Loạt sao Hàn vướng tranh cãi trong những tháng đầu năm 2023

(TGĐA) - Năm 2023 mới chỉ trôi qua được 3 tháng nhưng đã có rất nhiều sao Hàn vướng vào những scandal gây chấn động.

Sao Hàn bị chỉ trích vì phát ngôn trong quá khứ: Lee Seung Gi, Song Joong Ki... Sao Hàn bị chỉ trích vì phát ngôn trong quá khứ: Lee Seung Gi, Song Joong Ki...
Sao Hàn 'gặp hạn' khi hẹn hò và kết hôn: Lee Seung Gi, Park Min Young... Sao Hàn 'gặp hạn' khi hẹn hò và kết hôn: Lee Seung Gi, Park Min Young...

Ban đầu, năm 2023 dường như tràn ngập những tin tức thú vị trong ngành giải trí Hàn Quốc, bắt đầu với những lời ngọt ngào của Lee Jong Suk và IU dành cho nhau (sau tin tức hẹn hò của họ vào ngày 30 tháng 12) cùng nhiều thông báo kết hôn khác nhau, chẳng hạn như Song Joong Ki hay Lee Seung Gi.

Tuy nhiên, 2023 cũng là năm của những tranh cãi, từ việc dư luận chỉ trích bố mẹ vợ tương lai của Lee Seung Gi, scandal ma túy của Yoo Ah In cho đến hàng loạt cáo buộc trốn thuế nhắm vào các ngôi sao hàng đầu. Cho đến nay, nhiều người nổi tiếng hạng A, bao gồm Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Kim Tae Hee và Lee Min Ho đã rơi vào tình trạng hỗn độn.

Sự sụp đổ của “ông vua diễn xuất” Yoo Ah In

Vào tháng 2, công ty quản lý của Yoo Ah In, UAA, xác nhận rằng nam diễn viên đang bị điều tra vì sử dụng trái phép propofol. Vào thời điểm đó, mẫu tóc của anh cũng được thu thập để phân tích và đến tháng 3/2023, thông tin cho thấy Yoo Ah In dương tính với ma túy bất hợp pháp propofol, cần sa, ketamine và cocaine, khiến công chúng vô cùng sốc.

Sau đó, Channel A đưa tin Yoo Ah In bị cáo buộc sử dụng propofol 73 lần chỉ riêng trong năm 2021, tương đương 4.4 lít ma túy. Nếu đúng, điều này có nghĩa là nam diễn viên sử dụng ít nhất 60 ml propofol mỗi tuần, bên cạnh những chất gây nghiện khác - tần suất có thể gây tử vong cho người dùng.

Loạt sao Hàn vướng tranh cãi trong những tháng đầu năm 2023

Trong suốt sự nghiệp của mình, Yoo Ah In luôn được yêu mến nhờ kỹ năng diễn xuất xuất sắc, sự chuyên nghiệp và tận tâm. Hình ảnh của nam diễn viên vì thế đã bị vấy bẩn nặng nề sau bê bối ma túy. Cho đến nay, nhiều thương hiệu mà Yoo Ah In làm người mẫu đã gỡ hình ảnh của anh trên các nền tảng truyền thông của họ, trong khi các dự án diễn xuất có sự tham gia của nam diễn viên có nguy cơ bị trì hoãn vô thời hạn. Nền tảng OTT Netflix thậm chí đã loại Yoo Ah In khỏi danh sách diễn viên phần 2 của Hellbound, thay thế anh ấy bằng một diễn viên khác.

Sự nghiệp diễn xuất của Yoo Ah In hiện đang gặp sóng gió, nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin với mức độ sử dụng ma túy của mình, Yoo Ah In có thể phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam, bên cạnh khoản tiền phạt rất nặng. Các loại thuốc được sử dụng cũng có thể có tác động bất lợi đến sức khỏe thể chất và tinh thần của diễn viên, và quá trình phục hồi có thể là một con đường rất dài.

Nhiều sao hạng A vướng tranh cãi về thuế

Ngày 28/2, nam diễn viên Lee Byung Hun bị phạt 100 triệu won (khoảng 76.000 USD) vì tội trốn thuế. Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra bất ngờ đối với công ty quản lý của Lee Byung Hun, BH Entertainment vào tháng 9/2022 và vào cuối tháng 2/2023, kết quả điều tra đã chính thức được công bố. Theo điều tra, Lee Byung Hun trốn thuế bằng cách mua bán một bất động sản ở Seoul từ năm 2018 đến 2021 và thu về 10 tỷ won (7.6 triệu USD) tiền lãi.

Nam diễn viên còn thành lập công ty đầu tư và cho thuê bất động sản với nhiều dấu hiệu kinh doanh bất thường. Tuy nhiên, BH Entertainment, công ty do Lee Byung Hun làm chủ, lại có cách giải thích hoàn toàn khác về mục đích nộp bổ sung 100 triệu won.

Loạt sao Hàn vướng tranh cãi trong những tháng đầu năm 2023

Cũng trong ngày 28/2, Aju Economy đưa tin Kwon Sang Woo đang bị điều tra về hành vi trốn thuế từ năm 2020, dẫn đến việc anh phải đối mặt với khoản tiền phạt 1 tỷ won. Các báo cáo cho rằng nam diễn viên trốn thuế bằng cách mua 5 chiếc xe thể thao đắt tiền dưới tên công ty quản lý của anh, Soo Company, mặc dù công ty đã bác bỏ cáo buộc này, nói rằng không có hành vi gian lận, chỉ có sự khác biệt trong phân bổ lãi lỗ của công ty trong thuế của họ. Sau khi xem xét báo cáo, phía Kwon Sang Woo cũng đã tự nguyện nộp số tiền 1 tỷ won mà Cục thuế quốc gia yêu cầu.

Sau đó, vào ngày 1/3, thông tin Kim Tae Hee đối mặt với cuộc điều tra về thu thuế năm 2022 cũng xuất hiện. Theo truyền thông Hàn Quốc, nữ diễn viên phải nộp phạt số tiền lên tới 100 triệu won. Tuy nhiên, công ty quản lý của Kim Tae Hee lại khẳng định ngược lại, làm rõ số tiền 100 triệu won là tiền bổ sung cho số tiền còn thiếu chứ không phải tiền phạt trốn thuế. Công ty cũng giải thích rằng việc chậm trễ trong việc báo cáo thu nhập của Kim Tae Hee là do cô thay đổi công ty quản lý khiến thủ tục giấy tờ bị gián đoạn.

Loạt sao Hàn vướng tranh cãi trong những tháng đầu năm 2023

Cuối cùng, người nổi tiếng mới nhất dính vào scandal trốn thuế này là nam diễn viên Lee Min Ho. Vào ngày 2/3, Nate đưa tin Lee Min Ho và công ty quản lý của anh, MYM Entertainment, đang bị yêu cầu nộp 100 triệu won tiền thuế còn thiếu, làm dấy lên nghi ngờ rằng Lee Min Ho đã trốn thuế. Tuy nhiên, MYM Entertainment đã nhanh chóng làm rõ rằng Lee Min Ho không trốn thuế và vấn đề là do lỗi kế toán của một nhân viên của họ.

Loạt sao Hàn vướng tranh cãi trong những tháng đầu năm 2023

Cả 4 trường hợp nói trên đều có điểm tương đồng: truyền thông đưa tin trốn thuế nhưng các nghệ sĩ đều phủ nhận, cho rằng khoản tiền được trả là một khoản tiền bổ sung chứ không phải tiền phạt trốn thuế. Tuy nhiên, lời giải thích của họ không thuyết phục được dư luận, nhiều người đã chỉ trích các diễn viên trên mạng xã hội.

Ngay cả khi được làm rõ, những tranh cãi đã gây tổn hại đến danh tiếng và hình ảnh của Lee Min Ho, Kim Tae Hee, Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo trong mắt công chúng. Tuy nhiên, khác với trường hợp của Yoo Ah In, nhiều khả năng họ sẽ chỉ tạm ngừng hoạt động một thời gian ngắn trước khi quay trở lại hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sao Hàn bị chỉ trích vì phát ngôn trong quá khứ: Lee Seung Gi, Song Joong Ki... Sao Hàn bị chỉ trích vì phát ngôn trong quá khứ: Lee Seung Gi, Song Joong Ki...
Sao Hàn 'gặp hạn' khi hẹn hò và kết hôn: Lee Seung Gi, Park Min Young... Sao Hàn 'gặp hạn' khi hẹn hò và kết hôn: Lee Seung Gi, Park Min Young...

Linh Trần

KBIZoom