Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc vào chung kết 'Dấu ấn Việt'

(TGĐA) - Chương trình Dấu ấn Việt chính thức bước vào giai đoạn nước rút chọn ra 14 giọng ca xuất sắc nhất để cùng tranh tài ở vòng chung kết.

'Dấu ấn Việt': Màn tranh tài khốc liệt của 5 thí sinh tại đêm bán kết 'Dấu ấn Việt': Màn tranh tài khốc liệt của 5 thí sinh tại đêm bán kết
'Dấu ấn Việt' tập 11: Phan Nhật Tường Vy khiến các đội trưởng tranh giành quyết liệt 'Dấu ấn Việt' tập 11: Phan Nhật Tường Vy khiến các đội trưởng tranh giành quyết liệt

Ban giám khảo chuyên môn đồng hành và chấm điểm cho các thí sinh gồm: NSND Thu Hiền, NSND Tạ Minh Tâm, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. 7 đội trưởng hỗ trợ thí sinh gồm Đoàn Đại Hòa, Miha, Triệu Long, Hồng Mơ, Yên Nhiên, Huy Luân, Dương Quốc Hưng. MC Nguyên Bảo đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

5 thí sinh cuối cùng của vòng bán kết được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ tạo nên một đêm thi nhiều cảm xúc vì hội tụ đủ các nhân tố từ ca sĩ chuyên nghiệp đến các gương mặt trẻ, lần đầu thử sức ca hát. Phần giơ bảng chọn và “chiến đấu” hết mình để có được thí sinh về đội mình của 7 mentor cũng là điểm nhấn đặc sắc của chương trình.

Trong tập phát sóng tuần này sẽ công bố 14 cái tên xuất sắc được đi tiếp vào vòng chung kết. Kết quả dựa trên tổng điểm đến từ ban giám khảo chuyên môn, tiếp đến là phần lựa chọn thí sinh của các đội trưởng, cuối cùng là nguyện vọng của thí sinh chọn về đội mà mình mong muốn.

Phùng Thái Bảo khoe chất giọng nam tính và đầy nội lực

Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc vào chung kết 'Dấu ấn Việt'

Phùng Thái Bảo hiện đang hoạt động với vai trò là ca sĩ chuyên nghiệp, được biết, anh từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát chuyên nghiệp nhưng chưa gặp may mắn. Đến với Dấu ấn Việt năm nay, chàng ca sĩ sinh năm 1999 hy vọng sẽ để lại được ấn tượng với khán giả.

Sở hữu chất giọng đầy nam tính và trầm ấm, Phùng Thái Bảo đã thể hiện bài hát Người mẹ của tôi do Xuân Hồng sáng tác. Một ca khúc bi tráng đầy day dứt, tri ân về những người mẹ Việt Nam anh hùng đáng kính. Từng có nhiều kinh nghiệm hát dòng nhạc này nên không quá khó để Phùng Thái Bảo chinh phục người nghe.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh và NSND Tạ Minh Tâm khen Phùng Thái Bảo có giọng hát đẹp, bên cạnh đó cũng nhưng góp ý Phùng Thái Bảo cố gắng nghiên cứu thêm về để lột tả được tinh thần của ca khúc hơn.

Qua phần thi ấn tượng của mình, Phùng Thái Bảo đã nhận được 3 lượt bình chọn từ các vị đội trưởng. Đội trưởng Hồng Mơ chia sẻ rằng cô thấy được tiềm năng với chất giọng khỏe nội lực của Thái Bảo, hứa hẹn nếu về với đội cô thì sau này sẽ có những tiết mục ấn tượng hơn.

Tâm Đoan tái hiện hình ảnh nữ thanh niên xung phong khiến ban giám khảo xúc động

Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc vào chung kết 'Dấu ấn Việt'

Tâm Đoan là cô sinh viên trẻ đến từ Đắk Lắk, dù chỉ mới 20 tuổi nhưng lại mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với dòng nhạc Cách mạng. Tại vòng thi bán kết, Tâm Đoan thể hiện ca khúc Xuân chiến khu do Xuân Hồng sáng tác. Cô gái vùng cao nguyên đã chinh phục được ban giám khảo và các vị đội trưởng với giọng ca trong trẻo cùng tạo hình người con gái thanh niên xung phong xinh tươi, hồn nhiên ở độ tuổi đôi mươi.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Khi thấy con xuất hiện, chú nhớ đến những hình ảnh của cô gái đôi mươi ngày xưa ra chiến trường và mãi mãi ở lại nơi đó. Chú rất hạnh phúc khi nghe con hát bài này”.

Dù không có nhận xét sâu về chuyên môn, nhưng hầu như các vị ban giám khảo và các đội trưởng đều có cảm tình với phần thi của cô gái trẻ Tâm Đoan vì mang lại đúng tinh thần của bài hát, khiến người nghe thoải mái, dễ chịu.

Tâm Đoan đã xuất sắc nhận được 5 lượt chọn của các vị đội trưởng. Ca sĩ Yên Nhiên nhận xét: “Nếu chấm về chuyên môn thì giọng hát của em chưa xuất sắc nhưng chị nghĩ tiết mục của em rất thành công, bởi vì cái đơn giản, mộc mạc nhất từ trái tim của em đã chạm được đến với người nghe”.

Nguyễn Phương Thanh được Hồng Mơ thị phạm ngay tại sân khấu

Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc vào chung kết 'Dấu ấn Việt'

Giáo viên âm nhạc Nguyễn Phương Thanh sinh năm 2001 đến từ Bình Dương, đã lựa chọn thể hiện ca khúc Chiếc vòng cầu hôn do Trần Tiến sáng tác. Đây là một bài hát về chuyện tình yêu, lời hẹn ước của cặp đôi trai gái trong thời chiến khói lửa. Có sẵn kiến thức về nhạc lý nên giọng hát của Phương Thanh có nội lực, cao độ rõ ràng và các âm vực tương đối ổn định. Nhưng vì tâm lý hồi hộp nên Phương Thanh đã có phần trình diễn chưa thực sự hoàn hảo.

Trong lúc thí sinh thể hiện phần thi của mình, giám khảo Vũ Thành Vinh tinh ý thấy được ngón tay của Phương Thanh bị run khi hát nên đã góp ý: “Em nên cầm chắc mic vì vũ khí tối thượng của người nghệ sĩ chính là micro. Em phải biết điều khiển nó và phải biết khống chế bản lĩnh sân khấu của mình”.

Thấy được đây một tiềm năng, Hồng Mơ đã quyết định lựa chọn thí sinh này. Đội trưởng Hồng Mơ đánh giá Phương Thanh có kỹ năng diễn và có giọng nói truyền cảm nhưng vì ít diễn nên chưa được hoàn thiện. Sau đó đội trưởng Hồng Mơ đã có màn thị phạm để giúp thí sinh biết rõ hơn về thiếu sót của mình trong phần trình diễn.

Nông Sim là thí sinh nhận được số lượt chọn nhiều nhất từ các đội trưởng

Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc vào chung kết 'Dấu ấn Việt'

Nông Sim là cô ca sĩ dân tộc Cao Lan xinh đẹp từng có nhiều kinh nghiệm tham gia cuộc thi về ca hát. Cô từng đạt được Top 3 Sao mai 2019 ở khu vực phía Nam với dòng nhạc thính phòng. Hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi nên khi Nông Sim xuất hiện ở Dấu ấn Việt đã nhận được sự quan tâm của khán giả.

Trong đêm thi, Nông Sim đã lựa chọn thể hiện ca khúc Tiếng đàn Ta Lư do Huy Thục sáng tác, một bản hòa ca nói về niềm vui mừng chiến thắng của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên nói chung, dân tộc người Vân Kiều nói riêng. Với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo, ngoại hình xinh đẹp cùng khả năng trình diễn thu hút cô đã nhanh chóng chiếm trọn được trái tim của các vị ban giám khảo và các đội trưởng.

NSND Thu Hiền nhận xét về tiết mục trên: “Một thí sinh mà vừa có giọng hát hay vừa xinh thì là một điều rất thuận lợi, nhưng có một lưu ý là em hát cứ bị đều đều. Nếu như được có người hướng dẫn thêm thì sẽ em sẽ xử lý bài hát được tinh tế hơn”.

Với một nhân tố gần như hoàn hảo thì có đến 6 đội trưởng đã cùng chọn Nông Sim vào đội. Đây là thí sinh có nhiều lượt chọn nhất trong chương trình, điều này khiến phần tranh giành Nông Sim về đội của ai cũng diễn ra vô cùng gay cấn, hấp dẫn. Riêng Triệu Long giải thích lý do không chọn vì biết nhiều đội trưởng khác muốn tranh thí sinh này, nên anh đã đứng ngoài “cuộc chiến” và chỉ âm thầm cảm nhận phần trình diễn của thí sinh.

Hoàng Khánh Dư - chàng trai vùng núi Đông Bắc có niềm đam mê lớn với dòng nhạc Cách mạng

Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc vào chung kết 'Dấu ấn Việt'

Hoàng Khánh Dư sinh năm 1993 đến từ Cao Bằng, công việc chính của anh là tổng đài viên. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với ca hát, đặc biệt là với dòng nhạc Cách mạng, cộng thêm sở hữu chất giọng truyền cảm, phát âm rõ ràng nên Khánh Dư được nhận định là thí sinh tiềm năng. Để phát huy tối đa sở trường, anh đã lựa chọn thể hiện ca khúc Một đời người một rừng cây do Trần Long Ẩn sáng tác. Nội dung bài hát nói về chủ nghĩa cá nhân, lối sống vị kỷ đang có xu hướng trỗi dậy trong giới trẻ, đồng thời tôn vinh, ca ngợi những con người đã hy sinh, chiến đấu bảo vệ cho đất nước.

Khánh Dư thể hiện phần thi khá trọn vẹn về mặt thanh nhạc, tuy nhiên anh chưa truyền tải hết mạch cảm xúc, tinh thần của bài hát. Các giám khảo cho rằng nếu hát một cách nhiệt tình và sâu sắc hơn thì tiết mục của Khánh Dư chắc chắn sẽ chạm được tới trái tim của khán giả.

NSND Tạ Minh Tâm cho rằng chuyên môn có thể rèn luyện thêm, quan trọng nhất vẫn là sự đam mê, yêu thích những bài hát Cách mạng đã là một điều đáng quý.

Khánh Dư đã nhận được 2 sự lựa chọn từ các đội trưởng. Sau khi được các đội trưởng góp ý và chỉ ra lỗi trong phần thi của mình, Khánh Dư đã thử sức lại với một đoạn trong bài hát và may mắn được nhận thêm một lượt chọn của đội trưởng Triệu Long. Đội trưởng Hồng Mơ và Triệu Long cũng thấy được tiềm năng của Khánh Dư nên đã hứa hẹn sẽ hỗ trợ “mài giũa” cho thí sinh này.

Lộ diện 14 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết

Sau 4 tập phát sóng của vòng bán kết, chương trình Dấu ấn Việt 2024 đã tìm ra được 14 thí sinh xuất sắc để tiến vào vòng chung kết: Thiên Phú, Hoàng Yến, Trịnh Kim Liên, Huyền Thương, Đông Triều, Hồ Quang Tùng, Bùi Quang Hiền, Nông Sim, Phùng Thái Bảo, Tường Vy, Minh Nhật, Phương Thanh, Ngọc An Phương và Trần Dương Phi.

Chương trình Dấu ấn Việt được phát sóng vào lúc 21h00 thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 13 lên sóng vào ngày 1/6/2024.

'Dấu ấn Việt': Màn tranh tài khốc liệt của 5 thí sinh tại đêm bán kết 'Dấu ấn Việt': Màn tranh tài khốc liệt của 5 thí sinh tại đêm bán kết

(TGĐA) - Dấu ấn Việt tập 10 là màn tranh tài của 5 thí sinh ...

'Dấu ấn Việt' tập 11: Phan Nhật Tường Vy khiến các đội trưởng tranh giành quyết liệt 'Dấu ấn Việt' tập 11: Phan Nhật Tường Vy khiến các đội trưởng tranh giành quyết liệt

(TGĐA) - Các ca sĩ trẻ tiếp tục có những màn thể hiện ấn tượng ...

Mi Ty