K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'

(TGĐA) - Nhóm K.O.B Nation của Malaysia xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Bảng quốc tế tại cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup trong đêm 30/4 vừa qua.

B Ray diện đồ hiệu hơn 700 triệu khi đi diễn tại đêm chung kết Bảng phong trào 'Dalat Best Dance Crew 2023' B Ray diện đồ hiệu hơn 700 triệu khi đi diễn tại đêm chung kết Bảng phong trào 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Đại tiệc vũ đạo 'Dalat best dance crew 2023' sẽ diễn ra tại trung tâm Thành phố Đà Lạt với line-up nghệ sĩ đình đám Đại tiệc vũ đạo 'Dalat best dance crew 2023' sẽ diễn ra tại trung tâm Thành phố Đà Lạt với line-up nghệ sĩ đình đám

Sau một hành trình dài tập luyện đầy nghiêm túc, top 12 đội xuất sắc nhất trong và ngoài nước ở Bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup chính thức có cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng chung kết diễn ra tại quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt. Chương trình có sự tham gia của những ca sĩ, DJ siêu hot đang được giới trẻ yêu mến là Isaac và Kimmese, DJ T-Rex, DJ Amy Chen, dancer Kirby. Bên cạnh đó, đêm chung kết Bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup năm nay chào đón 4 vị giám khảo quyền lực: Biên đạo Việt Max; Biên đạo Viết Thành; “Quái vật” làng nhảy thế giới Alex The Cage và Hoshito Torres Tanaka – thành viên của nhóm nhảy Flex Flav.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Ban giám khảo

Với chủ đề The power of youth - Nhiệt huyết tuổi trẻ, cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup thu hút hàng trăm dancer trên toàn quốc và quốc tế cùng nhau tranh tài. Top 12 tỏa sáng nhất trong đêm chung kết gồm 8 đội đại diện Việt Nam là: Omg Crew, Life Dance Team, Hanoi X-Girls Next Zen, Freestyle Crew, Oneness Crew, Kallus, GMV (Good Morning Vietnam) và League Team. Các đội đến từ quốc tế lần lượt là Team Garuda (Indonesia), K.O.B Nation (Malaysia), Planet Lock (Thái Lan) và Dongdok Crew (Lào).

Tại sự kiện, bà Trần Thị Chúc Quỳnh - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu: “Với chủ đề Nhiệt huyết tuổi trẻ, cuộc thi năm nay quay trở lại với quy mô hoành tráng hơn khi có sự tham gia của 12 đội thi rất xuất sắc đã vượt qua nhiều nhóm nhảy trong và ngoài nước để có cơ hội góp mặt thi đấu tại thành phố Đà Lạt năm nay. Tôi kỳ vọng rằng đây sẽ là cơ hội để những bạn trẻ Lâm Đồng học hỏi kinh nghiệm nhưng tỉnh bạn, cũng như những nước bạn, từ đó lan truyền phong trào giải trí lành mạnh trong cộng đồng”.

Bà Lê Hoàng Diệu Tâm - Tổng giám đốc Công ty TNHH tổ chức biểu diễn nghệ thuật và hòa nhạc quốc tế Hoa Sen (Hoa Sen Concert) chia sẻ: “Cuộc thi tạo điều kiện cho giới trẻ, đặc biệt là thế hệ thanh – thiếu niên có được một môi trường để rèn luyện thể chất và tinh thần, cùng hướng đến lối sống lành mạnh và lan tỏa niềm đam mê với vũ đạo. Quan trọng hơn hết, đây còn là nơi để các bạn trẻ Việt Nam và các nước Đông Nam Á cùng đến giao lưu, nhảy múa trên nền nhạc của những vũ điệu đặc sắc để kết nối trái tim – tinh thần – hành động, để tất cả cùng chung tay xây dựng khối ASEAN đoàn kết, hữu nghị và phát triển bền vững”.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'

Trước khi bước vào cuộc đối đầu kịch tính, 12 đội mạnh nhất bảng quốc tế đã mở màn đêm chung kết Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup bằng màn “quẩy cực cháy” cùng nhau. Màn chào sân với sự kết hợp của 12 sắc màu vũ đạo trong và ngoài nước này đã khiến cho khán giả có mặt tại thành phố ngàn hoa phấn khích vô cùng. Có thể thấy, đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ có niềm đam mê nhảy múa được “tỏa sáng” trên sân khấu lớn, mà còn là bước ngoặt đối với cuộc thi nhảy tại Việt Nam, là cơ hội để các dancer trong nước và quốc tế có dịp trao đổi, giao lưu văn hóa nhảy cùng nhau.

Trong đêm chung kết, các đội thi lần lượt trình diễn những tiết mục được dàn dựng theo chủ đề của chương trình trong phần thi “Showcase”. 12 đội thi là 12 màu sắc khác biệt, tất cả đã cho thấy được sự đầu tư chỉn chu từ biên đạo đến nội dung lẫn âm nhạc. Một “Hanoi X-Girls Next Zen” mang thông điệp về nữ quyền với biểu tượng hoa sen, như tạo nên hình ảnh một chiến binh hoa sen có đầy đủ những yếu tố nổi bật của người phụ nữ như sự mạnh mẽ kết hợp uyển chuyển. Hay một “League team” với tiết mục nhảy đầy năng lượng, mang theo thông điệp yêu thiên nhiên, mong muốn trái đất xanh, sạch và đẹp hơn. Là Á quân bảng chuyên nghiệp của mùa giải trước, “League team” từ sớm đã được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong lần quay trở lại này.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Life Dance Team

Hoặc “Kallus” gồm những chàng trai mang phong cách “cool ngầu” tràn đầy năng lượng với những điệu nhảy mạnh mẽ, uyển chuyển trên nền nhạc Việt. Yếu tố dân tộc được “Kallus” chọn làm điểm nhấn tạo nên một “gia vị” hoàn toàn mới. Những hình ảnh lịch sử hiện lên cùng với các điệu nhảy khiến cho không ít khán giả “sởn gai ốc” vì niềm tự hào dân tộc. Kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại từ đầu đến cuối bài nhảy còn có nhóm Life Dance Team. Khán giả đã “nổi da gà” với giọng hát ngọt lịm trong đoạn đầu sâu lắng mở đầu: “Hò ơ... Con ơi con ngủ cho tròn, để mẹ ngồi vót cho rồi bó chông. Chông này gìn giữ non sông, chông này góp sức diệt quân bạo tàn. Hò ơ...”. Màn trình diễn vũ đạo trên nền bài hát Nam Quốc Sơn Hà vô cùng bắt mắt tại sân khấu khơi gợi cảm giác tự hào mãnh liệt trong lòng khán giả về truyền thống cha ông trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Planet Lock (Thái Lan)

Bên cạnh đó, các nhóm nhảy quốc tế cũng tạo nên những màu sắc riêng của mình, khuấy động cả ban giám khảo cùng gần 20.000 khán giả có mặt. Sự năng động và có chút “tinh nghịch” trong giai điệu nhạc của Planet Lock (Thái Lan) khiến khán giả thích thú vô cùng. Bước vào phần thi của mình, các nhóm nhảy nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ phía giám khảo bởi những động tác nhảy đều, dứt khoát. Tất cả đã tạo nên một đêm chung kết bảng phong trào mãn nhãn mãn nhĩ và vỡ òa cảm xúc.

Tiêu chí chấm điểm của phần thi này là 100 điểm, trong đó: 25 điểm cho phần Chủ đề và Âm nhạc, 25 điểm cho phần Biên đạo, 25 điểm đối với phần Kỹ thuật và Sáng tạo và 25 điểm cuối cùng dựa trên Phong cách và Hiệu ứng của từng nhóm nhảy. Sau 12 tiết mục đặc sắc, các giám khảo quyền lực đã chọn ra 4 nhóm nhảy xuất sắc nhất bước vào vòng “Battle” đầy gây cấn gồm: League Team, Planet Lock (Thái Lan), K.O.B Nation (Malaysia) và Kallus. Theo đó, top 4 chung cuộc sẽ lần lượt đối đầu với nhau trên đề bài bất kỳ để giành lấy ngôi vị Quán quân danh giá. Các màn battle với sự dẫn dắt của MC, dancer Kirby cùng sự hỗ trợ của 2 DJ T-Rex và Amy Chen đã làm tăng thêm sức nóng cho quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Giám khảo Alex The Cage
K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Giám khảo Việt Max

Để khởi động cho vòng “Battle”, 4 giám khảo đã có màn khoe vũ đạo “cực cháy” trên sân khấu. Các động tác “ke đầu”, xoay gối của giám khảo Việt Max đã khiến MC Hoàng Rapper thốt lên “Wow” trong bất ngờ. Có thể xem màn thị phạm của dàn giám khảo là một màn “battle” chưa từng có của các dancer nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Nối gót màn battle của các giám khảo, top 4 chung cuộc đã có màn đối đầu cực chất. Theo đó, 2 cặp đấu lần lượt là League Team - Kallus và K.O.B Nation - Planet Lock. Từ các “cuộc chiến” solo từng thành viên tới cuộc đối đầu trực diện của cả nhóm, cuối cùng Kallus (TP.HCM) và K.O.B Nation (Malaysia) là hai nhóm nhảy xuất sắc nhất mùa giải này. Cả hai có màn “so găng” cuối cùng để cùng tranh ngôi vị Quán quân Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup năm nay.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'

Chứng kiến màn trình diễn của 12 nhóm nhảy, giám khảo Viết Thành cảm thấy “sốc” bởi với anh tất cả các đội chơi đều là đồng nghiệp và là các dancer chuyên nghiệp trong làng nhảy. “Không bàn về kỹ thuật nhảy nữa bởi các nhóm nhảy để là những dancer chuyên nghiệp, còn về biên đạo sẽ có những nhóm nhỉnh hơn, nhưng đó là trong khoảnh khắc này thôi”, anh khẳng định.

Giám khảo Việt Max cảm thấy hạnh phúc trong cả hai đêm thi phong trào và quốc tế bởi nhìn thấy các nhóm nhảy trên sân khấu, các nhóm đã thể hiện tuyệt vời hơn mùa giải trước rất nhiều. Anh khẳng định đây là một cuộc thi chuyên nghiệp và nó đưa chúng ta đi đến rất nhiều cảm xúc đặc biệt. Việt Max kỳ vọng tất cả các nhóm sẽ luôn yêu nhảy múa và tiếp tục cống hiến cho nền nhảy múa của không chỉ Việt Nam mà còn với nền nhảy múa thế giới.

Là giám khảo đến từ Bỉ, Alex The Cage cảm thấy rất hài lòng với tất cả các tiết mục trong đêm nay chung kết. Nam dancer đã tận hưởng qua từng khoảnh khắc của cuộc thi. Đặc biệt, anh cũng không quên nhắc nhở thêm về hiệu ứng hiệu ứng âm nhạc trong nhảy múa. “Nếu lạm dụng âm nhạc quá sẽ làm giảm bớt đi hiệu quả trong từng động tác nhảy của các bạn. Nhưng tôi vẫn thật sự ấn tượng với cách chọn bài, chọn nhạc và chọn trang phục của các đội”, nam giám khảo bộc bạch.

Còn về giám khảo người Nhật - Hoshito Torres Tanaka, anh nói lời “Xin chào” với các đội và khán giả bằng tiếng Việt, nam giám khảo rất cảm động và rất tôn trọng sự đầu tư của tất cả các đội mang đến với chương trình. Đặc biệt là nam giám khảo rất muốn được đứng trên sân khấu tham gia cùng tất cả các nhóm. Với anh, Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup không còn là một cuộc thi nữa mà là những phần trình diễn chuyên nghiệp, mãn nhãn.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nữ Rapper Kimmese và ca sĩ Isaac càng tạo điểm nhấn cho cuộc thi. Xuất hiện với vẻ ngoài cá tính, Kimmese thể hiện các ca khúc: Loving you sunny, Ngôi nhà xanh, ItsabetFeel the beat. Là một nữ rapper tài năng, xinh đẹp và gây thương nhớ với chất giọng đầy nội lực, Kimmese đã khuấy động sân khấu sự kiện một cách tuyệt vời. Giao lưu với hơn 20.000 khán giả tại quảng trường Lâm Viên, Kimmese cho biết không khí mà các đội thi trên sân khấu khiến nữ rapper nhớ về lúc 14 - 15 tuổi mới bắt đầu học nhảy và người thầy đầu tiên dạy cô khi đó không ai khác chính là giám khảo Viết Thành. Gặp lại người thầy đầu tiên khiến nữ rapper vô cùng hạnh phúc và càng thêm nhiều năng lượng “quẩy” cùng khán giả Đà Lạt.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Nhóm Kallus
K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Nhóm K.O.B Nation

Không kém cạnh Kimmese, Isaac cũng đã hút hồn khán giả khi thể hiện liên khúc Get down - Tắt đèn, Anh sẽ về sớm thôi và đặc biệt là nam ca sĩ lần đầu tiên hát live Vượt qua Everest trên sân khấu ngoài trời. Đây là ca khúc gây nhiều thương nhớ bởi hình ảnh quá đẹp đôi của nam ca sĩ với Á hậu Phương Nhi trong MV cùng tên. Và vì “quẩy” quá sung mà Isaac đã có màn quăng áo ngẫu hứng xuống sân khấu. Thậm chí khi được MC Hoàng Rapper hỏi áo đâu thì cựu thành viên nhóm 365 đã tuyên bố thẳng thừng “Áo đã thuộc về một khán giả rồi” khiến fan được phen reo hò thích thú.

Quay trở lại với mùa giải lần này, Isaac chia sẻ: “Một trong những điều tâm đắc nhất trong chương trình năm nay là có thêm bảng quốc tế, có nghĩa là chương trình của chúng ta đã được nâng tầm lên khi chúng ta có thêm những nhóm nhảy chuyên nghiệp từ quốc tế về tham gia thi đấu. Isaac nghĩ rằng là trong những năm tiếp theo Dalat Best Dance Crew sẽ là một trong những chương trình nhảy không chỉ số 1 Việt Nam mà còn có thể là số 1 Đông Nam Á, số 1 châu Á hoặc thế giới không chừng”. Nam ca sĩ kỳ vọng điều đó sẽ đến rất gần bởi vì Việt Nam có nhiều nhóm nhảy rất giỏi, và đây cũng là cơ hội để các bạn thể hiện mình cũng như mang văn hóa nhảy của nước nhà đến với thế giới.

Sau những màn battle gây cấn, danh hiệu Quán quân Bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup chính thức gọi tên K.O.B Nation đến từ Malaysia với giá trị tiền thưởng là 10.000 USD, bằng khen của Tỉnh đoàn và cúp vô địch của chương trình. Giải Á quân thuộc về Kallus của TP.HCM và giải ba thuộc về League Team của Bình Dương.

K.O.B Nation (Malaysia) đoạt giải Quán quân Bảng quốc tế 'Dalat Best Dance Crew 2023'
Nhóm K.O.B Nation đoạt Quán quân

Chia sẻ khi giành ngôi vị cao nhất, đại diện nhóm K.O.B Nation xúc động cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị phần showcase và battle trong thời gian rất lâu và luyện tập rất nhiều lần. Ngay từ khi đặt chân xuống Việt Nam, chúng tôi đã tận dụng mọi thời gian có thể để luyện tập nhằm mang đến một phần thi tuyệt vời nhất dành cho khán giả. Tối hôm nay, chúng tôi rất hài lòng về phần thể hiện của mình và rất tận hưởng sân khấu đêm nay. Trong các nhóm nhảy Việt Nam thì chúng tôi đánh giá cao màn thể hiện của League Team, Kallus và các bạn ấy đã có màn thể hiện rất ngầu. Cảm ơn tất cả khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho đội chúng tôi và tất cả các đội trong đêm nay”.

B Ray diện đồ hiệu hơn 700 triệu khi đi diễn tại đêm chung kết Bảng phong trào 'Dalat Best Dance Crew 2023' B Ray diện đồ hiệu hơn 700 triệu khi đi diễn tại đêm chung kết Bảng phong trào 'Dalat Best Dance Crew 2023'

(TGĐA) - Với sự thể hiện xuất sắc và giành chiến thắng thuyết phục, nhóm ...

Đại tiệc vũ đạo 'Dalat best dance crew 2023' sẽ diễn ra tại trung tâm Thành phố Đà Lạt với line-up nghệ sĩ đình đám Đại tiệc vũ đạo 'Dalat best dance crew 2023' sẽ diễn ra tại trung tâm Thành phố Đà Lạt với line-up nghệ sĩ đình đám

(TGĐA) - Đêm chung kết chương trình Dalat best dance crew 2023 - Hoa Sen ...

Mi Ty