Loạt sự kiện ở Hàn Quốc bị hoãn sau thảm kịch Itaewon

(TGĐA) - Sau thảm kịch giẫm đạp lên nhau khiến hàng trăm người chết tại Itaewon, làng giải trí Hàn Quốc quyết định hủy bỏ hàng loạt sự kiện.

SM Entertainment hủy tiệc Halloween sau thảm kịch Itaewon SM Entertainment hủy tiệc Halloween sau thảm kịch Itaewon

Sau thảm kịch Itaewon diễn ra vào ngày 29/10, nhiều sự kiện và màn comeback của làng giải trí Hàn Quốc đã bị hoãn hoặc hủy bỏ để dành thời gian tưởng nhớ những nạn nhân xấu số. Bên cạnh đó, các cơ quan và những người nổi tiếng cũng bày tỏ lời chia buồn với những người bị ảnh hưởng.

Loạt sự kiện ở Hàn Quốc bị hoãn sau thảm kịch Itaewon
Thảm kịch Itaewon khiến hàng trăm người thiệt mạng

Woollim Entertainment đã thông báo việc phát hành album và quảng bá cho full album sắp tới của nhóm DRIPPIN là Villain: The End theo dự kiến ban đầu diễn ra vào ngày 1/11 sẽ bị hoãn lại.

IRRIS cũng thông báo tương tự rằng đĩa đơn mới Stay W! Th Me, dự kiến phát hành vào ngày 31 tháng 10, sẽ được lùi lịch.

BRANDNEW MUSIC đã hủy bỏ showcase trở lại của nhóm YOUNITE cho mini album thứ ba của nhóm YOUNI-ON. Ban đầu, sự kiện này được lên lịch vào chiều ngày 31/10.

Một số nghệ sĩ khác như ICHLLIN’, Eun Ji (Apink), Yong Junhyung hay Xdinary Heroes cũng thông báo hoãn lịch comeback của mình.

Loạt sự kiện ở Hàn Quốc bị hoãn sau thảm kịch Itaewon
Hàng loạt các nghệ sĩ thông báo hoãn lịch trình

YG Entertainment đã chia sẻ một tuyên bố ngắn gọn: “Chúng tôi đã quyết định tạm thời hoãn lại lịch trình quảng bá và ngày phát hành nội dung mới cho các nghệ sĩ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thông báo thêm về các lịch trình chi tiết trong thời gian tới”.

Loạt sự kiện ở Hàn Quốc bị hoãn sau thảm kịch Itaewon
YG dừng toàn bộ hoạt động của các nghệ sĩ trong công ty

Kim Jaejoong đã hủy bỏ buổi biểu diễn của mình tại Nhật Bản. Một đại diện từ công ty chủ quản C-JeS chia sẻ: “Hai tiếng trước buổi biểu diễn, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ buổi biểu diễn ở Nagoya của Kim Jaejoong theo yêu cầu của nghệ sĩ”.

Các bộ phim mới ra mắt như RememberConfession cũng hủy bỏ sự kiện chào khán giả tại rạp của dàn diễn viên và đạo diễn. Ban đầu, Nam Joo Hyuk, Lee Sung Min và đạo diễn Lee Il Hyung được lên kế hoạch tham gia sự kiện cho Remember, trong khi So Ji Sub, Kim Yoon Jin, Nana và đạo diễn Yoon Jong Sik được lên kế hoạch tham gia quảng bá Confession. Bộ phim sắp tới của Ma Dong Seok Men of Plastic cũng đã hủy bỏ buổi họp báo.

Vào đêm ngày 29/10, tại sự kiện Halloween ở khu phố Itaewon của Seoul đã diễn ra một thảm kịch bi thương khi những người tham dự chen lấn xô đẩy, giẫm đạp lên nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 151 người được xác nhận đã chết trong vụ việc, cùng nhiều người khác bị thương. Chính phủ Hàn Quốc đã thông báo thời gian quốc tang sẽ kéo dài đến ngày 5/11.

SM Entertainment hủy tiệc Halloween sau thảm kịch Itaewon SM Entertainment hủy tiệc Halloween sau thảm kịch Itaewon

Linh Trần