong làm phim. Tuy nhiên, không phụ sự tin tưởng của đạo diễn Tim Burton, thì Michael đã hoàn thành tốt vai diễn được coi là khó nhất trong cuộc đời nam ngôi sao.

Batman của Michael Keaton có phải là Batman hay nhất mọi thời đại?
Michael Keaton trở lại với Batman trong The Flash

Có rất nhiều diễn viên đóng vai Người Dơi xuất sắc như là Christian Bale hay Ben Affleck nhưng Michael Keaton lại mang nhiều nét riêng biệt, khiến Batman (1989) đã thu về gần nửa tỷ USD phòng vé và được coi làm một trong những phim về người hùng áo choàng đen hay nhất mọi thời đại.

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

Vì vậy đây là những lý do Michael Keaton là Người Dơi số 1 trên màn ảnh:

Michael Keaton diễn tốt nhất tính cách hai mặt của Batman

Điều đáng chú ý nhất của Batman chính là một nhân vật với hai tính cách của Bruce Wayne và Kỵ sĩ bóng đêm. Mặc dù tất cả các diễn viên hiện tại và quá khứ đều buộc phải đảm nhận Bruce Wayne và Batman như một vai diễn đặc biệt, nhưng Michael là một diễn viên đã tạo ra dấu ấn riêng.

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

Anh luôn trông như thể không thoải mái với việc đóng vai Bruce Wayne, dẫu Bruce luôn sống dưới vỏ bọc như là một tỷ phú vô lo vô nghĩ trong mắt người dân. Nhưng khi về đêm, anh lại là hung thần của bọn tội phạm, khiến chúng phải khiếp sợ và không dám làm càn.

Những câu thoại được Macheal sáng tạo luôn tạo ra ấn tượng

Đạo diễn Tim Burton đã chấp nhận cho phép Machael Keaton tự do viết lại câu thoại của nhân vật Batman và một số câu thoại đã trở thành "kinh điển".

Điển hình trong bữa tối giữa Bruce Wayne và Vicky, Machael đã tự ứng biến câu thoại của Bruce Wayne, dòng thoại: “Cô biết đấy, tôi không nghĩ rằng mình từng ở trong căn phòng này trước đây”, bản thân câu thoại này đã tiết lộ nhiều về Bruce Wayne, nhân vật mà chính Keaton khắc họa một các hoàn hảo.

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

Machael Keaton là người phát minh ra “giọng nói Batman”

Mọi diễn viên đóng vai Người Dơi đều phải tìm ra “giọng Người Dơi” của họ. Điều này thực sự được phát minh bởi Michael Keaton. Trước khi Keaton đóng vai Batman thì các diễn viên đóng vai này đã đều sử dụng cùng một giọng nói với Bruce Wayne. Keaton tin rằng không ai là không biết Bruce là Người Dơi nếu sử dụng cùng một giọng nói.

Vì vậy Keaton đã quyết định sử dụng một giọng nói chỉ riêng Người Dơi mới có. Điều này tạo thêm một góc nhìn mới cho nhân vật, khiến cho khán giả xem phim nghĩ rằng Bruce biến mất khỏi nhân cách Người Dơi mà họ thấy trước đó.

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

Macheal Keaton có giọng nói Batman hay nhất

Michael Keaton là diễn viên đầu tiên ảnh hưởng đến “giọng nói Người Dơi” và giọng nói đó là giọng hay nhất trong các diễn viên đóng Batman. Khi các diễn viên đóng Người Dơi không ngụy trang được giọng mình hoặc chỉ lẩm bẩm không mạch lạc thì Keaton đã nghĩ ra giọng nói hoàn hảo cho Người Dơi.

Keaton thật mạnh mẽ và dứt khoát khi thoại câu: “Tôi là Người Dơi” khiến mọi khán giả lúc bấy giờ đều cảm thấy "nổi da gà". Cho nên đó là một trong những lý do mà rất nhiều người hay bảo Keaton là diễn viên có giọng nói Batman hay nhất.

Cảnh phim kinh điển của Michael Keaton trong Batman (1989):

Macheal Keaton đã thách thức hơn 50000 người phản đối vai diễn

Michael Keaton được chọn vào vai Batman đã từng "dậy sóng" ở Hollywood cuối thập niên 1980. Khi Tim Burton công bố tài tử sinh năm 1951 vào vai này, 50.000 người hâm mộ bộ truyện tranh đã nổi giận và viết thư phản đối đến hãng Warner Bros., cho rằng Michael Keaton trước đó vốn chỉ đóng phim hài và thiếu vẻ quyến rũ của nhân vật tỷ phú nổi tiếng DC Comics.

Nhưng nhờ vai này, Michael Keaton trở thành siêu sao ở Hollywood. Người Dơi "huyền thoại" của Keaton ngày nay vẫn được coi là biểu tượng bất diệt ở Hollywood, đặc biệt sau khi anh tái xuất đóng Birdman gây sốt hồi Oscar 2014

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

Macheal Keaton mang lại cảm giác hài hước cho vai diễn

Việc chọn Michael Keaton vào vai Người Dơi ban đầu gây tranh cãi giữa người hâm mộ bởi Keaton chủ yếu được biết đến là một diễn viên hài. Tuy nhiên, khiếu hài hước mà Keaton mang đến cho nhân vật thực sự hiếm thấy trong các Người Dơi trên màn ảnh. Sự hài hước của Keaton đã thu hẹp khoảng cách giữa những trò chọc cười làm hài lòng đám đông và sự bí ẩn của một người hùng trong màn đêm như Batman.

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?
Những bí mật thú vị xoay quanh bom tấn 'Flash': Batman lái siêu xe lộng lẫy, 50 bối cảnh được sử dụng

Những bí mật thú vị xoay quanh bom tấn 'Flash': Batman lái siêu xe lộng lẫy, 50 bối cảnh được sử dụng

(TGĐA) - Chỉ còn ít ngày nữa, bom tấn được mong chờ nhất vũ trụ ...

Thái Sơn