"Lạc trôi": MV được chờ đợi nhất của Sơn Tùng M-TP

(TGĐA) - Sau MV Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi chính là dự án âm nhạc được trông chờ nhất của Sơn Tùng M-TP, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nam ca sĩ khi anh chính thức tách khỏi công ty quản lý cũ, thành lập công ty giải trí MTP Entertaiment và hoạt động độc lập.   

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp Chuyện gì xảy ra khi Sơn Tùng M-TP và danh ca Tuấn Ngọc hát "hit" của nhau?
lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp Sơn Tùng M-TP chính thức xác nhận đã "chia tay" ông bầu Quang Huy

Không chỉ vậy, với việc hé lộ tạo hình cổ trang trong teaser vừa được công bố cách đây không lâu, một cuộc “cách mạng” trong việc thay đổi hình ảnh của Sơn Tùng càng khiến Lạc trôi trở thành sản phẩm âm nhạc được rất nhiều người trông đợi.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp
lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp
Hơn 3000 người bao gồm cánh truyền thông và người hâm mộ đến dự họp báo.

Chiều 31/12, Sơn Tùng M-TP đã chính thức tổ chức buổi ra mắt dự án âm nhạc Lạc trôi tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh (TP.HCM) với sự tham dự của hơn 3000 người bao gồm cánh truyền thông và người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên, tại Việt Nam, một ca sĩ dám tổ chức buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với quy mô hoành tráng như một sự kiện âm nhạc thực thụ. Mặc dù 18h00 chương trình mới chính thức bắt đầu nhưng ngay từ sớm đã có rất nhiều người hâm mộ đến xếp hàng chuẩn bị vào sân. Bởi Lạc trôi là dự án âm nhạc được mong chờ nhiều nhất của Sơn Tùng M-TP trong năm 2016.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Đến tham dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc Lạc trôi còn có sự xuất hiện của nhà thiết kế trẻ Lý Giám Tiền, và Triple D - người bạn đồng hành của Sơn Tùng M-TP trong các sản phẩm âm nhạc gần đây.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Sau màn countdown đầy ấn tượng với sự hòa giọng của hơn 3000 người tại sân khấu. Sơn Tùng M-TP bất ngờ xuất hiện từ phía dưới sân khấu, nam ca sĩ diện trang phục đầy ấn tượng và thu hút ống kính của cánh truyền thông.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Sơn Tùng chia sẻ cảm xúc về dự án âm nhạc Lạc trôi: “Đây là dự án âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp hoạt động độc lập của Tùng. Ngoài ra, ca khúc này cũng đánh dấu bước chuyển mới trong âm nhạc của Tùng. Nếu trước đây, khi sáng tác, việc đầu tiên là Tùng sẽ tìm những câu chủ chốt của bài trước. Sau đó mới tiếp tục viết những câu còn lại xoay quanh câu chủ đề. Lạc trôi thì lại khác, với mong muốn kể cho mọi người nghe về một câu chuyện nên Tùng cứ để cho ca từ và giai điệu tuôn ra cho đến khi hoàn thành. Sau khi hoàn thành giai điệu và ca từ, Tùng đã làm việc với Triple D, ca khúc này là sự kết hợp giữa future bass và nhạc cụ dân tộc”.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Khi được hỏi về cụm từ Lạc trôi, Sơn Tùng cho biết khi anh hoàn thành ca khúc, xem đi xem lại thì anh thấy chỉ có cụm từ Lạc trôi là phù hợp nhất với nội dung bài hát. Không chỉ vậy, cụm từ này cũng từng xuất hiện nhiều lần trong các ca khúc trước đây của Sơn Tùng nên anh xem như một cái duyên với mình. Vì thế nam ca sĩ quyết định đặt tên Lạc trôi cho ca khúc lần này.

Chia sẻ về cảm hứng cho ra đời ca khúc Lạc trôi, Sơn Tùng cho biết: “Vào một buổi chiều đẹp trời như mọi ngày, Tùng thấy những áng mây trôi qua rồi vụt tan khỏi hư không. Bất chợt Tùng nghĩ, có gì là mãi mãi hay tất cả rồi cũng sẽ trôi vào hư vô. Và thế, Tùng phiêu theo và nhẩm ra giai điệu, ca từ của bài hát Lạc trôi. Sau khi phác thảo ra được giai điệu và ca từ, Tùng cảm thấy rất sướng và thỏa mãn, cảm giác như lúc sáng tác ra ca khúc Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua… Tùng quyết định sẽ thực hiện MV cho ca khúc Lạc trôi ngay sau đó”.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Ngay từ đầu, khi đặt bút sáng tác Lạc trôi, Sơn Tùng đã hình dung về một câu chuyện cổ trang hiện đại trong bối cảnh cung điện nguy nga, lộng lẫy.. đó chính là nguồn cảm hứng để anh thực hiện ca khúc Lạc trôi. Vì tính chất cổ trang nên ca từ chính là phần tốn nhiều thời gian nhất của Sơn Tùng M-TP khi sáng tácLạc trôi. Nam ca sĩ đã phải chọn lựa rất kỹ những từ ngữ để phù hợp với ca khúc.

Sau khi nghe câu chuyện của Lạc trôi, Triple D và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư rất ủng hộ ý tưởng thực hiện một MV cổ trang nhưng mang hơi hướng hiện đại và ekip quay phim đã quyết định chọn Đà Lạt, ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng để thực hiện những cảnh quay đầu tiên.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Để hoàn thành toàn bộ MV, cả đoàn đã mất hai ngày di chuyển liên tục từ Đà Lạt lên Bảo Lộc và Sài Gòn. Tại Sài Gòn, để có bối cảnh phù hợp với nội dung MV, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thu quyết định dựng ngay một tòa cung điện tại studio để quay. Với sự đầu tư như thế, Lạc trôi chính là sản phẩm âm nhạc được trông đợi nhất năm 2017.

Sau Lạc trôi, Sơn Tùng M-TP và ekip cũng bắt tay ngay vào chuẩn bị cho dự án âm nhạc mới sẽ cho ra mắt vào dịp Valentine.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Trước câu hỏi về những khó khăn khi quyết định “ra riêng”, Sơn Tùng cho biết: “Đối với một nghệ sĩ, ai cũng có một thời, ngắn hay dài là do mình. Do đó, Tùng luôn mong muốn sau này khi không còn trên đỉnh cao của sự nghiệp, Tùng có thể trở thành một nhà sản xuất, nhà đào tạo để có thể hỗ trợ cho các bạn trẻ có niềm đam mê ca hát. Bởi trước đây, khi mới bước vào nghề, Tùng cũng từng gặp nhiều khó khăn nên Tùng hiểu hơn ai hết những khó khăn của những bạn trẻ. Vì vậy, Tùng quyết định thành lập MTP Entertaiment. Khi ra làm riêng, mọi thứ mình đều phải tự tay làm, vất vả hơn trước nhưng Tùng cảm thấy rất thích. Bởi vì đó là niềm đam mê của Tùng”.

Trước khi kết thúc buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc, Sơn Tùng đã mang đến món quà đặc biệt dành tặng cho người hâm mộ trong ngày cuối cùng của năm. Sơn Tùng hóa thân thành ông vua đầy cá tính trong một cung điện nguy nga và thể hiện ca khúc Lạc trôi.

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp

Sau khi bài hát Lạc trôi được giới thiệu thì MV của ca khúc này cũng chính thức được ra mắt vào lúc 0h00 ngày 01/01/2017 trên kênh youtube chính thức của Sơn Tùng M-TP. Đây được xem là món quà đầu năm mới mà nam ca sĩ dành tặng đến fan hâm mộ của mình.

MV Lạc trôi là câu chuyện tình yêu, kể về một ông vua đang đứng trên đỉnh cao quyền lực, sở hữu mọi thứ nhưng lại cảm thấy cô đơn và lạc lõng trong cung điện nguy nga và rộng lớn. Tất cả mọi người nhìn vào đều thấy ông vua này rất lạnh lùng và khó gần. Tuy nhiên, tận sâu trong con người của ông ta lại là một người sống rất tình cảm, luôn đi tìm cho mình một tình yêu đích thực dù xung quanh có rất nhiều giai nhân. Điều đáng nói là ông ta lại cố giấu đi con người thật của mình. Chỉ khi ở một mình trong căn phòng thì con người thật mới hiện ra và ông ta mới được sống là chính mình.

Thông qua câu chuyện ông vua trong ca khúc này, Sơn Tùng M-TP muốn nhắn gửi đến mọi người rằng: “Trong mỗi con người luôn có nhiều con người khác nhau. Dù bạn là ai cũng vậy, một vị vua hay một người bình thường thì luôn muốn tìm cho mình một tình yêu đích thực”.

Bên cạnh đó, Sơn Tùng M-TP cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến các đơn vị đã luôn đồng hành cùng dự án độc lập đầu tiên – Lạc trôi.

Link MV:

lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp Sơn Tùng M-TP tiếp tục "chơi ngông”?
lac troi mv duoc cho doi nhat cua son tung m tp Sơn Tùng M-TP lái xe tiền tỷ, ‘hẹn hò’ tình mới

Mi Ty