Lễ trao giải MAMA 2019 có nguy cơ 'đổ bể' vì nhiều nghệ sĩ 'dọa' không tham gia

(TGĐA) - Tranh cãi địa điểm tổ chức lễ trao giải Mnet Asian Music Award (MAMA) 2019 chưa có hồi kết giữa lúc tình hình căng thẳng Hàn Quốc - Nhật Bản đang ngày một leo thang.

nhieu nghe si doa khong tham gia mama 2019 Sao nữ nào diện đồ đẹp nhất tại MAMA 2017 Hong Kong
nhieu nghe si doa khong tham gia mama 2019 Trung Quốc tẩy chay MAMA 2017?

Hồi tháng 9 năm nay, Mnet đã chính thức công bố MAMA 2019 sẽ được tổ chức tại sân Nagoya Dome tại Nhật Bản vào ngày 4 tháng 12 sắp tới. Và phải tới thời điểm này, Mnet mới chính thức lên tiếng sau khi vấp phải làn sóng phản đối của khán giả khi lựa chọn địa điểm này trong bối cảnh mối quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản không mấy êm đẹp.

nhieu nghe si doa khong tham gia mama 2019

Sự căng thẳng về tình hình chính trị và kinh tế giữa 'hai con rồng châu Á' vốn đã diễn ra một thời gian dài nay bỗng bùng nổ trở lại do một quảng cáo của nhà bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản UNIQLO bị cáo buộc có nội dung nhạy cảm nhắc tới thời kì cai trị của Nhật Bản trên bán đảo Hàn Quốc.

Điều này lại làm dấy lên sự phẫn nộ của khán giả về việc lựa chọn địa điểm tổ chức của MAMA năm nay. Trong quá khứ, Nagoya Dome đã là địa điểm tổ chức tour 'trong mơ' của các nhóm nhạc Hàn nổi tiếng như DBSK, BTS World tour,...Thế nhưng thời gian gần đây, Nagoya Dome 'mất điểm' trong lòng dân Hàn vì một triển lãm cũng trong năm 2019 có trưng bày tượng một phụ nữ Hàn Quốc bị dùng để mua vui cho lính Nhật Bản trong thời chiến.

Triển lãm tại địa điểm này đã phải đóng cửa sau ba ngày vì sự phản đối gay gắt từ phía Hàn Quốc. MAMA vốn là một lễ trao giải lớn và nhận được nhiều sự chú ý của người dân Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung nên khán giả Hàn ‘ầm ầm’ phản đối là có lí do.

nhieu nghe si doa khong tham gia mama 2019
Hình ảnh đẹp về Nagoya Dome trong Tour diễn của nhóm nhạc đình đám DBSK năm 2015

Một cơ quan đại diện phát ngôn chia sẻ: "Các ca sĩ sẽ biểu diễn tại lễ trao giải hay các nghệ sĩ được đề cử không còn lựa chọn nào khác buộc phải tham gia bởi đây là một sự kiện lớn trong ngành âm nhạc Hàn Quốc. Thế nhưng đối với các nghệ sĩ khách mời, họ hoàn toàn có thể từ chối tham gia và cố tránh những tranh cãi nhiều nhất có thể để bảo vệ thanh danh. Với tình hình hiện nay thì sự mong muốn được tham gia của các nghệ sĩ sẽ giảm đi đáng kể so với các năm trước vì hậu quả của sự việc này chưa thể lường trước được phản ứng của khán giả".

Về việc chọn lựa địa điểm cho năm 2019 của MAMA vốn đã khó khăn khi địa điểm tổ chức thường niên của sự kiện là tại Hongkong cũng đang vướng phải biểu tình bạo lực, nay địa điểm ở Nhật Bản cũng gian nan không kém khi vấp phải chỉ trích dữ dội. .

nhieu nghe si doa khong tham gia mama 2019 Các Blink hãy bảo vệ Jennie bằng mọi giá!
nhieu nghe si doa khong tham gia mama 2019 Jennie (BlackPink) quyến rũ trong nắng gió Hawaii

Thanh Thùy