Lan Phương - Nữ diễn viên biến hóa như tắc kè hoa, thách thức mọi vai diễn

(TGĐA) - Lan Phương biến hóa từ cô nàng thủ đoạn, mưu mô tới hình ảnh tếu táo, ăn vạ trong phim mới khiến khán giả 'cười bò'.

'Dưới bóng cây hạnh phúc': Khán giả đòi 'ship hỏa tốc' lá đơn ly hôn đến tay Son 'Dưới bóng cây hạnh phúc': Khán giả đòi 'ship hỏa tốc' lá đơn ly hôn đến tay Son
Khán giả rủ nhau bỏ xem 'Dưới bóng cây hạnh phúc' vì Son 'quá nhu nhược' Khán giả rủ nhau bỏ xem 'Dưới bóng cây hạnh phúc' vì Son 'quá nhu nhược'

Lan Phương sinh năm 1983 là nữ diễn viên đa tài, hoạt động nghệ thuật thành công ở cả hai miền Nam - Bắc.

Năm 2003, Lan Phương có vai diễn đầu tiên trong tác phẩm kịch Trăng trong mây tại Nhà hát kịch thành phố. Năm 2004, cô tiếp tục bén duyên với điện ảnh qua tác phẩm Người trong gia đình.

Liên tục các năm sau đó cô gây ấn tượng với các tác phẩm điện ảnh, truyền hình như Cô tiên xanh, Nữ bác sĩ,Cô gái xấu xí, Những thiên thần áo trắng... Không những vậy, nữ diễn viên cũng hoạt động song song ở sân khấu kịch với nhiều tác phẩm như Người và dã thú, Hạc chiều, Romeo & Julliet, Người nhà quê,...

Cô từng được đạo diễn Lê Hoàng nhận xét: 'Nếu Cát Phượng làm nghệ thuật như bổ củi, Bằng Lăng làm nghệ thuật như ăn cướp thì Lan Phương làm nghệ thuật như… cô bé lạc trong rừng. Nàng ngơ ngác giữa thành phố như con nai ngơ ngác ở siêu thị, rồi nàng rụt rè ngó vào quầy sân khấu, ngó vào quầy điện ảnh xem có gì ăn được không. Nếu vớ được cái gì ngon, nàng ăn say sưa, trong khi ăn mắt lim dim, tai ve vẫy, đuôi đập đập'. Lan Phương là cô gái luôn tràn đầy năng lượng, Từ sân khấu đến điện ảnh, phim truyền hình, diễn xuất tốt cả chính kịch và hài kịch, người dẫn chương trình và gần đây là đạo diễn sân khấu... tất cả đều được cô đảm nhận, thể hiện trọn vẹn. Dù ở vai trò nào, nữ nghệ sĩ cũng cho công chúng thấy ngọn lửa của niềm đam mê, năng lượng nghệ thuật mãnh liệt và tinh thần dấn thân không ngừng.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn
Lan Phương - biến hoá như tắc kè hoa, thách thức mọi vai diễn

Hóa thân thành cô nàng Mai Lan trong bộ phim truyền hình Cô nàng xấu xí, Lan Phương thể hiện thành công vai diễn là một cô tiểu thư xinh đẹp, tài giỏi nhưng ghen tuông mù quáng, không từ thủ đoạn để ngăn cản các cô gái có ý định lại gần An Đông (Chi Bảo) .

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Trong phim Thiên thần áo trắng do Lê Hoàng biên kịch và đạo diễn, Lan Phương đóng vai Vằn, một cô gái ngổ ngáo, không chịu vào đại học, suốt đời chỉ tin vào những sự thật trong cuộc sống. 'Cô ta có súng nhưng không bắn, có dao nhưng không đâm mà lại ngồi thêu ở công viên. Chỉ Lan Phương mới đóng được vai này vì nàng mãnh liệt một cách ngây thơ. Các nữ nghệ sĩ khác phần lớn mãnh liệt một cách tham lam' - đạo diễn Lê Hoàng nhận xét.

Trong tác phẩm truyền hình Trở về 2, Lan Phương vào vai cô đào Angel Thy rất lẳng lơ. Không chỉ có biết nhảy múa, ca hát ở quán bar với những trang phục hở hang, Angel Thy còn có khả năng dụ dỗ các đại gia. Nữ diễn viên từng tâm sự, đây là vai diễn mà cô rất thích và đóng rất 'đã' vì sự đa tính cách, vừa xảo quyệt, tàn nhẫn, ích kỷ nhưng cũng vừa rất nữ tính, yếu đuối của nhân vật.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Lan Phương với vai diễn Yến trong bộ phim Nàng dâu order có thể xem như một ví dụ về lối sống của những phụ nữ hiện đại. Nhân vật Yến thông minh và hồn nhiên, thực sự được nữ nghệ sĩ hóa thân khá thuyết phục. Diễn viên Lan Phương cho biết: 'Đây là một vai diễn khó với tôi. Tôi phải tập quen với việc mình phải làm dâu trong một gia đình gia giáo miền Bắc, bà nội thì già và bảo thủ'.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Đặc biệt trong bộ phim truyền hình Cả một đời ân oán, Lan Phương trong vai Diệu - cô nàng là mấu chốt đẩy ân oán của Vũ Gia đến đỉnh điểm, với tham vọng chiếm đoạt tài sản Vũ Gia, Diệu đã bất chấp tất cả, từ những hành động tưởng như điên cuồng 'đánh chồng, chửi con', đến những kế hoạch bài bản, tinh vi. Diệu được ví như 'phù thủy' trong Cả một đời ân oán. Một mình Diệu chống lại tất cả nhân vật còn lại từ Dung, Phong, bà Lan đến người mà Diệu nhận là con gái - Thủy.

Diễn xuất của Lan Phương trong vai Diệu cũng nhận nhiều ý kiến khen ngợi từ phía khán giả. Thậm chí khán giả phải thốt lên rằng: 'Diệu sinh ra là để dành cho Lan Phương'. 'Chị đóng đạt lắm, càng nhiều người ghét, càng có nghĩa là vai diễn của chị đã thành công'.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Tiếp tục chinh phục trái tim của triệu khán giả, đảm nhận vai Khánh trong Thương ngày nắng về, Lan Phương thủ dạng vai tảo tần, chịu thương chịu khó và liên tục gặp biến cố trong cuộc sống. Có những phân đoạn, Khánh bị hàm oan, nét diễn của Lan Phương khiến nhiều khán giả đồng cảm. Thậm chí, nhiều người còn quay sang chỉ trích Đức - chồng cô vì để Khánh chịu quá nhiều bi kịch.

'Đóng những bi kịch của Vân Khánh, tôi cảm thấy mình trưởng thành nhiều hơn về diễn xuất, cách suy nghĩ và góc nhìn trong cuộc sống. Tôi có sự đồng cảm với những người phụ nữ như Khánh ở ngoài đời. Tôi rất biết ơn Thương ngày nắng về' - Lan Phương chia sẻ.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn
Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Mới đây nữ diễn viên Lan Phương có vai diễn khá ấn tượng trong bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình. Vào vai Hà, Lan Phương thể hiện xuất sắc hình ảnh một cô con dâu tính tình trẻ con, bộp chộp. Hà liên tục gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho gia đình chồng. Thế nhưng mỗi lần mắc lỗi, Hà đều có cách đặc biệt để biến lỗi sai của mình thành của người khác hoặc tìm được lý do chính đáng bao biện cho mình.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Ở những tập đầu, nhân vật Hà chiếm được thiện cảm của khán giả xem đài nhờ sự vô tư, trẻ con có chừng mực. Tuy nhiên, nhân vật Hà cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người xem. Nhiều khán giả cho rằng tính cách của Hà cường điệu hóa, trẻ con quá mức: 'Chẳng biết vì sao biên kịch có thể xây dựng tính cách nhân vật Hà như thế này, ngoài đời có cô con dâu như vậy chắc cả nhà loạn hết quá'. 'Tập đầu thấy cổ cũng dễ thương, xong tự nhiên thành lố, nghĩ sao chị dâu mà đi xét nét em dâu thế'. 'Sao thấy diễn lố thế trời, làm phim mất hay, nếu Bảo Thanh thế vai Lan Phương thì sao nhỉ?

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Thực tế thì còn quá sớm để buông lời chê bai, đánh giá về nhân vật Hà trong Gia đình mình vui bất thình lình bởi phim chỉ mới lên sóng được 5 tập. Bên dưới phần bình luận của một bài viết nói về bộ phim Lan Phương cũng đã khẳng định: 'Hà rất thông minh, ăn nói và xin lỗi rất có logic và tràn đầy tâm tư và lòng chân thành'. Lại được thêm cô em dâu Trâm Anh (Khả Ngân): 'Chị xin lỗi xong, 3s sau chị lại quát em'.

Lan Phương - thách thức mọi vai diễn

Có thể sự thông minh của Hà chưa bộc phát, nhưng những tình tiết tiếp theo của bộ phim chắc hẳn sẽ không khiến khán giả thất vọng. Cùng chờ đón cuộc khẩu chiến của động vật hoang dã - Hà (Lan Phương) với động vật bán hoang dã - Trâm Anh (Khả Ngân) theo như lời ví von của những ông chồng trong Gia đình mình vui bất thình lình sẽ được lên sóng trên VTV3 vào các buổi tối thứ 5, thứ 6 hằng tuần.

Lan Phương - Biến hoá như tắc kè hoa, thách thức mọi vai diễn

Lan Phương là mẫu diễn viên thể hiện thành công nhiều dạng nhân vật với tính cách khác nhau, từ hiền lành chất phác, nóng tính, ghen tuông, hài hước... đến hung dữ, cộc cằn, mưu mô, xảo quyệt...

Lan Phương - Biến hoá như tắc kè hoa, thách thức mọi vai diễn

'Nghề diễn cần sự nhạy cảm trong quan sát và cảm nhận. Khi người nghệ sĩ nhạy cảm, thấu cảm với cuộc sống xung quanh thì vào vai diễn, sự hóa thân vào nhân vật sẽ dễ dàng hơn, chân thực hơn. Để dấn thân vào môi trường nghệ thuật, bạn phải yêu công việc của mình. Chỉ có tình yêu cháy bỏng mới làm nghề được lâu và làm được tốt' - Lan Phương chia sẻ.

'Dưới bóng cây hạnh phúc' tập 41: Ông Công trách Đạt vì có người thứ ba, Tố mở lòng thêm lần nữa 'Dưới bóng cây hạnh phúc' tập 41: Ông Công trách Đạt vì có người thứ ba, Tố mở lòng thêm lần nữa
Lan Phương lần đầu đóng cặp với Doãn Quốc Đam trong ‘Gia đình mình vui bất thình lình’ Lan Phương lần đầu đóng cặp với Doãn Quốc Đam trong ‘Gia đình mình vui bất thình lình’

Ngọc Linh