Long Nhật: Tôi không còn là 'bà 8 showbiz'!

(TGĐA) - Là một ca sĩ của dòng nhạc bolero, cách mạng và cả dacne hiện đại…, nhưng thời điểm gần đây, Long Nhật lại nổi tiếng với một hình ảnh khác “bà 8 showbiz” khi tham gia vào hầu hết những ồn ào trên mạng của giới nghệ sỹ Việt. Gặp anh lần gần nhất, khi anh bất ngờ rẽ sân khấu, tham gia vở Dưới ánh đèn, tranh giải tại Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018. Và câu chuyện của anh chia sẻ hiện tại, lại hoàn toàn là một “hậu trường” khác.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Long Nhật 'ẵm' giải Bạc của Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Ca sĩ Long Nhật & Vương Bảo Tuấn hát giao lưu và trải nghiệm cùng cảnh sát biển Việt Nam
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Long Nhật lột xác với dự án 'Trường Sa biển trời đất mẹ'
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Long Nhật: "Vợ tôi sốc vì tự truyện"
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Ca sỹ Long Nhật

Thời gian gần đây, khán giả khá bất ngờ khi thấy anh thay đổi hình ảnh một cách chỉn chu, nghiêm túc và rất nghệ sĩ. Anh chăm chỉ tham gia các dự án thiện nguyện cộng đồng, các hoạt động văn nghệ mang tính cổ động tinh thần nhiều hơn trước, có phải anh đã chán thị phi trong showbiz?

Long Nhật xin khẳng định lại cái tên “bà tám showbiz” đã không còn tồn tại trong cuộc đời Long Nhật nữa. Đó là một bước đi sai lầm và hiện tại Long Nhật đã quay về với chính mình, quay về nguyên bản con người mà bố mẹ đã sinh ra Long Nhật.

Hiện nay, Long Nhật chỉ chăm chú thực hiện các dự án nói về quê hương biển đảo theo đúng mục tiêu mà mình xây dựng mấy năm nay. Ngoài ra, Long Nhật cũng kết hợp với các cơ quan ban ngành để thực hiện các chiến dịch văn nghệ nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống. Đó là lý do vì sao Long Nhật chỉ xuất hiện trên các kênh truyền hình chính thống, hát những chương trình nói về quê hương đất nước thay vì xuất hiện trên những tờ báo mạng để soi mói người khác.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Long Nhật xin khẳng định lại cái tên “bà tám showbiz” đã không còn tồn tại

Cách đây không lâu, Long Nhật vừa cho ra mắt dự án “Trường Sa biển trời đất mẹ”. Đây là cảm xúc khi Long Nhật may mắn được Bộ tư lệnh hải quân và Văn phòng chính phủ chọn ra đảo công tác. Khi Long Nhật gặp các chiến sĩ, có những người tự nhiên ôm Long Nhật khóc vì nhớ đất liền.

Thậm chí có những người 19 đôi mươi, chưa một lần được yêu đã không kìm nén được cảm xúc khi lời ca khúc Bâng khuâng Trường Sa cất lên. Đối với Long Nhật đây không phải là một dự án mà là một lời tri ân động viên đến các chiến sĩ đảo xa.

Long Nhật nhớ mãi câu các chiến sĩ nói: “Anh Long Nhật về nói với các nghệ sĩ trong đất liền cứ yên tâm mà hát vì ở đây đã có chúng tôi trấn giữ”.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Long Nhật vừa cho ra mắt dự án “Trường Sa biển trời đất mẹ”

Nghe xong Long Nhật không kìm được nước mắt và các chiến sĩ cũng ngấn lệ thành dòng. Mọi người phải ra đảo, phải đứng trên nhà giàn, phải một lần bị chìm xuống biển đến suýt chết mới hiểu sự sống nó thiêng liêng đến thế nào. Ngay trong chuyến đi ấy, Long Nhật đã nung nấu ý định này và thực hiện cho bằng được. Và cuối cùng, Long Nhật cũng đã thành công như mọi người đã thấy.

Thời còn làm "Bà 8 showbiz" Long Nhật chỉ trả lời phỏng vấn, quay hình, lên báo không hát hò, diễn xuất gì cả... Còn hiện tại, Long Nhật nhận show đi diễn, nhận các lời mời diễn xuất tại các sân khấu lớn. Thời điểm này Long Nhật mới cảm thấy mình sống đúng nghĩa với nghề hát. Người ngoài nhìn vào sẽ tưởng thời điểm làm "Bà 8 showbiz" Long Nhật đình đám hơn nhưng thực tế, thời điểm này Long Nhật mới thật sự sống đầy chất lượng.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Thời điểm này Long Nhật mới thật sự sống đầy chất lượng.

Có phải vì thế mà gần đây người dân thấy anh ít lên mạng chia sẻ về đồng nghiệp mà chỉ chú tâm vào các chuyến đi cùng với các đoàn thể khác?

Đúng là như thế, liên tiếp trong năm qua và đầu năm nay, Long Nhật đã nhận được lời mời của Vùng cảnh sát biển 3, các chiến sĩ bộ đội biên phòng, các cơ quan hải quân… mời đi hát và giao lưu với bà con cũng như những người lính đang canh giữ biên cương đất trời.

Mới đây nhất Long Nhật cũng đã có một chuyến công tác hai ngày tại Cần Giờ để thăm hỏi, tặng quà và phục vụ văn nghệ cho bà con. Ở đây cái ăn cái mặc đã khó chứ đừng nói gì đến việc bỏ tiền đi xem ca sĩ hát. Đứng trên sân khấu, Long Nhật rưng rưng một niềm cảm xúc khi chứng kiến bà con quê mình quá chất phác, dạt dào tình cảm và rất hiếu khách. Vì còn quyến luyến nên tiết mục đã kết thúc bà con vẫn chưa chịu về.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Long Nhật đã nhận được lời mời của Vùng cảnh sát biển 3, các chiến sĩ bộ đội biên phòng, các cơ quan hải quân…

Họ đợi được bắt tay Long Nhật rồi nói những câu rất giản dị mà thấm thía: "Đâu có ngờ được thấy ca sĩ ở ngoài đời", "Ngoài đời Long Nhật trẻ mà sôi động quá, tụi tui tưởng ca sĩ chảnh, khó gần lắm chứ".

Trong chuyến đi, Long Nhật cùng với các chiến sĩ bộ đội, cảnh sát biển mang theo rất nhiều quà là những tấm áo phao, phao cứu sinh để bà con trữ sẵn trên thuyền đề phòng bất trắc. Lúc đầu Long Nhật cũng thắc mắc sao không tặng bánh kẹo, sữa đường, gia vị mà lại tặng phao... nhưng sau những cuộc nói chuyện vội vàng với bà con ngư dân mặt đen sạm đi vì rám nắng thì Long Nhật mới hiểu, ở đây người ta không đủ tiền để mua những thứ vốn bị coi là xa xỉ ấy. Vì vậy, cả đoàn quyết định tặng thêm áo phao bên cạnh các loại nhu yếu phẩm khác cho bà con phòng thân vì Cần Giờ cũng là "rốn bão lũ" của TP.HCM.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Long Nhật cùng với các chiến sĩ bộ đội, cảnh sát biển mang theo rất nhiều quà là những tấm áo phao, phao cứu sinh để bà con trữ sẵn trên thuyền đề phòng bất trắc

Ngoài các chuyến đi kết hợp với các cơ quan chức năng Long Nhật có tự mình làm những chương trình của chính bản thân không?

Mới đây, Long Nhật và Trịnh Kim Chi đã về Tây Ninh, kết hợp cùng với các chiến sĩ bộ đội địa phương phát quà, khám chữa bệnh và phục vụ văn nghệ miễn phí. Long Nhật cũng mới có chuyến đi thăm các cô nhi viện, chùa nuôi trẻ mồ côi tập trung ở huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Long Nhật cũng thường xuyên có những chuyến giao lưu, thăm hỏi bà con địa phương ở miền Tây, Tây Nguyên, Huế… khi đi biểu diễn. Mặc dù Long Nhật không cho họ quá nhiều những món quà vật chất nhưng Long Nhật có dịp lắng nghe, nắm chặt tay họ và hát cho họ nghe.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Ca sỹ Long Nhật và ca sỹ Hồ Minh Quang

Đối với bà con nghèo, được nghe ca sĩ hát bằng xương bằng thịt cũng rất quý hóa. Họ không có nhu cầu giải trí nhưng khi được người nghệ sĩ kề bên, tận tình trò chuyện làm họ cũng thấy ấm áp, bớt tủi thân đi phần nào. Long Nhật cùng gia đình cũng thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện nho nhỏ, cấp phát gạo hay thực phẩm miễn phí cho bà con.

Mỗi phần quà tuy giá trị không cao nhưng Long Nhật vẫn cố duy trì thường xuyên để giúp những người xung quanh phần nào bớt cơ cực hơn. Long Nhật nghĩ rằng, một mình bản thân Long Nhật có thể không đủ xoay chuyển tình thế nhưng việc làm Long Nhật sẽ tác động tới nhiều cá nhân, mạnh thường quân cùng chung tay với mình.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Long Nhật cùng gia đình cũng thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện nho nhỏ

Đó mới là niềm mong mỏi của một người nghệ sĩ muốn hướng đến khi làm ra một chương trình nào đó vì hơn ai hết, họ đều hướng đến giá trị tinh thần hơn là một áp lực về vật chất.

Mỗi người sinh ra đều có một công việc, nhiệm vụ của riêng mình. Người lính, người cảnh sát biển thì bảo vệ biên cương chủ quyền theo cách của họ, còn những anh chị em nghệ sĩ như Long Nhật thì góp phần củng cố niềm tin, tạo cho người dân một niềm lạc quan để càng có thêm động lực sống với quê hương, đất nước.

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz
Ca sỹ Long Nhật

Tinh thần sẽ gắn kết từng người lại với nhau, tạo nên một thứ keo bền chắc nhất có thể để khiến tình quân dân luôn một lòng, giữ vững biên cương tổ quốc đã nhuốm bao nhiêu nước mắt và máu thịt của cha ông.

Xin cảm ơn Long Nhật!

long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Long Nhật đồng hành với Cảnh sát biển chăm lo đời sống cho ngư dân huyện Cần Giờ
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Long Nhật 'ẵm' giải Bạc của Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Ca sĩ Cát Tuyền cùng dàn sao Việt muốn mang 'Nắng ấm' về cho 'quê hương'
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Sân khấu Minh Nhí và các nghệ sĩ chung tay lo trung thu sớm cho trẻ mồ côi
long nhat toi khong con la ba 8 showbiz Long Nhật, Hồng Trang giúp Khả Như chiến thắng mật vụ 'khó xơi' ở 'Điệp vụ đối đầu'

Khánh Nguyễn