Lê Hay ra mắt sân khấu mới

(TGĐA Online) - Ngày 06/01/2013 vừa qua, sân khấu kịch Lê Hay đã ra mắt suất diễn đầu tiên với vở kịch thiếu nhi Út Bự và bầy Hổ (tác giả Nhất Tâm, đạo diễn Lê Hay) tại Sân khấu kịch Lê Hay (142 Đinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), với sự tham gia của các diễn viên Lê Hay (Hổ anh), La Mindu (người anh), Khang Nguyên (người em), Quốc Thanh (Thần), Liên Ruồi (Hổ điệu), Đức Anh (Hổ út)… và các diễn viên trẻ thuộc CLB Diễn viên SK- ĐA Ấn Tượng Mới của NVH Sinh Viên TP.

cBwyjCspTZg-7_Y5vJFpf3fWgGbjs17PNV8ULRxvcDgPZKwUmUovPa6hrZ7srrx0dYuyC2eDyeZm57lkWMbFe8

Chuyện kể về một gia đình nọ có hai anh, em. Cha mẹ mất sớm, người em thì chưa đủ 18 tuổi nên toàn bộ tài sản thuộc về người anh. Trước lúc mất cha mẹ có để lại tờ di chúc nói rằng khi nào người em đủ 18 tuổi thì người anh chia một nửa tài sản cho người em lập nghiêp. Nhưng người anh không những tham lam, độc ác, khi em đủ 18 tuổi vẫn không chịu chia tài sản cho em mình, mà còn bầy mưu tính kế hãm hại em,bắt em mình phải chứng minh được sự trưởng thành bằng cách phải vào trong tận rừng sâu để tìm về cho anh cây gỗ quý phát sáng.

Trên đường đi người em liên tục gặp phải những chuyện ly kỳ, hấp dẫn như chiến đấu và nhảy múa trong rừng cùng bầy hổ. Cuối cùng, người em đã gặp được quỷ để lấy gỗ quý mang về cho anh,sau khi trải qua rất nhiều thử thách. Sau khi nhận được gỗ quý và vàng bạc, người anh còn nảy lòng tham, dụ em mình dẫn đường vào rừng để lấy thêm vàng. Nhưng vì quá tham lam, người anh đã bị thần trừng phạt một cách thích đáng.

Với một cái kết có hậu, người em đã vào rừng cùng muôn thú giải cứu cho người anh, thể hiện tình anh em thắm thiết.

Được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, các diễn viên đã biểu diễn hết mình. Các em thiếu nhi như được hòa mình vào thế giới cổ tích cùng với các nhân vật trong vở kịch. "Út Bự và bầy Hổ" lồng ghép các bài học phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi như dạy cách tính toán, múa, võ thuật, văn học….

Đêm diễn khá thành công, với số lượng khán giả gần hết khán phòng và nhận được sự phản hồi khá tốt. Sân khấu kịch Lê Hay sẽ biểu diễn định kỳ vào lúc 18h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Suất diễn tiếp theo: 18h00 ngày 12 và 13/01/2013.

M.Tuyền