Liên quan đến ồn ào đạo nhái, NSƯT Hữu Châu tỏ ra thất vọng trước hiện trạng nghệ sĩ ăn cắp nghệ thuật

(TGĐA) - NSƯT Hữu Châu thẳng thắn bày tỏ ý kiến về những ồn ào, nghi vẫn đạo nhái ở showbiz Việt thời gian vừa qua.

Lộ cảnh nóng của Kaity Nguyễn cùng hai trai đẹp Khương Lê - Anh Dũng trong 'Gái già lắm chiêu V' Lộ cảnh nóng của Kaity Nguyễn cùng hai trai đẹp Khương Lê - Anh Dũng trong 'Gái già lắm chiêu V'
'Bố già' bản điện ảnh sẽ công chiếu cùng ngày với 'Gái già lắm chiêu V' 'Bố già' bản điện ảnh sẽ công chiếu cùng ngày với 'Gái già lắm chiêu V'

Mới đây, khi trả lời bình luận của một người bạn trên trang mạng xã hội cá nhân, nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về những ồn ào liên quan đến việc đạo nhái trong nghệ thuật vừa qua. Gương mặt kỳ cựu của làng kịch nói - điện ảnh Việt Nam không giấu được sự bức xúc, trăn trở khi ngày càng có nhiều nghi vấn sao chép, trùng lặp ý tưởng về âm nhạc, hình ảnh khiến khán giả chán ngán.

Liên quan đến ồn ào đạo nhái, NS Hữu Châu tỏ ra thất vọng trước hiện trạng nghệ sĩ ăn cắp nghệ thuật
NSƯT Hữu Châu

Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu cho rằng cần phải phản ứng mạnh mẽ hơn nữa từ công chúng để nạn đạo nhái trong nghệ thuật dần bị xóa bỏ: "Muốn phế bỏ nạn căn cắp trong nền nghệ thuật Việt Nam thì chỉ cần tẩy chay nguồn kiếm tiền. Nói thì dễ chứ làm thì khó, đâu phải một mình muốn làm là được. Xã hội có hiểu và đồng lòng không?". Nghệ sĩ Hữu Châu còn bày tỏ sự thất vọng trước nghi vấn có nghệ sĩ chi tiền để giải quyết khiếu nại về bản quyền thời gian qua.

Liên quan đến ồn ào đạo nhái, NS Hữu Châu tỏ ra thất vọng trước hiện trạng nghệ sĩ ăn cắp nghệ thuật
Nghệ sĩ Hữu Châu còn bày tỏ sự thất vọng trước nghi vấn có nghệ sĩ chi tiền để giải quyết khiếu nại về bản quyền thời gian qua

Trong thời gian ngắn, showbiz Việt ồn ào bởi nhiều nghi vấn đạo nhạc, trùng giai điệu giữa MV các bài hit được yêu thích trên thị trường với những beat nhạc nước ngoài được phát hành trước đó. Người hâm mộ và anti-fan của cùng một nghệ sĩ liên tục tranh cãi, người bênh vực, kẻ chỉ trích.

Điều này khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm khi nhắc đến câu chuyện đạo nhạc, sao chép ý tưởng nghệ thuật. Đó cũng là lý do nghệ sĩ kỳ cựu, tâm huyết với nghề như NSƯT Hữu Châu phải lên tiếng, chia sẻ với bạn bè về vấn đề nhức nhối này.

MV 'Chúng ta của hiện tại' bị xóa và cáo buộc đạo nhạc - Trách nhiệm liệu có nên 'đổ hết lên đầu' Sơn Tùng M-TP? MV 'Chúng ta của hiện tại' bị xóa và cáo buộc đạo nhạc - Trách nhiệm liệu có nên 'đổ hết lên đầu' Sơn Tùng M-TP?

(TGĐA) - Chúng ta của hiện tại - MV của Sơn Tùng M-TP bị xóa ...

Sơn Tùng M-TP âm thầm report cá̴c group anti-fan để bảσ vệ 'trà xanh' Hải Tú giữa làn sóng tẩy chay? Sơn Tùng M-TP âm thầm report cá̴c group anti-fan để bảσ vệ 'trà xanh' Hải Tú giữa làn sóng tẩy chay?

(TGĐA) - Cộng đồng mạng đang truyền tai nhau thông tin một group anti-fan "trà ...

P.V

Theo saostar