'Kỳ tài lộ diện' tập 12: Các cặp đấu bùng cháy trong đêm gala

(TGĐA) - Sau 11 tập đầy màu sắc, Kỳ tài lộ diện 2019 – Phiên bản Hội nhập do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp với Công ty Truyền thông Khang thực hiện đã bước vào phần tranh tài cuối cùng – Vòng đấu Hội nhập. Tập 12 của chương trình vừa được phát sóng tối ngày 11/11 trên kênh THVL1.  

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala 'Kỳ tài lộ diện' tập 11: Trình diễn ảo thuật như tác phẩm điện ảnh, ảo thuật gia Đài Loan gây ấn tượng mạnh
ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala 'Kỳ tài lộ diện' tập 9: Thí sinh từ nhiều nước khiến Kiều Oanh, Nguyên Vũ, Hà Thu há hốc

Ở vòng này, các thí sinh chia thành thành những cặp đấu, 3 cặp đấu đầu tiên của vòng này là các ảo thuật gia Kamui (Nhật Bản) và Tsai (Đài Loan), Bhola (Ấn Độ) và Alex Nguyễn (Việt Nam), Abdul Hakim (Malaysia) và Võ Tuấn Minh (Việt Nam). Bên cạnh nghệ sĩ Thanh Bạch và ảo thuật gia Hoàng Nghiêm ở vai trò Ban bình luận chuyên môn, Ban bình luận giải trí chào đón sự xuất hiện lần đầu tiên của nghệ sĩ hài Nam Thư và sự quay trở lại của ca sĩ Đoan Trang.

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

Tinh thần Á Đông trong ảo thuật hiện đại

Vốn là hai quốc gia luôn tự hào với nền văn hóa đa dạng, màn ảo thuật kết hợp giữa Nhật Bản và Đài Loan đã tạo nên sự mong chờ cho khán giả Kỳ tài lộ diện. Xuất hiện đầu tiên trên sân khấu là Kamui và điều làm cho người xem bất ngờ về phần trình diễn của anh là sự kết hợp giữa chiếc dù Nhật Bản và nón lá Việt Nam. Tiếp đến, Kamui “triển” những kỹ thuật vốn là sở trường như ảo thuật ảo giác với vòng phát quang và quả cầu pha lê. Không dừng lại ở đó, bằng những kỹ năng ảo thuật kết hợp với võ thuật và kịch nghệ cổ truyền Đài Loan, Tsai làm người xem mãn nhãn với phần trình diễn đầy hào hùng nhưng cũng không kém phần tinh xảo trong từng động tác. Có thể nói, một Tsai với màu sắc đậm chất dân tộc và một Kamui kỳ bí đầy cuốn hút đã tạo nên tiết mục mang đậm tinh thần Á Đông mở màn cho đêm gala của Kỳ tài lộ diện.

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

Đánh giá về tiết mục, nghệ sĩ Thanh Bạch ví von Kamui như một “đại sứ” giúp Việt Nam và Nhật Bản gần nhau hơn, còn ca sĩ Đoan Trang bày tỏ: “Bạn khơi dậy sự tò mò của tôi rất nhiều”. Trong khi đó với Tsai, nghệ sĩ Thanh Bạch lại đưa ra thử thách cực gắt là ảo thuật gia Đài Loan sẽ phải thể hiện những biểu cảm bằng mắt theo tiếng trống do chính anh Thanh Bạch cầm dùi. Trước khi rời sân khấu, ảo thuật gia Kamui tặng cho khán giả một câu nói bằng tiếng Việt: “Tôi yêu Việt Nam, chị hiểu không?” khiến mọi người không khỏi bật cười với sự đáng yêu của chàng trai này.

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

Trai xứ biển ước mơ về những vùng biển yên bình

Một Abdul Hakim nhẹ nhàng uyển chuyển kết hợp cùng một Võ Tuấn Minh mạnh mẽ và đầy quyết liệt, với bối cảnh miền biển thân thuộc, đã làm nên tiết mục ảo thuật đầy cuốn hút. Với chủ đề con người chống chọi với thiên nhiên hung tợn và ước muốn về những mùa bám biển bội thu, hai chàng trai xứ biển Việt Nam và Malaysia không chỉ trổ tài ảo thuật mà còn truyền tải thông điệp sâu sắc.

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

Nếu Võ Tuấn Minh đã thể hiện đầy điêu luyện sở trường là ảo thuật với đồ vật có kích thước lớn, thì Abdul Hakim cũng không hề kém cạnh khi hết sức uyển chuyển trong từng động tác. Nếu Tuấn Minh xuất hiện trong vai hung thần của biển cả, thì Hakim lại hóa thân thành chàng ngư dân tốt bụng. Cả hai ảo thuật gia như bổ sung và cân bằng cho nhau, tạo nên sự hài hòa không chỉ về kỹ thuật biểu diễn mà còn tính giải trí và tính nhân văn. Đặc biệt, pha chuyển đổi từ tính “dữ” và tính “lành” trong tiết mục gây được bất ngờ cho khán giả.


Khi những mảnh ghép đa sắc gặp nhau

Ở phần bình luận, nghệ sĩ Nam Thư tỏ vẻ “dỗi hờn” khi nghệ sĩ Thanh Bạch đã nhận xét gần như hết mọi điều cần nói, khiến kiều nữ làng hài không còn biết phải nói gì. Đáp lại, MC kỳ cựu sẵn lòng “chỉ chỗ” cho Nam Thư nói: “Nam thần có mặt trong chương trình đó, em nói đi” – nghệ sĩ Thanh Bạch dí dỏm mách nước. Quả thật đó cũng là điều khiến Nam Thư ấn tượng nhất, chị thích thú với phong cách của Abdul Hakim: “Thái độ ảnh diễn hết sức là cưng dễ sợ… Ảnh có một sức hút rất kỳ lạ”.

Ảo thuật gia Bhola (Ấn Độ) và ảo thuật gia Alex Nguyễn (Việt Nam) là cặp đấu thứ ba ở vòng thi này. Bhola vốn dĩ được biết và ảo thuật gia đa tài, với phong cách luôn biến hóa mà người xem khó có thể lường trước được. Alex Nguyễn cũng tương tự, anh đã vô cùng sáng tạo để làm nên những nội dung khác biệt – thậm chí là đối lập qua từng màn trình diễn. Ở sự kết hợp lần này, cả hai đại diện đã mang đến một tiết mục tràn đầy những năng lượng tích cực. Liên kết các ngón nghề của mình, Bhola và Alex Nguyễn đã xây dựng một tiết mục tràn đầy vui nhộn và đậm tính giao lưu văn hóa, với nội dung chính thể hiện ước mơ về mùa bội thu lúa gạo của người nông dân. Ảo thuật gia Alex Nguyễn tiếp tục khai thác thế mạnh là những trò thôi miên, giấu người, dịch chuyển đồ vật… Trong khi đó, ảo thuật gia Bhola và nhóm cộng sự đến từ Ấn Độ lựa chọn tái hiện những kỹ xảo truyền thống đã có từ hàng ngàn năm ở đất nước họ, khiến khán giả và ban bình luận không khỏi trầm trồ. Thích thú trước màn ảo thuật này, nghệ sĩ hài Nam Thư mạnh dạn “thả thính” ảo thuật gia Alex Nguyễn: “Ước gì mình là cô gái đó và được thôi miên” khiến cả sân khấu bật cười. trong khi đó, phần ảo thuật của nhóm Ấn Độ lại khiến ca sĩ Đoan Trang không thể không tò mò: “Kỹ thuật đó quá cao… Trang cũng đang còn rất hoang mang là tại sao nó xảy ra như vậy”.

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala

Đêm Gala thứ hai của vòng đấu Hội nhập cũng sẽ là tập cuối cùng của Kỳ tài lộ diện 2019 – Phiên bản Hội nhập do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện. Ở Tập 13 này, 3 màn trình diễn chất lừ sẽ được kết hợp từ 6 ảo thuật gia Alain (Nga), Hany Show (Ai Cập), VK. Vich (Thái Lan), Joe Yu (Singapore), Nguyễn Phương và Nam Nie (Việt Nam).

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai ngày 18/11/2019 trên kênh THVL1.

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala 'Kỳ tài lộ diện': Thanh Bạch mời ảo thuật gia Nguyễn Đức Nhã dàn dựng đám cưới lần thứ 25 của mình

(TGĐA) - Trong đêm thi quyết định vừa phát sóng tối ngày 28/9 trên kênh ...

ky tai lo dien tap 12 cac cap dau bung chay trong dem gala 'Kỳ tài lộ diện': Tiết mục khoan đầu và cổ họng của nghệ sĩ xiếc kungfu Minh Nhật khiến giám khảo Thúy Nga và Thanh Bạch sợ hãi

(TGĐA) - Tập 11 Kỳ tài lộ diện vừa phát sóng vào lúc 21h00 ngày 21/9 ...

Mi Ty