(TGĐA) - Từ đầu tháng 8 đến nay, một trong những từ khóa được nghe và nhắc đến nhiều nhất về một sản phẩm âm nhạc nghệ thuật nói không ngoa chính là Love Songs của Hồ Ngọc Hà. Giữa thời điểm bão hòa và sự lắng đọng của âm nhạc nói riêng và nghệ thuật giải trí nói chung, sự xuất hiện của Love Songs như tô vẽ thêm cho thị trường âm nhạc một món ăn tinh thần mới bằng bữa tiệc của âm nhạc và cảm xúc.
Hồ Ngọc Hà được Đức Trí đệm đàn lần đầu song ca cùng Uyên Linh thể hiện hàng loạt ca khúc hit | |
Hồ Ngọc Hà mạo hiểm lội xuống hồ Đà Lạt thực hiện bộ ảnh đẹp mê hồn cho album 'Love Songs' |
Một dự án âm nhạc đang nhận được những tán thưởng, đánh đổi lại là cả một sự lao động phía sau của Hồ Ngọc Hà cùng ekip T Production và những cộng sự cùng “ươm mầm” cho Love Songs, không chỉ tạo tiếng vang ở thời điểm hiện tại mà còn là quá trình phấn đấu hình thành thương hiệu suốt 11 năm qua.
Câu chuyện về Love Songs
Love Songs từ điểm khởi đầu chỉ là một sản phẩm âm nhạc tổng hợp, một album với các ca khúc ballad mới cùng những ca khúc cover được nhạc sĩ Đức Trí thực hiện.
Từ một thương hiệu chỉ đơn giản là sản phẩm âm nhạc tổng hợp, đến nay Love Songs đã phát triển thành những album được đầu tư lớn, ngày càng có nhiều bài hát mới.
Cột mốc đáng nhớ của Love Songs khi cách đây 5 năm Love Songs bắt đầu hình thức thu live đồng bộ cùng ban nhạc và đặc biệt là những liveshow đầy ắp khán giả, một mình Hồ Ngọc Hà trình diễn cùng ban nhạc xuyên suốt chương trình: không nhóm múa, không MC, không đạo cụ hỗ trợ… từ đây Love Songs trở thành thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà và ê kíp.
Liveshow nối tiếp liveshow, Love Songs đã mở ra 1 bước ngoặt cho 1 thương hiệu âm nhạc được chờ đợi, đồng thời khẳng định chất giọng của Hồ Ngọc Hà đầy nội lực, xóa bỏ định kiến về giọng hát vốn gây tranh cãi của Hồ Ngọc Hà suốt bao năm qua.
Album thu live đồng bộ, lần đầu tiên quy tụ 10 nhạc sĩ trong 1 album
Từ bước đệm đó, Love Songs tiếp tục ra đời với phiên bản của năm 2020. Sau nửa năm Hồ Ngọc Hà cùng ekip T Production lên ý tưởng, sáng tạo và thực hiện kỳ công, Love Songs ra mắt không chỉ là 1 album mà còn là dự án lớn với nhiều chuỗi hoạt động: 1 album Love Songs Collection, 1 series Private Show, 1 Studio Session, 1 Documentary (Phim tư liệu)
Sau hình thức thu live đồng bộ được Hồ Ngọc Hà áp dụng khi thực hiện thành công cùng album Vol 7 Mối tình xưa và Love Songs Collection 3: Gửi người yêu cũ, giờ đây cứ gắn đến Love Songs là chắc chắn sẽ thực hiện bằng hình thức thu live để âm nhạc được trở về với nguyên bản, để những thanh âm chân thực nhất, những cảm xúc chân phương, mộc mạc nhất tiếp cận đến khán giả. Đó là khi âm nhạc được tôn vinh, chứ không phải những màu mè hình ảnh.
Ở Việt Nam rất ít ca sĩ thực hiện hình thức này và gần như duy nhất Hồ Ngọc Hà dám “chơi lớn” khi thực hiện, bởi nó đòi hỏi điều kiện thu âm cao, kỹ thuật thu âm khó, chi phí thực hiện lớn, bên cạnh đó là năng lực, chuyên môn của ban nhạc và ca sĩ đều phải thật tốt. Ấy vậy mà Hồ Ngọc Hà đã không ngại thử nghiệm và thậm chí là đã tạo nên dấu ấn cho chính mình khi chinh phục được hình thức đặc biệt này.
Ở thời điểm mà ballad đang bị cho là bão hòa, lặp lại và hết mực cũ kỹ trên thị trường, Hồ Ngọc Hà vẫn có thể mang đến giá trị riêng cho thể loại âm nhạc này. Không chỉ là chất giọng, mà vì đó là Love Songs được thể hiện bởi Hồ Ngọc Hà, chất chứa nhiều câu chuyện với nhiều chất liệu cho âm nhạc.
Ngoài ra, còn là sự cộng hưởng của cách hòa âm, phối khí sinh động đã tạo nên Love Songs có một tổng thế âm nhạc chỉn chu, ổn định về thanh âm và đảm bảo về cảm xúc.
Không chỉ mới mẻ, hiếm có Album nào lại kỳ công quy tụ 10 bài hát đến từ 10 nhạc sĩ, đều là những nhạc sĩ tài năng, những “hit maker” của làng nhạc Việt, cùng hội tụ tạo nên 1 album đa sắc màu nhưng vẫn giữ cái hồn chung và đậm màu Love Songs qua bàn tay hòa âm của nhạc sĩ Hoài Sa.
Việc hội tụ âm nhạc với 10 nhạc sĩ tài năng cũng là một thử thách đặt ra cho chính Hồ Ngọc Hà và ekip khi vất vả tìm kiếm những ca khúc đúng người, đúng thời điểm để mang đến cho Love Songs Collection 4, mỗi ca khúc là một câu chuyện khác nhau, chỉ duy nhất một điểm giống chính là sự kết nối đến từ giọng hát của Hồ Ngọc Hà.
Khó khăn không chỉ ở sự quy tụ mà còn là sự hài hòa để mỗi bài hát dù là của nhạc sĩ nào cũng trở nên nổi bật, có sức hút và màu sắc riêng của nó. May mắn khi Hồ Ngọc Hà và ekip đã làm được điều đó, với 10 ca khúc trong album là 10 màu sắc âm nhạc và đậm dấu ấn của mỗi nhạc sĩ, mỗi ca khúc ấy đều có vị trí riêng và đối tượng khán giả riêng biệt. Chỉ với 1 album Love Songs Collection đã tạo được sức hút không chỉ cho cả album mà mỗi ca khúc đều có đời sống và giá trị âm nhạc riêng biệt.
Sự đổi mới và phát triển khi vươn mình trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến cùng những thành tích
Ở thời đại 4.0 khi mà mọi thứ luôn được cập nhật nhanh chóng và gắn liền với công nghệ, ngoài album vật lý đã được bán ra nhanh chóng được săn đón và cháy hàng, song song đó Love Songs Collection 4 còn phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến như Nhaccuatui, Spotify, Apple Music, và iTunes Store với phiên bản Digital.
Chỉ sau 1 ngày ra mắt, album đã đạt top 1 bảng xếp hạng album trên cả 2 hệ thống Apple Music và iTunes Store Việt Nam; Tên các bài hát đã trở thành các từ khóa liên tục được nhắc đến và lọt top các ca khúc được yêu thích trên các trang nhạc; 10 ca khúc trong album đều có mặt trong Top ca khúc nhạc trẻ Việt Nam; Tuyển tập 10 ca khúc hay được Spotify chọn lọc; Hồ Ngọc Hà là nữ nghệ sĩ với album được nghe nhiều nhất trong tuần trên Nhaccuatui... là những thành tích mà Love Songs nhanh chóng gặt hái được khi tự tạo một bước tiến cho chính mình nói chung và trên thị trường âm nhạc nói riêng.
Chuỗi Private Show đầy sáng tạo, kỳ công đi khắp muôn nơi
Cũng trong dự án Love Songs 2020, chỉ riêng 1 mảng hoạt động trong dự án đã thấy được dấu ấn, sự chuyên nghiệp trong khâu biên tập và tổ chức chương trình. Mỗi khi Hồ Ngọc Hà làm show dù lớn hay nhỏ, dù có khán giả hay không, phần trình diễn vẫn luôn chỉn chu và gây cuốn hút khán giả. Điểm đầu tư và sáng tạo ở Private Show còn là concept, thiết kế sân khấu, chủ đề mỗi show, đến những khách mời đặc biêt xuất hiện trong chương trình hay những chủ đề đặt ra để hát và chia sẻ đều có mục đích và ý đồ.
Có thể nói chỉ có Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Hoài Sa cùng ekip sản xuất chương trình T Production không thay đổi, còn lại đều được lên ý tưởng và thay đổi qua từng chương trình. Private Show đã thật sự đi muôn nơi để biến nơi đâu cũng có thể trở thành sân khấu và âm nhạc của Love Songs mãi luôn lan tỏa.
Nhìn lại, sự thành công của Love Songs còn là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố: Các sáng tác hay, âm nhạc cảm xúc, hòa âm phối khí đỉnh cao; Giá trị thương hiệu của Love Songs và cũng là dấu ấn âm nhạc của Hồ Ngọc Hà; Sự đổi mới sáng tạo, cập nhật xu hướng mỗi khi ra mắt sản phẩm; Chiến dịch truyền thông dài hơi, có chiến lược quảng bá, là mô hình mẫu cho xu hướng truyền thông và quảng bá mỗi khi ra mắt sản phẩm.
Love Songs đã trải qua hành trình nhiều năm và trở thành thương hiệu âm nhạc gắn liền với tên tuổi Hồ Ngọc Hà, giữ được định hướng mang âm nhạc về đúng với giá trị cảm xúc. Love Songs 2020 cũng là dự án được Hồ Ngọc Hà và ekip T Production đầu tư và thực hiện kỳ công nhất trong tất cả các dự án trước đó của Love Songs, đã trở thành một sản phẩm tiên phong, là mô hình mẫu cho xu hướng truyền thông và quảng bá mỗi khi ra mắt sản phẩm. Nhiều năm trôi qua Love Songs vẫn luôn là thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà, chiếm nhiều tình cảm trong lòng khán giả dành cho một sản phẩm có giá trị thương hiệu âm nhạc riêng.
Hồ Ngọc Hà mạo hiểm lội xuống hồ Đà Lạt thực hiện bộ ảnh đẹp mê hồn cho album 'Love Songs' (TGĐA) - Tối 20/8/2020 vào lúc 20h00, album Love Songs Collection 4 của Hồ Ngọc ... |
'Private show' của Hồ Ngọc Hà khiến khán giả mãn nhãn về phần nghe và nhìn (TGĐA) - Tối 19/8, trước thềm phát hành album Love Songs Collection 4: Càng trưởng ... |
Mi Ty
Trang phục: Nguyễn Công Trí; Hình ảnh: Tang Tang; Tạo phong cách: Kye Nguyễn; Trang điểm & amp, Tạo mẫu tóc: Huyền Lê - Mandy; Phụ kiện: Chanel - Ngô Mạnh Đông Đông