Liêu Hà Trinh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông ‘bố 2 con’ Hoàng Rapper

(TGĐA) - Xuất hiện trong chương trình Phụ nữ ngày nay, Hoàng Rapper có những trải lòng về việc cảm thông, chia sẻ với vợ khiến Liêu Hà Trinh phải gật gù khen anh là người chồng tâm lý.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper Khả Như, Quang Trung, đại náo 'Im lặng là vàng' ngày đầu năm mới
lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper Ngọc Tiên bất ngờ 'soán ngôi' MC của Liêu Hà Trinh tại 'Phụ nữ ngày nay'

Tập 49 Phụ nữ ngày nay vừa lên sóng lúc 17h00, Chủ nhật ngày 17/3 trên THVL1, chào đón sự góp mặt của diễn viên Phi Phụng, ca nhạc sĩ Hoàng Rapper, chuyên gia tâm lý tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Giao.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper
Tiến sĩ Quỳnh Giao, Hoàng Rapper, Phi Phụng, Liêu Hà Trinh

Với chủ đề Lấy chồng hào môn, Hoàng Rapper hài hước cho biết: "Có thể ví những cô gái lấy chồng hào môn như chuột sa hũ nếp, sẽ sướng và được bơi trong đóng vàng".

Trái ngược lại với suy nghĩ của Hoàng Rapper, Phi Phụng nghiêm túc bày tỏ quan điểm: "Những cô gái được gả vào nhà gia thế, nếu cô gái đó cũng xuất thân danh gia vọng tộc thì rất bình thường, nhưng nếu như hai gia đình không môn đăng hộ đối thì sẽ rất mệt" - Cô lý giải thêm.

Chia sẻ về chuyện phụ nữ được gả vào gia đình danh gia vọng tộc, nhiều tài sản, nhưng lại bị mẹ chồng buộc phải dừng công việc bên ngoài, Phi Phụng rất đồng cảm chia sẻ: “Những gia đình giàu có, họ không cần con dâu phải đi làm kiếm tiền, để có thể toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, thoải mái để sanh con, đẻ cháu”.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper

Riêng Hoàng Rapper lại nghĩ rằng: “Có một số người mẹ chồng sợ con dâu mình quá giỏi. Mẹ chồng quá giàu có, có tiếng nói, địa vị và không dễ dàng thay đổi suy nghĩ. Hoàng nghĩ áp lực tài chính sẽ gây ra cho người ta những trách nhiệm khá nặng nề. Còn về vai trò của người chồng nên tôn trọng ý kiến của người vợ nhiều hơn cả người mẹ vì vợ mới là người trực tiếp sống ăn đời ở kiếp với mình”. Sau chia sẻ này của Hoàng Rapper, Liêu Hà Trinh cũng phải gật gù khen anh là người tâm lý, biết lo lắng, chia sẻ cho vợ.

Dưới góc nhìn chuyên môn, chuyên gia tâm lý, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Giao lý giải: “Hào môn là nói về yếu tố vật chất nhưng trước hết phải hỏi vì sao người ta có vật chất đó, tức là xuất phát điểm của họ giàu có nên sẽ ảnh hưởng đến phong cách sống của họ. Có những gia đình họ nghĩ rằng người con dâu phải sanh con, đẻ cháu cho họ, họ không cần chuyện người phụ nữ đi làm bên ngoài. Người phụ nữ hiện đại ngoài yếu tố gia đình, họ cũng có niềm vui trong công việc. Để tránh xung đột, người con dâu cũng phải khéo léo trong việc thuyết phục mẹ chồng để được ra ngoài làm việc. Nếu nói không khéo sẽ tạo ra khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu”.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper

Sẵn dịp Hoàng Rapper cũng trải lòng mình, anh cám ơn vợ đã chịu hy sinh, bỏ hết công việc, ước mơ, khát vọng để lui về làm hậu phương. Anh cũng chia sẻ thêm: “Hào môn không phải ý nghĩa tiêu cực vì ai cũng mong muốn có một cuộc sống đầy đủ về điều kiện vật chất. Có tiền mình mới có cuộc sống an toàn nhất có thể. Từ việc đó người phụ nữ phải tạo động lực để mọi người có thể tôn trọng tài sản, quý giá đồng tiền chứ không phải yếu tố để giành giật. Và đương nhiên lúc đó cán cân giữa vật chất và hạnh phúc sẽ phải được cân nhắc kỹ càng”.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper

Bàn về cách để hóa giải những khó khăn khi làm dâu gia đình hào môn, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Giao cũng khuyên rằng: “Người phụ nữ phải luôn thể hiện sự trân trọng với những thành quả của nhà chồng. Nếu như quan điểm của người mẹ chồng yêu cầu con dâu phải bỏ công việc bên ngoài để ở nhà thì người phụ nữ cần phải kiên trì dùng những cách để thể hiện tình cảm với nhà chồng, dần dần sẽ chinh phục được mẹ chồng. Trước đó, người vợ nên cần bàn bạc, thảo thuận và tìm sự hỗ trợ từ chồng. Bên cạnh đó, các bạn gái và những người vợ cần tìm hiểu những kỹ năng tổ chức và sắp xếp để có thể chu đáo giữa công việc với gia đình”.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper

Tập 50 Phụ nữ ngày nay sẽ lên sóng vào lúc 17h00 Chủ nhật 24/3 trên VTV3.

lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper Ngọc Tiên bất ngờ 'soán ngôi' MC của Liêu Hà Trinh tại 'Phụ nữ ngày nay'
lieu ha trinh bay to su nguong mo doi voi ong bo 2 con hoang rapper Hoàng Rapper tiết lộ: 'Trong giới nghệ sĩ, rất nhiều trường hợp yêu người yêu cũ của bạn thân'

Mi Ty