(TGĐA Online) - Là bộ phim đầu tiên về đề tài truyện tranh trên web tại Hàn quốc khiến khán giả hồi hộp và rùng mình ngay từ cảnh mở đầu cho tới khi những bí mật hãi hùng được phanh phui sẽ được phát hành tại Việt Nam từ ngày 13/9/2013.
Vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng vừa xảy ra. Tất cả các dấu vết còn sót lại trên hiện trường kể cả dấu vân tay trên vũ khí đều khiến mọi người nghĩ rằng đó chỉ là một vụ tự sát, ngoại trừ thanh tra Ki-Chul. Bằng trực giác, anh tin rằng đó không phải là một vụ tự sát bình thường. Và trong quá trình điều tra về cái chết của tổng biên tập một trang web truyện tranh, Ki-Chul vô tình truy cập vào một trang web mà câu chuyện đăng trên đó hoàn toàn trùng khớp với những tình tiết của vụ án đã xảy ra, thậm chí là chính xác đến từng vết thương trên cơ thể. Người thanh tra bắt đầu nghi ngờ rằng nữ tác giả truyện tranh Ji-Yun có liên quan trực tiếp tới vụ án này.
Trong khi đó, Ji-Yun – một người bị mắc phải hội chứng hoang tưởng ảo giác – lại quả quyết rằng mình vô tội, và nói rằng những câu chuyện cô ấy viết chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà thôi. Nhưng cho đến khi có nạn nhân thứ 2 cũng bị giết đúng theo cái cách được miêu tả trong truyện, cô ấy đã trở thành nghi phạm bị tình nghi nhiều nhất. Và giờ đây, cô không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tiết lộ bí mật chết người mà cô đã che dấu bấy lâu để bảo vệ chính bản thân và danh tiếng của mình…
BỘ PHIM ĐẦU TIÊN VỀ ĐỀ TÀI WEBCOMIC TẠI HÀN QUỐC
Trong năm 2013, điện ảnh Hàn Quốc đã được chứng kiến sự bùng nổ của làn sóng làm các bộ phim có kịch bản dựa trên những truyện tranh được đăng tải trên các website. Hàng loạt các cuốn truyện với đủ các thể loại, từ tâm lý lãng mạn, hài hước hay hành động…đã được chuyển thể thành phim trên màn ảnh rộng. Trong số đó phải kể tới Fist of Legend, Secretly Greatly, Misang… những câu chuyện được độc giả trên khắp thế giới vô cùng yêu thích đã gây một ấn tượng rất mạnh mẽ đối với những nhà làm phim ở đất nước này.
ĐẠO DIỄN KIM YONG-GYUN TÁI XUẤT
Sau thành công của The Red Shoes vào năm 2005, đạo diễn Kim Yong-Gyun tiếp tục giới thiệu bộ phim kinh dị hứa hẹn sẽ khiến người xem phải nổi da gà. Đây là bộ phim thứ tư và là phim kinh dị thứ hai mà ông thực hiện. Kim Yong-Gyun chia sẻ: Tôi đã dồn tất cả mọi đam mê và tâm huyết của mình để làm việc, như thể đó là bộ phim đầu tay của tôi vậy. Cấu trúc của kịch bản rất chặt chẽ và chi tiết, truyện phim thì rất trọn vẹn, và các tình tiết trong phim diễn biến một cách vô cùng khác lạ so với những gì mọi người từng được xem trước đây”.
HÌNH ẢNH TRONG PHIM
Như đã đề cập ở trên, một trong những ưu thế quan trọng nhất mà Kỳ án truyện tranh (Killer Toon) có được chính là việc lồng ghép các hiệu ứng hình ảnh đặc biệt của webcomic vào trong bộ phim một cách vô cùng sống động. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà các hình ảnh CG tạo ra trên máy tính được tích hợp với đồ họa 2D thông thường để tạo ra một không gian tương tự với 3D.
ĐỊA ĐIỂM QUAY PHIM
Happy Mansion là hiện trường nơi tất cả những điều bí ẩn được hé lộ. Vì đây là nơi sẽ nối những bí mật của quá khứ với những vụ án mạng xảy ra ở hiện tại nên đoàn làm phim đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức để tìm ra một nơi phù hợp. Và hai địa điểm được lựa chọn là Sky Apartment ở Jungleung để quay ngoại cảnh và Siyoung Apartment ở Goduk để quay cảnh tầng hầm. Vì cả hai khu nhà này đều đang chuẩn bị tháo dỡ nên chúng tạo cho những ai được đặt chân đến đây cảm giác như thể những khu nhà hoang vì hầu hết cư dân ở đây đã chuyển đi nơi khác.
PHỎNG VẤN ĐẠO DIỄN KIM YONG-GYUN
Phóng viên: Tất cả mọi người đều đang háo hức chờ đón xem webcomic sẽ được đưa lên phim như thế nào. Ông đã từng kết hợp rất nhiều phương tiện trong những bộ phim trước. Vậy với Kỳ án truyện tranh (Killer Toon), liệu sẽ có sự khác biệt nào không?
Đạo diễn Kim Yong-Gyun: Rất nhiều người còn nhớ các hình ảnh trong đoạn kết của Wanee And Junah. Chúng tôi đã dồn rất nhiều nỗ lực cho hình ảnh trong Kỳ án truyện tranh (Killer Toon). Tôi và giám đốc sản xuất đã thảo luận rất nhiều về hình ảnh, về góc máy… Tôi cũng đã nghiên cứu làm cách nào để các diễn viên của mình có thể kể lại chuyện phim một cách tốt nhất. Nhóm đồ họa đã làm việc thật xuất sắc và thổi hồn giúp cho những hình ảnh 2D trở nên vô cùng sống động trong phim ảnh.
Phóng viên: Lee Si-Young và Um Ki-Joon đã diễn với nhau vô cùng ăn ý. Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên của cả 2 diễn viên này. Ông đã tiến hành tuyển chọn diễn viên như thế nào?
Đạo diễn Kim Yong-Gyun: Nếu có xem qua những vai diễn trước đây của Si-Young, bạn sẽ nhận thấy rằng cô ấy luôn vào vai những nhân vật hài hước thú vị, nhưng tôi thực sự tin rằng Si-Young là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một vai diễn trong phim kinh dị. Ở cô ấy toát lên phẩm chất của một diễn viên chuyên nghiệp, vì thế tôi không hề chần chừ gì về quyết định của mình. Còn Ki-Joon là một diễn viên kịch kỳ cựu với chất giọng vô cùng trầm ấm và những kinh nghiệm trên sân khấu kịch đã giúp cho giọng nói ấy thêm sức biểu cảm. Cả 2 diễn viên đều rất tuyệt vời.
Phóng viên: Ông có cố gắng tạo nên sự khác biệt giữa Kỳ án truyện tranh (Killer Toon) và các bộ phim kinh dị khác không?
Đạo diễn Kim Yong-Gyun: Tôi đã rất thất vọng vì không thể kể lại rõ ràng mối quan hệ giữa các nhân vật chính và phụ trong câu chuyện của The Red Shoes. Vì lí do đó, tôi đã dồn hết công sức và tâm huyết để khai thác khía cạnh này trong Kỳ án truyện tranh (Killer Toon). Nội dung cốt lõi của Kỳ án truyện tranh (Killer Toon) là những góc khuất bí mật trong nội tâm nhân vật. Nếu nghĩ lại về những điều không đúng đắn mình đã làm trong quá khứ, hẳn bạn sẽ có những nỗi sợ không thể nói thành lời. Tôi hi vọng rằng mọi người sẽ tự nhủ “Mình sẽ không bao giờ làm như vậy” sau khi xem bộ phim này.
Hồng Liên