Loạt sao Việt đồng lòng hát vì miền Trung

(TGĐA) - Vừa qua, nhiều nghệ sĩ Việt đã cùng nhau tổ chức hai đêm nhạc ủng hộ đồng bào miền Trung tại phòng trà Chợ Gạo.

loat sao viet dong long hat vi mien trung Vợ chồng Lý Hải tất bật cứu trợ bà con miền Trung
loat sao viet dong long hat vi mien trung Hoa hậu Khánh Vân cùng Á hậu Kim Duyên mang tình yêu thương đến với cộng đồng

Hai đêm nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ như: Trúc Nhân, Quang Trung, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Bùi Lan Hương, Tăng Phúc, Thái Trinh, Hà Nhi, Dũng Hà, Phan Lê Ái Phương, Vicky Nhung, Minh Xù, Đỗ Phú Quí, Đạt G…

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Tổng số tiền thu được sau hai đêm nhạc là 199.700.000, làm tròn thành 200 triệu chẵn để chuyển cho báo Tuổi Trẻ có thể gửi đến cho đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn.

Tuy là đêm nhạc từ thiện nhưng các nghệ sĩ đều thống nhất phải đặt yếu tố nghệ thuật lên hàng đầu nên chương trình được biên tập rất kỹ càng. Suốt 3 tiếng rưỡi đồng hồ, khán giả có mặt tại phòng trà cũng như xem qua livestream đều cực kỳ hào hứng vì sự nhiệt tình của các nghệ sĩ biểu diễn.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Ca sĩ Hà Nhi, Tăng Phúc – Quán quân của cuộc thi Ẩn số hoàn hảo đang là hai giọng hát trẻ cực kỳ ăn khách tại phòng trà, vũ trường hiện nay đến từ rất sớm. Nữ ca sĩ Hà Nhi – chủ nhân bản hit Từng cho nhau, Dĩ vãng nhạt nhòa chia sẻ: “Nhi cũng là người con của miền Trung nên được góp chút công sức nhỏ bé cho đồng bào mình, Nhi rất sẵn lòng”.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Là đồng hương Nghệ An với Hà Nhi, là ca nhạc sĩ của rất nhiều bài hát hay hiện nay – Phan Mạnh Quỳnh, cũng cho biết: “Mới mấy tháng trước thôi, miền Trung vẫn còn đẹp biết bao nhiêu mà nay đã xác xơ tan hoang”. Anh thể hiện những bài hát trong phim Mắt biếc – cũng là bộ phim có bối cảnh được quay chủ yếu ở miền Trung.

Bùi Lan Hương – giọng ca ma mị với chất giọng đặc trưng thể hiện ca khúc Ngày chưa giông bão và nói: “Mong là miền Trung sẽ sớm khôi phục lại cuộc sống như ngày chưa giông bão, để mọi thứ lại trở về mức bình yên vì hiện nay dịch Covid đã khiến cho mọi người quá khổ rồi”. Ngoài ra, Bùi Lan Hương còn thể hiện thêm ca khúc Mưa hồng – một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một ca khúc do chính mình sáng tác.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Thái Trinh dù đang bị cảm cúm và sốt nhưng vẫn cố gắng đến với chương trình và thể hiện hết ba ca khúc. Sau đó cô vội về nhà để nghỉ ngơi. Giọng hát sinh năm 1993 trình bày ba ca khúc Từ đó, Một đêm sayMascara.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Dù theo kịch bản, Văn Mai Hương hay Trúc Nhân chỉ phải hát 3 bài nhưng trước sự ủng hộ của đông đảo khán giả, hai ca sĩ nhận nhiệm vụ “kết show” đã hát thêm 8 bài nữa. Văn Mai Hương vui vẻ nói: “Dù không được trả cát-sê nhưng em rất vui khi hát thêm vì còn khán giả ở lại là em vẫn còn hát”.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Trúc Nhân hát lại khá nhiều bản hit của mình như Lớn rồi còn khóc nhè, Vẽ, Thật bất ngờ, Sáng mắt chưa, Đông… Thú vị hơn, Trúc Nhân bỗng dưng muốn hát lại một số ca khúc từ thời mình còn chưa nổi tiếng như hiện tại. Ca sĩ sinh năm 1991 thể hiện lại bài hát 8 chữ Có của Lê Cát Trọng Lý và xúc động khi tâm sự về cha: “Trong bài hát này, có một câu rất hay: Có chuyến đi dài hơn đất trời mà không thể đến nơi. Ba của Nhân ngày trước là tài xế xe tải. Ba bị tai nạn hai lần và suýt chết, Nhân tưởng rằng mình đã không còn ba nữa. May quá là ông trời vẫn giữ ba lại cho Nhân. Hôm nay khi hát ở đây, trong đêm nhạc ý nghĩa này, khi đọc báo thấy nhiều gia đình phải chia lìa nhau vì bão lũ, Nhân rất xúc động và muốn hát ca khúc này. Mong mọi người hãy luôn trân trọng và nghĩ về những người thân của mình khi còn có thể”.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Quang Trung cho biết: “Khoảng thời gian này Trung rất bận rộn với lịch quay phim nhưng ngay khi nhận được lời mời tham dự đêm diễn Trung sắp xếp thời gian ngay lập tức vì với Trung, đây là một việc làm rất ý nghĩa để giúp cho đồng bào mình”.

loat sao viet dong long hat vi mien trung

Cũng nhờ hai đêm nhạc từ thiện mà nhiều nghệ sĩ mới có dịp hội ngộ nhau. Minh Xù, Đạt G hay Dũng Hà Hakoota cho biết bình thường ít khi nào có thể tụ họp đông đủ nhiều ca sĩ như thế này. Nói về việc cư dân mạng thường xuyên ném đá người làm từ thiện, hay sự so sánh về số tiền từ thiện giữa các tổ chức, Minh Xù bày tỏ quan điểm: “Mỗi người sẽ có cách làm từ thiện khác nhau tùy theo khả năng của mình. Cuộc sống này ai cũng có những khó khăn riêng, san sẻ nhau dù là một đồng hay một hạt gạo cũng là quý. Đừng phán xét những lời khó nghe sẽ làm cho những người muốn làm từ thiện nhưng lại không dư giả sẽ thấy chạnh lòng vì khả năng của từng người là khác nhau”.

Đặc biệt, khi biết số tiền thu được ở hai đêm đang ở mức gần 150 triệu, giọng hát Sáng mắt chưa đã chủ động góp thêm 50 triệu nữa để có thể góp sức thêm cho đồng bào miền Trung.

loat sao viet dong long hat vi mien trung Vợ chồng Lý Hải tất bật cứu trợ bà con miền Trung

(TGĐA) - Vừa qua, vợ chồng Lý Hải cùng các thành viên trong đoàn ra ...

loat sao viet dong long hat vi mien trung Lý Nguyễn Vương sáng tác 'Miền Trung: Hoa sẽ nở' ủng hộ vùng lũ

(TGĐA) - Đau lòng trước cảnh bão lũ ở miền Trung, Lý Nguyễn Vương thức ...

Mi Ty