Kim Da Mi: Bí mật đằng sau vẻ ngoài của nàng 'điên nữ'

(TGĐA) - Kim Da Mi là một hiện tượng hiếm hoi trong làng phim ảnh Hàn khi với tài nguyên phim ít ỏi, cô đã rinh về rất nhiều giải thưởng danh giá, cùng với đó là sự công nhận và mến mộ của giới phê bình và công chúng.

Kim Da Mi và Choi Woo Shik tình thương mến thương ở hậu trường phim mới! Kim Da Mi và Choi Woo Shik tình thương mến thương ở hậu trường phim mới!
Kim Da Mi và Choi Woo Sik tạo nên chuyện tình 10 năm trong phim mới của SBS Kim Da Mi và Choi Woo Sik tạo nên chuyện tình 10 năm trong phim mới của SBS

Vượt qua 1500 ứng cử viên và cái kết …

1500 ứng cử viên - là con số để ê-kíp bộ phim The witch: Part 1. The subversion tìm kiếm một gương mặt nữ chính thích hợp. Phim xoay quanh cô bé Ja Yoon sinh ra đã trở thành vũ khí sinh học. Lớn lên, cô chạy trốn tổ chức đã tạo ra mình để làm con nuôi một gia đình nông dân hiền lành. Khi trưởng thành, Ja Yoon bị tổ chức đó truy sát nên buộc phải bộc lộ bản năng sát thủ để bảo vệ mình và người thân.

Kinh nghiệm diễn xuất ít ỏi, chỉ tham gia đúng 2 phim duy nhất với toàn vai phụ nhưng rõ ràng, thần thái khác biệt cùng ánh mắt có thể khiến người đối diện “sởn gai ốc” đã thu hút đạo diễn Park Hoon Jung.

Rốt cuộc sự lựa chọn của ông đã không hề sai, The witch ra mắt năm 2018 đã mang về doanh thu 24,4 triệu USD trong khoản kinh phí 5 triệu USD. Cùng với đó, giải thưởng tràn ngập trong túi Kim Da Mi: Nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Fantasia, Ngôi sao mới triển vọng tại Liên hoan phim Buil, Tân binh ấn tượng tại Asia Artist Awards, Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh và Seoul Awards …

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'
Kim Da Mi

Vượt qua 1500 ứng cử viên có thể là may mắn nhưng quan trọng là, bạn có đủ ý chí, sức chịu đựng để tiếp nhận cơ hội trời cho này hay không. Kim Da Mi đã từng chia sẻ: “Tôi nghĩ mình là một con người hiếu thắng, chính sự hiếu thắng là nguồn động lực lớn lao cho tôi”.

Mới vào nghề chưa được bao lâu nhưng rõ ràng, quyết tâm kể trên của cô nàng sinh năm 1995 này chẳng thể bị xem thường. Đó là một trong những lý do dù không mang ngoại hình quá sexy hay quyến rũ đúng chuẩn của một “kiều nữ” nhưng những bước đi sau này của Kim Da Mi sẽ còn hứa hẹn đầy kinh ngạc.

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'

Nàng “điên nữ” làm cả triệu người điên đảo

Có lẽ đa số sẽ phải cảm ơn IU vì đã từ chối lời mời tham gia phim Itaewon class để đóng Hotel Del Luna. Thứ nhất, vai bà chủ Jang Man Wol đã nâng tầm diễn xuất của nữ ca sĩ còn thứ hai, khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng một trong những nhân vật “ngầu” nhất màn ảnh Hàn qua diễn xuất thú vị của Kim Da Mi.

Trong Itaewon class, Kim Da Mi đóng vai nàng “điên nữ” Jo Yi Seo có IQ lên tới 162 và mắc chứng chống đối xã hội. Cuộc đời Yi Seo là một chuỗi nhàm chán với tiệc tùng thâu đêm suốt sáng nếu không có sự xuất hiện của Park Sae Roy Yi (Park Seo Joon) – ông chủ quán nhậu Danbam mới ra tù không lâu. Giữa xã hội đầy bất công, người tốt có khi phải cúi mình trước những kẻ đốn mạt thì Sae Roy Yi hoàn toàn là sự khác biệt: ngay thẳng, chính nghĩa và “đầu hàng” chưa bao giờ có trong từ điển của anh chàng.

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'
Kim Da Mi trở thành hiện tượng sau Itaewon class

Chính điều này đã thu hút Yi Seo, để rồi tập 4 của Itaewon class để lại khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ: Yi Seo quyết định bỏ tương lai sáng lạn nơi đại học, cô đi tìm Sae Roy Yi, đứng trước mặt anh, tự nhủ trong đầu mình: “Mẹ à, con xin lỗi, nhưng con sẽ làm cho chàng trai này trở thành người đàn ông vĩ đại!”. Tập phim đã đạt rating gần 11%.

Biểu cảm tự nhiên, chân thật, không chút điệu đà hay kiểu cách của Kim Da Mi khiến không ít các bạn trẻ phát cuồng. Yi Seo đại diện cho chất nữ quyền hiện đại: dám yêu, dám đánh đổi, biết chịu trách nhiệm và không hề hồi hận. Thậm chí, nhiều trang báo lớn nhỏ cũng đưa ra chủ đề bàn tán về cách ăn mặc của Yi Seo vì ở mỗi một tập phim, “điên nữ” lại trình diễn cho khán giả một phong cách ăn mặc thời thượng đậm chất nổi loạn. Soi ra ngoài đời, Kim Da Mi lại trái ngược hoàn toàn, cô thường để mái tóc dài và chọn cho mình những bộ cánh thuần khiết nữ tính.

Chia sẻ về Itaewon class, Kim Da Mi cho hay: “Trước đó tôi có đọc qua bản webtoon, Yi Seo đúng là một nhân vật chẳng ai có thể thấy trước đây, cô ấy đầy sức hút với tôi. Đồng thời, tôi cũng nghĩ đây là kiểu nhân vật khó diễn. Tôi và đạo diễn đã thảo luận cùng nhau và ông ấy quyết định để cho tôi tạo ra một Yi Seo theo ý mình, đó là lý do tôi tham gia Itaewon class”.

Qua chia sẻ của Da Mi cùng việc đã ấn tượng ra sao với “điên nữ” Yi Seo, khán giả hoàn toàn công nhận sức sáng tạo dồi dào lẫn khả năng tìm hiểu nhân vật kỹ lưỡng tới từ cô gái từng tốt nghiệp Đại học Quốc gia Incheon.

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'

Bình dị và kín tiếng ngoài đời

Trên màn ảnh, Kim Da Mi thể hiện mình như một chú “tắc kè hoa” còn ngoài đời, cô nàng lại khá kín tiếng và dường như chọn cho mình cách sống bình yên.

Với vị thế của người giành được nhiều giải thưởng danh giá, người ta sẽ nghĩ Kim Da Mi mang trong mình thái độ khác biệt. Vậy mà ở những cuộc phỏng vấn hay họp báo, Da Mi vẫn luôn rất cởi mở, đôi khi cô trở nên ngại ngùng và e thẹn như một nữ sinh trung học. Cách trả lời phỏng vấn của Da Mi bộc lộ rõ cô luôn giữ vững tâm thế là người mới cần phải học hỏi nhiều hơn nữa.

Điều nổi loạn nhất trong cuộc đời Kim Da Mi chỉ là đi du lịch một mình. Gần đây cô cũng mới dùng mạng xã hội để giao lưu cùng fan. Thể loại nhạc yêu thích của Kim Da Mi là Indie. Mỗi khi rảnh, cô thường bật những bản nhạc nhẹ nhàng, “nhâm nhi” sách của nhà văn nổi tiếng Murakami Haruki.

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'

Thay vì đi uống rượu cùng bạn bè, Kim Da Mi thích ngồi nhà cùng họ để “cày” Netflix hơn. Cô là một fan cứng của series trinh thám Mindhunter – bộ phim xoay quanh hai thám tử trên hành trình điều tra và phỏng vấn những tên giết người khét tiếng nhất nước Mỹ.

Itaewon class phải quay cuốn chiếu (vừa quay vừa phát sóng) giữa tâm dịch COVID-19 hoành hành Hàn Quốc. May thay, Kim Da Mi cùng các bạn diễn đã làm việc rất chăm chỉ, không quản ngại gian khổ để mang tới cho đạo diễn những thước phim ưng ý nhất. Đặc biệt là Kim Da Mi, sự xuất sắc và tìm tòi của cô đôi khi còn “cứu nguy” cho Itaewon class ở những diễn biến không được như kỳ vọng!

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'

Gần đây, Kim Da Mi có dịp trở lại màn ảnh qua tác phẩm Mùa hè yêu dấu của chúng ta, bên cạnh người bạn thân Choi Woo Sik. Khắc hẳn với hình ảnh "điên nữ" thường thấy, nhân vật lần này của Da Mi có phần nhẹ nhàng, nữ tính hơn và sẵn sàng đem đến cho khán giả vô số khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn.

Kim Da Mi - Bí mật đằng sau vè ngoài của nàng 'điên nữ'
Kim Da Mi xuất hiện trong Mùa hè yêu dấu của chúng ta
‘Điên nữ’ Kim Da Mi tiết lộ ăn 90 quả trứng khi quay ‘Sát Thủ Nhân Tạo’ ‘Điên nữ’ Kim Da Mi tiết lộ ăn 90 quả trứng khi quay ‘Sát Thủ Nhân Tạo’
Kim Da Mi và Choi Woo Shik tình thương mến thương ở hậu trường phim mới! Kim Da Mi và Choi Woo Shik tình thương mến thương ở hậu trường phim mới!

Nấm Độc