Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc… những nghệ sĩ Hoa ngữ và tinh thần lao động

(TGĐA) - Lao động là vinh quang và nghệ sĩ chính là “công nhân” của ngành giải trí. Trong ngày lễ Quốc tế lao động, họ hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh như bao công nhân khác.      

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong Những nghệ sĩ Hoa ngữ giữ mãi tuổi Xuân
luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
. Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc… họ là những nghệ sĩ tiêu biểu cho tấm gương lao động trong làng giải trí Hoa ngữ.

Lưu Đức Hoa

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Ở tuổi 58, Lưu Đức Hoa vẫn miệt mài với công việc đóng phim và ca hát.

Thiên vương Lưu Đức Hoa được công nhận là tấm gương lao động của làng giải trí Hong Kong, từ nhỏ anh đã rất chăm chỉ, cũng nhờ tính cách chịu thương chịu khó, mà anh vào nghề bao nhiêu năm, thì nổi tiếng bấy nhiêu năm.

Thời kỳ đỉnh cao, một năm Lưu Đức Hoa phát hành 4 album, quay 5 bộ phim điện ảnh, tinh thần làm việc vượt qua tất cả gian khó khiến mọi người đều phải thán phục.

Lưu Đức Hoa đã chứng minh cho câu danh ngôn: Bạn bỏ ra càng nhiều công sức thì thu hoạch càng nhiều. Bên cạnh đó, Lưu Đức Hoa có mối nhân duyên rất tốt trong giới nghệ sĩ, là tấm gương năng lượng tích cực của làng giải trí Hoa ngữ.

Châu Nhuận Phát

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Châu Nhuận Phát bị vỡ đầu khi đóng phim, nhưng vẫn kiên trì hoàn thành cảnh quay.

Châu Nhuận Phát là “Lão đại” trong ngành giải trí Hong Kong, cũng là tấm gương lao động được mọi người công nhận.

Trong phim Lão hổ xuất canh, có một cảnh Châu Nhuận Phát uống trứng gà sống, để có cảnh phim chân thực, anh đã uống liền 12 trứng mà không màng việc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi quay phim Kiêu dương tuế nguyệt, Châu Nhuận Phát không may gặp tai nạn phim trường trong cảnh quay bị tập kích, khiến anh bị đập vỡ đầu, nhưng anh vẫn cắn răng chịu đau hoàn thành cảnh phim, sau đó mới đến bệnh viện cấp cứu, vết thương phải khâu năm mũi, khâu vết thương xong anh lập tức quay về phim trường.

Có thể nói, tinh thần yêu nghề kính nghiệp của Châu Nhuận Phát thật khiến khiến mọi người phải kính phục.

Cổ Thiên Lạc

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Từ công việc diễn xuất đến công tác xã hội, Cổ Thiên Lạc luôn là tấm gương lao động trong giới nghệ sĩ Hong Kong.

Cổ Thiên Lạc từng lập kỷ lục 3 năm đóng 16 bộ phim, mở ra kỷ nguyên chiếm lĩnh màn ảnh hoàn toàn mới, điển hình là năm nay anh có 7 bộ phim chờ ra mắt và 4 bộ phim đang chuẩn bị bấm máy.

Trong số các bộ phim, Cổ Thiên Lạc đều là nhân vật chủ chốt, ngoài vai trò diễn viên anh còn là nhà sản xuất. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Cổ Thiên Lạc còn giữ chức Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong. Phải nói rằng, Cổ Thiên Lạc chính là đại diện tiêu biểu cho tấm gương lao động trong giới nghệ sĩ Hong Kong.

Châu Kiệt Luân

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Châu Kiệt Luân được xem là tấm gương lao động tiêu biểu trong làng giải trí Đài Loan.

Châu Kiệt Luân của hôm nay đã khác xưa, từ một chàng trai nhút nhát hướng nội trở thành Thiên vương R&B trên nhạc đàn Đài Loan, ngoài ra anh còn được biết đến với vai trò nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên kiêm đạo diễn…

Hai năm nay, ngoài lĩnh vực âm nhạc, Châu Kiệt Luân còn say mê với công việc hậu trường làm phim, anh làm nhà sản xuất cho hai phim Kháo phổ huynh đệ và Oai phong một cõi.

Hiện nay, Châu Kiệt Luân đang ở Anh quốc chinh phục khán giả với liveshow vòng quanh thế giới London The 02 Arena. Châu Kiệt Luân đã dùng hành động thực tiễn nói cho mọi người rằng, trái tim lớn bao nhiêu thì sân khấu sẽ lớn bấy nhiêu.

Huỳnh Bột

Tuy không có ngoại hình điển trai nhưng Huỳnh Bột là một nghệ sĩ toàn năng, anh từng làm ca sĩ, người dẫn chương trình và biên đạo múa, những trải nghiệm phong phú này đã giúp Huỳnh Bột có tố chất chuyên nghiệp khác với các diễn viên khác.

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Từ sau bộ phim Đấu ngưu, Huỳnh Bột được biết đến là diễn viên yêu nghề kính nghiệp của điện ảnh Hoa ngữ.

Trên phim trường, Huỳnh Bột rất kính nghiệp, cũng như khi đóng bộ phim Đấu ngưu, anh chạy rách 37 đôi giày vải, vì trong phim có rất nhiều cảnh quay đòi hỏi Huỳnh Bột và con bò phải ăn ý khi diễn, dù Huỳnh Bột đã cố gắng hết sức, nhưng một cảnh phim phải quay lại 60 – 70 lần là chuyện bình thường, đặc biệt trong đó có một cảnh phim phải quay lại hơn 100 lần.

Công sức mà Huỳnh Bột bỏ ra cho bộ phim Đấu ngưu đã hoàn toàn xứng đáng khi bộ phim mang về cho anh danh hiệu Ảnh hậu Kim Mã Đài Loan lần thứ 46.

Dương Mịch

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Trong làng giải trí Trung Quốc, Dương Mịch là tấm gương lao động tiêu biểu đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ.

Dương Mịch là một trong số ít nữ diễn viên có “sản lượng cao” trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, đỉnh cao kỷ lục của cô là đóng liên tục 8 bộ phim và hiện nay cô vẫn duy trì mỗi năm trung bình 4 bộ phim (2 phim truyền hình và 2 phim điện ảnh).

Ngoài ra, các hoạt động quảng bá phim cô cũng tích cực tham gia, thậm chí có những lần cô bị bệnh nhưng vẫn tham gia hoạt động tuyên truyền phim, điều đó cho thấy Dương Mịch yêu nghề và trân trọng mỗi tác phẩm của mình như thế nào.

Địch Lệ Nhiệt Ba

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong
Tinh thần thép của Địch Lệ Nhiệt Ba được xem là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ diễn viên 9X.

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong số ít nữ diễn viên người dân tộc thiểu số thành danh trên màn bạc Hoa ngữ, cô đã thu hút sự chú ý của khán giả không chỉ bởi nét đẹp cổ điển của người Tân Cương, mà còn phải kể đến năng lực làm việc của cô.

Cô gái thuộc chòm sao Song Tử sinh năm 1992, có những đặc tính điển hình của sao Song Tử: Lúc nào cũng năng động, làm việc không kể ngày đêm, hơn nữa vô cùng thích thú với những thứ mới mẻ.

Theo nhân viên của Địch Lệ Nhiệt Ba cho biết, cô đã liên tục 4 năm không nghỉ phép, mỗi ngày đều làm việc đến tận khuya, khiến nhiều người thán phục trước tinh thần thép của cô.

Năm nay, chỉ mới 27 tuổi nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba đã được xếp hạng 37 trong danh sách những người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc, đủ cho thấy sự nỗ lực của cô như thế nào.

luu duc hoa co thien lac nhung nghe si hoa ngu va tinh than lao dong Những nghệ sĩ Hoa ngữ giữ mãi tuổi Xuân

(TGĐA) - Sắc đẹp và tuổi xuân là niềm tự hào của giới trẻ, nhưng nó ...

Trịnh Nghi