Loạt tên tuổi kỳ cựu của điện ảnh Việt hợp sức 'họa' Kiều

(TGĐA) - Sau màn hé lộ những hình ảnh đầu tiên và chân dung Thúy Kiều với bóng lưng trần và nửa khuôn mặt đầy bí ẩn vào đúng 200 năm ngày mất của đại thi hào Nguyễn Du, mới đây, nhà sản xuất đã chính thức công bố thông tin diễn viên vào vai Kiều.    

loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu Cách tỏ tình 'bá đạo' của Hữu Đằng với Kiều Ngân khiến 'mẹ vợ' tương lai Thanh Thủy chạy dài
loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu 'Kỳ tài tranh đấu': Kiều Oanh xúc động trước sự cống hiến và hy sinh của nữ nghệ sĩ múa lửa

Nhân vật Kiều được dần tiết lộ với đôi mắt buồn xa xăm toát lên nhiều tâm tư như cái cách mà Nguyễn Du đã tả trong đôi câu thơ:

“Anh hoa phát tiết ra ngoài. Nghìn thu bạc mệnh một đời tài hoa”.

Nữ diễn viên được chọn vào vai Thúy Kiều là người đẹp Tuyên Quang sinh năm 1995 – Trình Mỹ Duyên. Cô từng gây ấn tượng với khán giả khi là thí sinh thuộc team huấn luyện viên Lan Khuê tại The Face 2017 và tạo điểm nhấn tiếp theo với danh hiệu Người đẹp áo dài trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Có thể nói, việc Trình Mỹ Duyên chạm ngõ điện ảnh với vai Thúy Kiều là mối duyên muộn nhưng đúng thời điểm.

loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu

Mỹ Duyên được bồi dưỡng nhiều kỹ năng để vào vài Kiều

Đạo diễn Mai Thu Huyền nói về cơ duyên tìm ra Thúy Kiều của màn bạc: Tôi muốn tìm gương mặt mới cho vai Kiều bởi nó đóng vai trò quyết định đến sự đón nhận và thưởng thức bộ phim từ công chúng. Phải làm thế nào để người xem tin đó là Kiều, chứ không phải diễn viên đang đóng Kiều chính là trăn trở của tôi”.

loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu
Vai diễn Kiều được xem là linh hồn của bộ phim

Trình Mỹ Duyên là một diễn viên hoàn toàn mới trong khi “Kiều” là vai diễn khó nên nhà sản xuất dành nhiều sự đầu tư cho “linh hồn” của bộ phim. Cô đã mất hơn 3 tháng tham gia huấn luyện với các nghệ sỹ tên tuổi và nhiều kinh nghiệm như: Nghệ sĩ Mai Thanh Dung dạy về đài từ, diễn viên Kathy Uyên huấn luyện về diễn xuất (người đã đào tạo thành công cho nhiều tên tuổi trong các bộ phim điện ảnh ăn khách như: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Kaity Nguyễn,…), giảng viên Nhạc viện Mai Thanh Sơn trực tiếp hướng dẫn Mỹ Duyên đánh đàn (người được mời biểu diễn trong vở nhạc kịch Kim Vân Kiều của đạo diễn người Pháp).

loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu
Trịnh Mỹ Duyên được đánh giá cao về nhan sắc

Là người trực tiếp huấn luyện diễn xuất cho Mỹ Duyên từ những ngày đầu tiên, Kathy Uyên chia sẻ: “Duyên là một nữ diễn viên rất thanh lịch và quyến rũ. Tuy vẻ ngoài mong manh nhưng Duyên có nội lực khá mạnh mẽ. Làm việc với Mỹ Duyên, tôi hiểu lí do đạo diễn Mai Thu Huyền chọn cô ấy”.

Phim điện ảnh Kiều được bấm máy vào đầu tháng 6/2020. Hơn 100 con người, hơn 60 ngày quay với bối cảnh trải dài 5 tỉnh thành tại Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế để “họa” nên tác phẩm Kiều trên màn ảnh rông. Đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp phải kể đến: điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc (đạo diễn phim Cô Ba Sài Gòn), huấn luyện diễn xuất Kathy Uyên (phim Em chưa 18, Tháng năm rực rỡ, Gái già lắm chiêu 2), thiết kế phục trang NTK Thủy Nguyễn (phim Cô Ba Sài Gòn, Mẹ chồng, Tấm Cám – Chuyện chưa kể), giám đốc âm nhạc nhạc sĩ Huy Tuấn (phim Mỹ nhân kế, Những nụ hôn rực rỡ), tác giả kịch bản kiêm đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn (đạo diễn phim Lưới trời), họa sĩ thiết kế Vi Ngọc Mai (thiết kế phim Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Sống trong sợ hãi)và đạo diễn Mai Thu Huyền.

loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu
Nhiều cảnh đẹp Việt Nam sẽ xuất hiện trên phim Kiều

Nói về quyết định táo bạo và liều lĩnh này, đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ: “Kiều là một đề tài khó, có rất nhiều khó khăn nhưng chưa một lần từ bỏ ý định, càng gặp thử thách tôi lại càng đau đáu phải chạm đến “Kiều”. Tôi đã ấp ủ dự án này suốt 10 năm và thật may mắn khi tìm được những người cộng sự tài hoa hỗ trợ mình vào đúng thời điểm để tự tin đưa Kiều lên màn ảnh rộng. Với những gì đã thực hiện được đến giai đoạn này, tôi tin đây là một tác phẩm tử tế và đáng mong đợi”.

loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu
Poster Kiều được nhận nhiều lời khen của khán giả

Hiện tại, bộ phim Kiều đã bấm máy xong và đang bước vào giai đoạn hoàn tất những khâu hậu kỳ cuối cùng. Phim dự kiến sẽ khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 05/03/2021.

Phim điện ảnh Kiều do Tincom Media thực hiện xin cảm ơn sự hợp tác và đồng hành của các đơn vị:
Đơn vị hợp tác sản xuất: Công ty CP Pacific Partners, Công ty CP Thương mại và Xây dựng Deco Nam Việt, Công ty TNHH Yến Sào Trường Sa, Công ty TNHH Film Clinic, Công ty CP Truyền thông giải trí Topteam.
Đơn vị đồng hành: Công ty CP Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airway), TTLin Beauty Center, Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn, Công ty TNHH TMDV Du lịch Trường Thịnh, Công ty TNHH Về Nguồn, Công ty TNHH Ngọc Trai Hoàng Gia, Công ty TNHH SX-TM-DV Quảng cáo Nghiệp Thắng, DNTN TM Hoàng Trần, Công ty CP Soul, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đại Toàn Đức, Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam, Công ty TNHH Thủy Design House.
Ngoài ra bộ phim còn nhận được sự hỗ trợ thông tin của nhiều đơn vị truyền thông uy tín như: IMC, TodayTV, YouTV, MTV, HiTV (Trực thuộc HaNoi Cab), Công ty CP Trường Sơn Media.
Thông tin phim:
Tên phim: Kiều
Thể loại: Tâm lý - Cổ trang
Kịch bản: NSƯT Phi Tiến Sơn
Đạo diễn: Mai Thu Huyền
Đơn vị sản xuất: Tincom Media
Nhà phát hành: Galaxy Distribution
Ngày dự kiến khởi chiếu: 05/03/2021
loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu Cách tỏ tình 'bá đạo' của Hữu Đằng với Kiều Ngân khiến 'mẹ vợ' tương lai Thanh Thủy chạy dài
loat ten tuoi ky cuu cua dien anh viet hop suc hoa kieu 'Kỳ tài tranh đấu': Kiều Oanh xúc động trước sự cống hiến và hy sinh của nữ nghệ sĩ múa lửa

P.V