Loạt phim về 'Kingsman': Từ dở tới hay nhất!

(TGĐA)- Kingsman trở thành một trong những thương hiệu phim điệp viên - hành động được yêu mến nhất hiện nay, và cùng xem bộ phim nào hay nhất?

Taron Egerton bất ngờ xác nhận sẽ vắng mặt trong ‘Kingsman 3’ Taron Egerton bất ngờ xác nhận sẽ vắng mặt trong ‘Kingsman 3’
‘Kingsman 3’ xác nhận thời điểm ra rạp vào cuối năm 2019 ‘Kingsman 3’ xác nhận thời điểm ra rạp vào cuối năm 2019

Được hãng Fox khởi động từ năm 2014, loạt phim Kingsman như thổi đến một làn gió mới cho dòng phim hành động - điệp viên có phần đang gây nhàm chán cho người hâm mộ Hollywood. Với những pha hành động mãn nhãn, lời thoại mỉa mai và hài hước, hãy cùng TGĐA đánh giá bộ phim Kingsman nào hay nhất:

Loạt phim về Kingsman: Từ dở tới hay nhất
Thương hiệu phim Kingsman

3. Kingsman: The Golden Circle (2017)

Với sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả ở phần đầu, không có lý gì mà Matthew Vaughn không được hãng Fox đầu tư tiếp cho làm phần 2 của Kingsman. Với một cốt truyện được mở rộng hơn, lần này chàng điệp viên Eggsy (Taron Egerton) - người giờ đây đã trở thành trụ cột của tổ chức Kingsman, có cơ hội được hợp tác cùng tổ chức điệp viên Mỹ Statesman, với những nhân vật mới lần lượt do các ngôi sao như Channing Tatum hay Halle Berry thủ vai. Họ cùng nhau dẹp tan tổ chức buôn ma túy của nhân vật phản diện được thể hiện bởi nữ minh tinh Julianne Moore.

Loạt phim về Kingsman: Từ dở tới hay nhất

Bộ phim vẫn giữ được phong cách hành động đẫm máu, nhanh gọn và dứt khoát, với những cú oneshot tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc, cốt truyện lại bị dàn trải ra quá mức và không còn giữ được mức độ hấp dẫn như phần đầu. Sở hữu dàn sao khủng nhưng bộ phim không thể khai thác hết tài năng của họ, trái lại còn đem đến nhiều trường đoạn gượng gạo và thừa thãi. Điểm sáng duy nhất là tài tử Taron Egerton vẫn giữ được phong độ tuyệt vời, mặc cho ngôi sao sinh năm 1989 có phải chia sẻ đất diễn với nhiều đàn anh, đàn chị trong phim.

2. The King's Man (2021)

Bộ phim đưa người xem tới giai đoạn Thế chiến thứ I, khi tổ chức Kingsman bắt đầu được thành lập bởi những quý tộc Anh quốc ưa chuộng hòa bình. Nhân vật chính của phim là hai cha con quý tộc Orlando Oxford (Ralph Fiennes) và Conrad Oxford (Harris Dickinson). Trong khi Orlando không muốn con mình tham gia vào những nhiệm vụ chính trị bí mật của ông, thì Conrad lại sôi sục khát khao muốn cống hiến cho đất nước trên mọi mặt trận, điều đó dẫn đến những bi kịch đáng tiếc cho nhà Oxford, nhưng cũng là tiền đề để tổ chức Kingsman ra đời.

Loạt phim về Kingsman: Từ dở tới hay nhất

Khác biệt với 2 bộ phim Kingsman còn lại, The King's Man có phần đầu diễn biến chậm và hạn chế tình huống hài hước. Nhưng điểm mạnh của bộ phim là lồng ghép khá khéo léo những giai đoạn quan trọng của lịch sử, và hoàn toàn có thể mở ra một vũ trụ phim riêng biệt về Kingsman với bối cảnh thời xưa. Dù vậy, các phân đoạn hành động dường như lại chưa đủ thỏa mãn các fan ruột của Kingsman khi đây đã là đặc sản tạo nên nét riêng biệt của thương hiệu này.

1. Kingsman: The Secret Service (2014)

Bộ phim bám sát nguyên tác truyện tranh của Mark Millar nhưng vẫn có những sáng tạo đáng kể, xây dựng nên hành trình của nhân vật chính Eggsy (Taron Egerton) - từ một cậu bé nhà nghèo trở thành một quý ông điệp viên đích thực, được dẫn dắt bởi điệp viên kỳ cựu của Kingsman - Harry Hart (Colin Firth). Bên cạnh đó, Samuel L. Jackson có dịp được thủ vai Valentine, kẻ phản diện có đầu óc kỳ quái, nuôi kế hoạch làm cho con người tàn sát lẫn nhau để giảm bớt dân số.

Loạt phim về Kingsman: Từ dở tới hay nhất

Kingsman: The Secret Service ra mắt đúng thời điểm khán giả đang dần quên lãng dòng phim điệp viên của Hollywood. Không có những lời thoại dài dòng, những mô típ "cũ kỹ" như kiểu kẻ phản diện đến cuối phim sẽ giải thích từ A-Z kế hoạch của hắn ta, bộ phim thổi đến một làn gió mới, tạo nên một hình tượng điệp viên khác biệt chỉ có duy nhất ở Kingsman: lịch lãm, mạnh mẽ, dứt khoát nhưng không kém phần mỉa mai và châm chọc tới những thương hiệu phim kinh điển như James Bond. Bên cạnh đó, Kingsman: The Secret Service cũng tạo nên phong cách hành động mới mẻ và gây sốc tận óc.

Theo bạn, bộ phim Kingsman nào hay nhất?

Taron Egerton bất ngờ xác nhận sẽ vắng mặt trong ‘Kingsman 3’ Taron Egerton bất ngờ xác nhận sẽ vắng mặt trong ‘Kingsman 3’
‘Kingsman 3’ xác nhận thời điểm ra rạp vào cuối năm 2019 ‘Kingsman 3’ xác nhận thời điểm ra rạp vào cuối năm 2019

Vũ Anh

Tag: