Lại Văn Sâm gặp lại cố nhân trong 'Siêu trí tuệ Việt Nam' tập 5

(TGĐA) - Sau khi danh tính 3 tài năng Việt Hoàng, Thế Anh, Ngọc Bình lộ diện, khán giả lại được dịp xôn xao về những màn vượt thử thách đáng kỳ vọng trong tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam.

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5 ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’ tập 4: Bịt mắt 'bắt' cá koi giá 7.000 USD
lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5 Tập 3 'Siêu trí tuệ Việt Nam': Siêu tính nhẩm 12 tuổi khiến hàng triệu con tim tự hào

Cậu bé 7 tuổi nghinh chiến với thử thách Địa cầu siêu không gian

Không tính nhẩm, khai căn nhưng Thế Anh – cậu bé đúng chuẩn tài không đợi tuổi, khiến khán giả và ban giám khảo kinh ngạc ngay từ phần giới thiệu chào sân. Mới 7 tuổi, đang học lớp 2 nhưng theo lời bố Thế Anh thì cậu bé đã học toán ở trình độ lớp 7 và toán học ở lớp 2 sẽ không làm cho cậu quan tâm nữa. Thế Anh sẽ tự tìm hiểu tất cả những gì mình muốn biết, những thứ cậu quan tâm là tự học chứ bố mẹ không ép hoặc có thể ngăn cản được.

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5

Dù chưa đến phần thử thách chính thức, nhưng màn truy tìm vị trí quốc gia và đảo trên quả địa cầu do giám khảo Tóc Tiên cùng MC Trấn Thành lựa chọn, khiến người xem phải trầm trồ với năng lực trí tuệ mà cậu bé 7 tuổi này đang sở hữu. Giám khảo Tóc Tiên phải sớm đưa ra nhận xét: “Thế Anh thật sự là một đối thủ đáng gờm”. Tham gia chương trình, Thế Anh sẽ “nghinh chiến” cùng thử thách Địa cầu siêu không gian. Theo đó, mỗi giám khảo sẽ tùy chọn 1 bản đồ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ bất kỳ trong số 200 quốc gia và vùng lãnh thổ được thể hiện dưới dạng thảm thực vật, nhiệm vụ của Thế Anh là tương tác trên ứng dụng quả địa cầu không gian để xác định vị trí của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ tương ứng. Cậu bé phải thực hiện chính xác 2 trên 3 lần thì thử thách mới thành công.

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5

Chàng sinh viên 19 tuổi tự tin đối mặt thử thách Bách khoa siêu ô chữ

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi giám khảo Lại Văn Sâm tái ngộ cùng thí sinh Việt Hoàng, chàng trai từng làm rạng danh Sóc Sơn khi trở thành 1 trong 144 người giỏi nhất cả nước được tuyển ra để tham gia Đường lên đỉnh Olympia và xuất sắc vượt qua vòng thi tuần, tháng, quý và là 4 thí sinh giỏi nhất có mặt trong vòng thi năm 2017. Xuất hiện tại sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng sinh viên năm 2 Đại học Bách Khoa Hà Nội khiến người xem không còn nghi ngờ gì nữa khi sở hữu “combo vừa giỏi vừa duyên dáng”, trổ tài đối đáp cực mượt cùng MC Trấn Thành.

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5

Việt Hoàng với sở thích thu thập kiến thức ở nhiều lĩnh vực được MC Trấn Thành ví giống như là 1 góc nhỏ của Bách khoa toàn thư. Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam chàng sinh viên 19 tuổi sẽ đối mặt cùng thử thách Bách khoa siêu ô chữ được biến thể từ trò chơi giải ô chữ truyền thống, nhưng có độ khó và sự phức tạp chỉ có thể giải quyết được bằng những bộ não đỉnh cao, với tốc độ xử lý “chóng mặt”. Trong 4 phút, Việt Hoàng sẽ phải ghi nhớ 50 từ khóa, ngoài 25 cụm từ để điền vào 25 ô chữ trống, còn có 25 cụm từ gây nhiễu, chúng được sắp xếp xen kẽ với nhau. Thử thách này đòi hỏi Việt Hoàng phải dùng trí nhớ không gian và tư duy logic để điền đáp án lên tọa độ có sẵn trên ô chữ.

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5

Chương trình hoàn toàn không đưa ra bất cứ gợi ý nào. Bên cạnh đó, 50 dữ kiện đều là những từ chuyên môn đến từ những chuyên ngành khoa học khác nhau do tổ khoa học trực tiếp ra đề. Đây sẽ là 1 thách thức không chỉ về kiến thức mà còn tốc độ tư duy của Việt Hoàng. Chứng kiến thử thách, giám khảo khách mời Vũ Cát Tường càng thêm thán phục:“Rõ ràng, thử thách này là sự tổng hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đan xen rất nhiều và đòi hỏi khả năng truy xuất thông tin của bạn ấy phải rất nhanh mới có thể hoàn thành được”.

Phá khóa điện thoại – Thử thách “hack não’ giảng viên trí nhớ

Một nhân tố tài năng không kém, anh chàng Ngọc Bình từng thi trượt đại học, nhưng bằng nghị lực to lớn và sự nỗ lực không ngơi nghỉ với mong muốn chinh phục đỉnh cao trí nhớ, Ngọc Bình đã trở thành giảng viên dạy bộ môn ghi nhớ. Ngọc Bình tràn đầy tự tin đối mặt cùng thử thách Phá khóa điện thoại. Cụ thể, 100 khán giả tại trường quay sẽ lần lượt thiết lập mật khẩu bằng hình vẽ trên tấm mô phỏng đã được đánh số thứ tự. Sau đó, các trợ lý khoa học sẽ dựa vào những bảng mô phỏng để thiết lập chính xác mật khẩu cho 100 chiếc điện thoại. Ngọc Bình sẽ có thời gian ghi nhớ các mật khẩu. Tiếp đó, ban giám khảo sẽ tùy chọn 3 chiếc điện thoại, Ngọc Bình phải vận dụng trí nhớ của mình để mở khóa 3 chiếc điện thoại đó. Mở khóa được 2 trên 3 chiếc điện thoại thử thách thành công. Với quyết tâm cao độ, Ngọc Bình cho biết tiết mục này đã được thực hiện ở phiên bản quốc tế với thời lượng khoảng 37 phút và mục tiêu lần này Ngọc Bình đặt ra cho bản thân là thực hiện thử thách trong vòng khoảng 32 đến 35 phút mà thôi!

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5

Tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ chính thức ra mắt khán giả lúc 20h Thứ 7 - 23/11/2019 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên Youtube.

Clip Siêu Trí Tuệ Việt Nam tung thử thách nghe qua đã thấy “hack não” cực mạnh:

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5 'Siêu trí tuệ Việt Nam' tập 2: Thử thách siêu khó về Rubik, vân tay và con số

(TGĐA) - Tập 2 Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ mang đến khán giả màn chinh phục thử ...

lai van sam gap lai co nhan trong sieu tri tue viet nam tap 5 'Siêu trí tuệ Việt Nam': Xuất hiện 'thần đồng' sử học 14 tuổi ghi nhớ 1.000 cột mốc lịch sử trong 20 phút

(TGĐA) - Lên sóng tập đầu tiên, Siêu trí tuệ Việt Nam mang đến sự ...

Mi Ty