Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ

(TGĐA) - Điểm Rotten Tomatoes của bộ phim chuyển thể live-action Avatar: The Last Airbender trên Netflix năm 2024 siêu thấp, phản ánh ý kiến trái chiều của khán giả.

'Quý công tử' của Kim Seon Ho đạt điểm tuyệt đối trên Rotten Tomatoes 'Quý công tử' của Kim Seon Ho đạt điểm tuyệt đối trên Rotten Tomatoes
Phim mới 'Rebel Moon' của Zack Snyder nhận điểm Rotten Tomatoes siêu sốc Phim mới 'Rebel Moon' của Zack Snyder nhận điểm Rotten Tomatoes siêu sốc

Series Avatar: The Last Airbender của Netflix đang nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình cũng như người hâm mộ, và điểm số Rotten Tomatoes khá đáng thất vọng của nó phản ánh vị trí của nó so với các phiên bản trước đây của vũ trụ này. Trước khi phát hành, bản chuyển thể live-action năm 2024 của loạt phim hoạt hình cùng tên do Nickelodeon sản xuất đã nhận được sự quan tâm lớn vì danh tiếng nổi bật của phiên bản hoạt hình. Nhiều người rất hào hứng khi thấy một phiên bản live-action trung thực của Avatar: The Last Airbender sau thất bại của bộ phim live-action năm 2010. Tuy nhiên, khi bộ phim Netflix ra mắt, phản ứng từ khán giả lại không được như ban đầu.

Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ

Netflix đã phát hành tất cả tám tập của loạt phim truyền hình giả tưởng phiêu lưu vào ngày 22/2/2024 và các bài đánh giá về Avatar: The Last Airbender là trái chiều. Tuy nhiên, bất chấp phản ứng gây chia rẽ đối với chương trình, dường như vẫn có rất nhiều người đăng ký đang xem nó. Bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng Netflix ngay sau khi ra mắt, chứng minh rằng Avatar: The Last Airbender đủ sức thu hút người xem và bàn tán về nó. Tuy nhiên, các bài đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng khi đánh giá chất lượng của một chương trình, đặc biệt là khi đánh giá phiên bản loạt phim người thật đóng cùng với chương trình hoạt hình và phim điện ảnh.

Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ

Tính đến thời điểm hiện tại, live-action Avatar: The Last Airbender của Netflix có số điểm 60% (với 58 bài đánh giá) trên Rotten Tomatoes . Đồng thời, điểm khán giả của nó nằm ở mức 75% dựa trên hơn 1000 lượt đánh giá. Một số khán giả đánh giá tiêu cực về Avatar: The Last Airbender, cho rằng bộ phim có "thoại không hấp dẫn", "diễn xuất cứng nhắc" và "nhịp độ chậm". Mặc dù mỗi đánh giá tiêu cực về loạt phim giả tưởng phiêu lưu Netflix năm 2024 đều khác nhau về cách các nhà phê bình bày tỏ quan điểm của họ, nhưng cuối cùng thì tất cả đều truyền tải cùng một thông điệp - họ tin rằng Avatar: The Last Airbender có kịch bản tệ hại, nhịp độ phim quá tệ, câu chuyện tổng thể có quá nhiều sự trình bày, những cuộc phiêu lưu phức tạp và không nắm bắt được sự kỳ diệu của chương trình hoạt hình. Tuy nhiên, loạt phim live-action cũng nhận được một số đánh giá tích cực.

Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ

Một số nhà phê bình tỏ ý thích bộ phim, đánh giá nó ""hấp dẫn", "giải trí", "đầy tính hành động" và "đáng ngưỡng mộ". Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình hàng đầu trên trang web đều thừa nhận rằng bộ phim có nhiều thiếu sót. Các nhà phê bình cho rằng bản chuyển thể live-action của Netflix đủ tính giải trí để có thể tự hoạt động nhưng không thể sánh được với sự vĩ đại của phiên bản hoạt hình.

Nếu xét trên số điểm Rotten Tomatoes, Avatar: The Last Airbender của Netflix tệ hơn đáng kể so với Avatar: The Last Airbender của Nickelodeon. Tuy nhiên, bộ phim vẫn là một bước tiến vượt bậc so với bộ phim chuyển thể người thật đóng năm 2010 của M. Night Shyamalan, bộ phim bị giới phê bình chỉ trích và đạt thành tích kém ở phòng vé.

Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ

Rõ ràng là nhiều người tỏ ra khó chịu và tin rằng loạt phim live-action năm 2024 không cùng đẳng cấp với loạt phim hoạt hình năm 2005. Mặc dù đây là một cải tiến so với The Last Airbender của Shyamalan, bộ phim vẫn gây thất vọng vì nó không thể sánh được với câu chuyện gốc. Nhưng chỉ có thời gian mới biết liệu Netflix có bật đèn xanh cho Avatar: The Last Airbender mùa 2 hay không hay liệu các ý kiến ​​đánh giá trái chiều sẽ ngăn Netflix làm phần kế tiếp.

‘Avatar 2’ là một trong những phim có điểm Rotten Tomatoes thấp nhất của James Cameron ‘Avatar 2’ là một trong những phim có điểm Rotten Tomatoes thấp nhất của James Cameron
'Ant-Man and the Wasp: Quantumania' là phim có điểm Rotten Tomatoes tệ thứ 2 trong lịch sử MCU 'Ant-Man and the Wasp: Quantumania' là phim có điểm Rotten Tomatoes tệ thứ 2 trong lịch sử MCU

Linh Trần

Screenrant